Khi Phượng ‘nở’ trái mùa…

Khi Phượng ‘nở’ trái mùa…

Thứ 2, 13/02/2017 | 10:08
0

Sau bàn thắng đầu tiên của năm 2017 (vào lưới U23 Malaysia), Công Phượng quay trở lại đấu trường V.League mang theo nhiều kỳ vọng. Trước XSKT Cần Thơ, đội trưởng HAGL đã đáp trả niềm tin đó bằng màn trình diễn rất có ‘tầm vóc’.

Trước thời điểm Văn Thanh mở tỉ số, Công Phượng là người hoạt động năng nổ bậc nhẩt. Lối chơi bớt rườm rà, tích cực chuyền giúp anh ghi điểm và liên tiếp tạo cơ hội cho đồng đội. Nếu may mắn hơn, HAGL đã sớm vượt lên trước khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Sau bàn khai thông thế trận của Văn Thanh, thầy trò HLV Quốc Tuấn càng chơi càng hay. Và đến đây, giá trị của Công Phượng mới được bộc lộ thực sự.

Bình luận - Khi Phượng ‘nở’ trái mùa…

 Công Phượng thi đấu nỗ lực trên sân nhà Pleiku.

HAGL vốn mong manh trong hệ thống phòng ngự. Tại vòng 2, họ từng dẫn trước Hải Phòng, để rồi bị thua ngược. Sức mạnh của Cần Thơ ở mức trung bình, nhưng đủ tạo nên bất ngờ. Nói thế nghĩa là, nếu Phượng không ‘nở’, chưa ai biết kết cục trận đấu sẽ như thế nào.

Cú vole thành công đầu tiên khó có thể coi là một tuyệt tác, càng chẳng giống những pha ghi điểm gắn mác Công Phượng, song ở đây, khả năng chớp thời cơ và kỹ năng xử lý là điều đáng ghi nhận.

Trong tình huống đá bồi thứ 2, không có bất kỳ đường nét phối hợp nào trước đó. Công Phượng nhạy bén đến nỗi, sớm đã xuất phát khi hàng phòng ngự Cần Thơ còn đang mải mê ‘tìm bóng’.

Đội bóng Tây Đô không mạnh như Hà Nội FC, không đồng đều như Sài Gòn,… Đó cũng là lý do để Phượng thêm phần tự tin. Nhưng nói gì thì nói, màn trình diễn vừa rồi của anh đáng được tán dương.

Bình luận - Khi Phượng ‘nở’ trái mùa… (Hình 2).

 HAGL đã thoát khỏi vị trí bét bảng nhờ cú đúp của Công Phượng.

Lần gần nhất Công Phượng ghi cú đúp ở V.League diễn ra vào ngày 15/2/2015 (trước Đồng Tháp). Tức là sau gần tròn 2 năm, chân sút xứ Nghệ mới được hưởng niềm vui tương tự. Đáng nói hơn, cách anh tỏa sáng bây giờ rất khác biệt: đưa cả đội nhà lẫn bản thân vùng lên giữa hàng vạn ngờ vực.

Trên báo chí, Công Phượng nhắc nhiều tới tập thể sau trận, chỉ điểm xuyết bản thân ‘đã tự tin hơn nhiều’. Lời bình này ám chỉ anh còn có thể tốt hơn. Và cùng chờ xem, chàng trai Đô Lương sẽ chứng minh thế nào!

Video HAGL 3-0 XSKT Cần Thơ:

Trần Anh