Khi người vợ

Khi người vợ "đòi" quyền bình đẳng bằng... bạo lực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Bị chồng áp bức, dồn ép đến chân tường..., nhiều người phụ nữ chọn cách giải quyết bằng bạo lực như cách khẳng định "quyền" của mình.

Từ những mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống gia đình, nhiều người vợ không dùng sự dịu dàng vốn có của mình để giải quyết ngay mâu thuẫn với chồng. Trái lại, họ âm thầm chịu đựng tới khi "tức nước vỡ bờ" thì vùng lên bằng những hành động mù quáng, điên cuồng gây những hậu quả nghiêm trọng với chính chồng mình.

Pháp luật - Khi người vợ 'đòi' quyền bình đẳng bằng... bạo lực

Ảnh minh họa

Giải quyết mâu thuẫn bằng... nước sôi và chày

Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống gia đình, bà Nguyễn Thị Thành (sinh năm 1958, Trần Khát Chân, phường phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã nhẫn tâm làm tổn thương chồng mình. Theo nguồn tin từ cơ quan công an quận Hai Bà Trưng, vào hồi 4h sáng ngày 1/9/2012, ông Hoàng Kim L. (sinh năm 1954, cùng địa chỉ trên) đang nằm ngủ thì bà Thành đi vào phòng. Thấy ông L. đang nằm trên giường, bà Thành liền bê nồi nước sôi hắt lên người ông (từ mũi xuống đến bụng). Khi ông L. vùng dậy, bà Thành dùng chày đập vào đầu ông gây chảy máu. Nghe tiếng động, chị Hoàng Việt Linh, con gái của ông bà xuống can ngăn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông L. đã phải đi cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn với thương tích bỏng rộng lên đến hơn 50% cơ thể, còn bà Thành bỏ đi đâu không ai rõ. Hiện cơ quan điều tra đang truy tìm bà Thành.

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, trước đây, vợ chồng bà Thành không có mâu thuẫn gì quá lớn dẫn tới ẩu đả mà chỉ là những xung đột, cãi vã ở mức bình thường. Về mặt nhân thân, họ cũng chưa từng có tiền án, tiền sự... Theo lời những người dân sống gần nhà bà Thành cho biết, bà Thành có những biểu hiện khá lạ, giống như người mắc bệnh hoang tưởng.

Chị N.T.N, gần nhà bà Thành cho biết: "Mỗi khi tôi và bà Thành gặp nhau, bà ấy hay tâm sự với tôi về nhiều chuyện. Bà ấy thường khen ông L. là người tốt, biết yêu thương chăm sóc vợ con... Có điều, lúc thì bà nói ông tốt, lúc lại nói ông xấu xa. Còn nhớ, trước khi vụ việc xảy ra khoảng 3 ngày, bà Thành có nói với tôi về chuyện ông L. bị con ma tình yêu trên rừng bỏ bùa nên vợ chồng mới hay cãi vã, chửi nhau... rồi còn hỏi có biết chỗ nào xem bói hay không để bà đi xem. Thấy bà ấy nói thế, tôi chỉ biết khuyên nhủ đừng tin vào bói toán, họ chỉ nói dựa để lấy tiền của mình mà thôi. Ngoài chuyện ấy ra, có lần bà Thanh còn nói về việc đi xem bói, họ nói năm nay, một trong hai vợ chồng, sẽ có người phải chết...".

Không ai hiểu nguyên nhân tại sao bà Thành lại có hành động như thế đối với chồng mình. Bởi từ xưa đến nay, bà Thành chỉ biết tới công việc làm ăn, buôn bán. Theo nhận xét của nhiều người, bà Thành là người khá tháo vát, giỏi giang trong việc làm ăn. Bà được đặt biệt danh "Thành quạt" nổi tiếng một thời ở khu vực chợ Giời (trước khi về mở quán cà phê ở Trần Khát Chân, bà Thành làm nghề buôn quạt điện-PV). Bà cũng không gây gổ, tranh giành với ai bao giờ... Hai vợ chồng bà đã làm lụng, chắt chiu và mua được 3 ngôi nhà, sau đó bà bỏ nghề buôn quạt, cùng gia đình chuyển ra sống ở Trần Khát Chân.

Từ khi bỏ nghề, cuộc sống của gia đình khá bình lặng, bà có nhiều thời gian để đi lễ, đi bái... nhưng từ đó, vợ chồng bà thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn với nhau. Từ chuyện chênh lệch giá bán nhà (ông bà đã bán một căn, hiện đang có ý định bán tiếp căn nhà đang ở trên phố Trần Khát Chân. Hai ông bà không đồng nhất giá bán với nhau) đến việc ông không thích bà suốt ngày đi lễ đi bái... khiến mâu thuẫn giữa hai ông bà trở nên căng thẳng. Đỉnh điểm chính là việc bà Thành đun hai nồi nước sôi, lợi dụng khi ông đang ngủ vào dội nước sôi lên người khiến ông bị bỏng diện rộng tới 50% cơ thể.

