Khi những món đồ tầm thường như túi đựng rác thành đồ xa xỉ, siêu tưởng

Thứ 5, 25/08/2022 | 14:40
0
Ngày nay, các nhà thiết kế là bộ mặt của sự táo bạo, sáng tạo và đổi mới.

Những nhà thiết kế giỏi sẵn sàng chấp nhận rủi ro với những ý tưởng mới và hình dung ra những cách để biến những món đồ bình thường nhất trở nên thời trang. Đối với họ, thiết kế đóng vai trò như một phương tiện giao tiếp và một lối thoát sáng tạo. Do đó, các sản phẩm mà họ tạo ra thường phản ánh tâm lý, suy nghĩ và hành vi của con người. Ở quy mô lớn hơn, các nhà thiết kế thời trang giao tiếp với phần còn lại của thế giới thông qua các sản phẩm của họ, trong khi người tiêu dùng bị ám ảnh bởi tác phẩm phản ánh toàn bộ nhân loại của họ.

Những chiếc túi "bất bình thường" của Balenciaga.

Các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ mọi ngóc ngách của xã hội. Thông thường, họ đẩy ranh giới của những gì được coi là thời trang cao cấp, vượt qua các nhãn hiệu xa xỉ và mở rộng giới hạn của thiết kế. Đồng thời, họ đưa thời trang trở lại có lẽ là trung tâm của ngành công nghiệp thời trang: con người và cuộc sống bình thường mà họ dẫn dắt. Các tác phẩm thời trang, bất kể hình thức, cũng phải thu hút các giá trị thiết thực của khán giả. Do đó, đã có trường hợp các nhà thiết kế sử dụng các vật dụng gia đình và nâng cấp chúng thành quần áo, túi xách và phụ kiện kỳ ​​quặc, vui nhộn và xa xỉ không cần trích dẫn lý do tại sao lại có sự "phóng tác" như vậy.

Ví dụ, hãy lấy chiếc túi đựng rác của Balenciaga. Việc ra mắt gần đây của thương hiệu về một "túi rác" sang trọng trị giá 1.790 đô la làm bằng da bê đã làm dấy lên sự hoài nghi của người tiêu dùng và sự phẫn nộ trên mạng. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu này gây ra tranh cãi như vậy. Vào năm 2017, Balenciaga đã ra mắt một chiếc túi tote màu xanh ngoại cỡ gần giống với chiếc túi Ikea mang tính biểu tượng. Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna tiết lộ chiếc túi hàng ngày đã thực sự truyền cảm hứng cho anh khi anh cùng với nhiều người tiêu dùng khác rất ấn tượng với sự đơn giản và độ bền của nó. Vì vậy, anh ấy muốn tái tạo và nâng tầm nó bằng cách làm chiếc túi bằng da. Demna được biết đến với scandal yêu đương và liên tục trêu chọc khán giả của mình bằng những món đồ mà mọi người không mong đợi sẽ thấy trên sàn diễn thời trang.

Trong bản chất phát triển nhanh chóng của thế giới thời trang, có lẽ các nhà thiết kế muốn kết hợp nhiều mặt hàng hơn với mọi người. Xét cho cùng, các thương hiệu thích khơi dậy các cuộc tranh cãi bằng cách tương tác với những điều bất ngờ. Từ chiếc váy túi giặt khô của Moschino đến túi giấy Jil Sander, các thiết kế gợi lên sự chế nhạo và tiêu đề châm biếm cũng phản ánh cách thử nghiệm của các nhà thiết kế với thời trang tối giản, thử nghiệm những gì thực sự quan trọng trong mắt khán giả. Mỗi sản phẩm được nhìn nhận với chủ quan, và cho dù đó là giá cả, chất lượng hay kiểu dáng, mỗi cá nhân đều xác định điều gì là quan trọng trong thời trang đối với bản thân.

Những mảnh ghép kết hợp sự tôn kính thông thường cho sự khởi đầu khiêm tốn và tiện ích đơn giản. Túi sơn Louis Vuitton, vòng cổ điện thoại Bottega Veneta và túi bánh mì Moschino đều phản ánh những món đồ hàng ngày đã được biến tấu thành thời trang cao cấp. Các nhà thiết kế thời trang tự đặt câu hỏi rằng ranh giới của thời trang nằm ở đâu, và hiện tại, dường như chúng là vô tận.

Quang Tân

Cùng chuyên mục

Clip: Vượt như tự sát, xe máy phi vào xe tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:31
Đang di chuyển phía sau xe container, khuất tầm nhìn phía trước, tài xế điều khiển xe máy chở 1 người phía sau bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều để vượt xe thì tông trúng xe tải chạy ngược lại.

Ukraine: Lần đầu tiên một bộ trưởng dưới quyền ông Zelensky bị điều tra

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:01
Bộ trưởng dưới quyền Tổng thống Ukraine Zelensky cam kết “hợp tác tối đa” khi bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.

Vụ 7 công nhân tử vong: Khởi tố, bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:05
Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bắt một nhân viên nhà máy xi măng Yên Bái để điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong.

Tin tức 24h qua: Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt; Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Động thái mới của Ukraine nhằm buộc nam giới quay về nước nhập ngũ

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:39
Những nam giới trong độ tuổi nhập ngũ sẽ không được các cơ quan ngoại giao Ukraine ở nước ngoài cung cấp giấy tờ liên quan hay cấp mới hộ chiếu.