Chưa ai hiểu vì sao bà Thành lại hành động như thế đối với chồng. Thế nhưng, phía sau hành động ấy là nỗi đau, nỗi tủi hờn sẽ ám ảnh cả cuộc đời những người con của bà. Dù rất giận mẹ song Linh (con gái ông bà Thành) cũng rất thương mẹ. Linh tâm sự: "Mẹ đáng trách vì đã làm bố tổn thương nhưng cháu cũng rất thương mẹ. Mẹ cháu gầy gò, ốm yếu, giờ đi lang thang nơi đâu không rõ thế nào, nhỡ ốm đau bệnh tật thì lấy ai chăm sóc. Lúc mẹ đi, mẹ cũng không có mang theo giấy tờ tùy thân nữa. Giờ cháu chỉ mong mọi chuyện được giải quyết trong diện gia đình thôi. Là con cái, ai chẳng mong muốn có một gia đình hạnh phúc?".

Pháp luật - Khi người vợ 'đòi' quyền bình đẳng bằng... bạo lực (Hình 2).

Ông L. đang được điều trị bỏng tại bệnh viện Xanh - Pôn

Sự bạo hành kỳ quái của phụ nữ

Trong một dịp trò chuyện với PV Người đưa tin, ông Michael, Việt kiều Mỹ có kể lại một trường hợp đánh ghen của một bà Việt kiều có chồng sống ở Việt Nam vừa bi vừa hài khiến nhiều người ngao ngao ngán. Số là ông chồng thường đi công tác về Việt Nam từ 3 - 5 tháng, nghe người thân mách về chuyện thấy ông cặp bồ, bà tức tốc bay về nước có báo trước. Không hùng hổ hỏi tội chồng, cũng chẳng quan tâm những xì xào kia, bà vẫn nhẹ nhàng phục vụ ông tận tình. Trước giờ đi ngủ, bà lén cho ít thuốc ngủ vào cốc nước của ông, đợi ông lịm đi, bà dùng kéo cắt phăng "của quý" gói vào khăn. Vì đã đặt vé máy bay từ trước, bà Việt kiều lên đường về nước ngay sau đó. Khi đi, bà còn mang theo "của quý" của ông chồng trong túi xách tay.

Nếu như trước đây, nhắc đến hai từ bạo hành, người ta thường hay nghĩ đến chuyện phụ nữ là nạn nhân, tuy nhiên, thời gian gần đây, số ca phụ nữ bạo hành đàn ông tăng chóng mặt. Chưa hết, khi "máu Hoạn Thư" của các bà, các chị nổi lên thì có thể nghĩ ra và thực hành vô vàn những kiểu bạo lực kỳ quái, có một không hai.

Có những bà vợ chỉ vì bực bội, không kiềm chế được mà đổ cả muôi canh nóng vào người chồng mình. Lại có những bà vợ đi săn lùng biệt dược làm ông xã giảm bớt bản năng đàn ông, không thể bồ bịch lăng nhăng được nữa. Ấm ức vì chồng nhác việc nhà lại đi "ăn chả" bên ngoài, bà H.T.T.X (quận Long Biên, Hà Nội) lén cho chồng uống thuốc giảm ham muốn một tuần, không may, sau đó khả năng đàn ông của chồng bà cũng mất vĩnh viễn.

Nhiều nam giới bị bạo hành về cả thể xác lẫn tinh thần nhưng vẫn âm thầm chịu đựng, vì họ sợ nói ra sẽ bị người ngoài chê cười. Từ khi về nghỉ mất sức do tai nạn lao động, lại bị cụt mất một cánh tay, anh Nguyễn Văn Tư (Mỗ Lao - Hà Đông, Hà Nội) trở thành người ăn bám, vợ anh phải gánh vác cả 5 miệng ăn trong gia đình. Mối quan hệ vợ chồng ngày càng rạn nứt, vợ anh Tư trở thành người nóng tính, lại hay chửi tục từ lúc nào không hay. Có lần, anh Tư góp ý, vợ anh không những không nghe mà còn chỉ thẳng vào mặt anh mắng là "đồ ăn hại", có cũng như không. Thêm nữa, do sức khỏe yếu, chuyện chăn gối anh không đáp ứng được cho vợ, lâu dần, vợ anh đi đâu cũng bêu riếu chuyện bất lực của chồng. Vợ anh Tư thường xuyên đá thúng đụng nia, sẵn cái gì là vớ lấy quăng vào người anh khi nóng giận.

"Lúc vợ tôi mang nồi cơm ra cắm, tôi mới chỉ góp ý một hai câu thì cô ấy cầm lõi nồi cơm điện quẳng lên giường vào chỗ tôi đang nằm. Vợ tôi bảo "ông có giỏi thì cắm giúp tôi nồi cơm", có lần, bữa ăn cô ấy còn cầm bát cơm của tôi phi xuống nền nhà. Cực chẳng đã tôi phải làm đơn xin ly hôn, về quê nương nhờ bố mẹ già", anh Tư tâm sự.

Hồng Mây - Dương Yến


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.