Điểm danh sao Việt bị xúc xiểm, mạt sát

Điểm danh sao Việt bị xúc xiểm, mạt sát

Thứ 4, 16/01/2013 | 10:44
0
Là những người nổi tiếng trên showbiz, nhất cử, nhất động của họ, đều bị chú ý, được soi xét. Khi bị xúc phạm, họ luôn là người phải ngậm bồ hòn cho qua chuyện hay phản ứng một cách rất yếu ớt, chỉ vì muốn giữ hình ảnh đẹp của mình trong mắt công chúng.

Lúc nghệ thuật cải lương còn hưng thịnh, NSƯT Bạch Tuyết và cầu thủ Tam Lang còn bên nhau, hiếm khi nào thấy cầu thủ Tam Lang đến các sân khấu xem vợ mình diễn. Lý do được anh giải thích với "cải lương chi bảo" Bạch Tuyết: "Anh không muốn ngồi bên dưới xem em vì phải nghe một số khán giả gọi em bằng "con nhỏ đó"...

Sự kiện - Điểm danh sao Việt bị xúc xiểm, mạt sát

NSƯT Bạch Tuyết

Trình độ dân trí ngày càng nâng cao, chuyện khán giả gọi nghệ sĩ đáng tuổi cha, chú, me... mình bằng "thằng, con" đã trở nên hiếm hoi. Các nghệ sĩ đã được xã hội trân trọng, ghi nhận sự đóng góp công sức. Qua rồi cái thời xã hội xem những người hoạt động nghệ thuật là "xướng ca vô loài". Hiện tại, nghề ca sĩ, diễn viên... là một nghề rất hấp dẫn giới trẻ, bởi đây là nghề có thể mang đến thu nhập cao và cả danh tiếng...

Trong vụ lùm xùm giữa võ sư Lê Minh Khương và Vietnam Airlines trên chuyến bay VN1169 đêm hồi tháng 4/2011, quá bức xúc trước vụ việc, Quang Hà, Quang Cường đã đứng ra làm chứng, tố cáo nhân viên an ninh Vietnam Airlines hành hung ông Khương. Bà Eileen Tan - Giám đốc Điều hành của một công ty du lịch có trụ sở tại TPHCM, cũng là một nhân chứng. Quang Hà, Quang Cường và bà Eileen Tan đã đứng về hai "chiến tuyến". Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra...

Sự kiện - Điểm danh sao Việt bị xúc xiểm, mạt sát (Hình 2).

Ca sĩ Quang Hà

Câu chửi của người đàn bà đầy tai tiếng này đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên cộng đồng mạng. Bà Eileen Tan đã hứng chịu sự chỉ trích gay gắt của mọi người. Ngay khi vừa nghe câu nói đó được thốt ra từ miệng của bà Eileen Tan, Quang Hà đã ý thức được mình là người của công chúng, anh đã cố gắng nhẫn nhịn: "Tôi nén giận, xem như bà ta là một người không lịch sự. Tôi nghĩ mình không nên tranh cãi với một người như thế làm gì". Đến lúc câu chửi đó xuất hiện trên mặt báo, trước bàn dân thiên hạ, Quang Hà buộc lòng phải bảo vệ mình, đã phản ứng kịch liệt, thậm chí đòi bà Eileen Tan phải nói lời xin lỗi, nếu không có thể kiện bà ra tòa về tội xúc phạm danh dự.

Có lẽ nhiều người chưa quên sự việc gia đình ca sĩ Hiền Thục bị người nhà của khách sạn Hiếu Nam (TP Phan Thiết) hành hung. Nguyên nhân xảy ra chuyện không hay này: Hiền Thục nhận một show hát tại Phan Thiết vào tối 1/5/2011. Anh rể của Hiền Thục đã nhờ người quen ở Phan Thiết đặt trước một phòng 3 giường, để cho 6 người nghỉ tạm, giá 1 triệu đồng/ngày đêm.

Sự kiện - Điểm danh sao Việt bị xúc xiểm, mạt sát (Hình 3).

Ca sĩ Hiền Thục

Thế nhưng, tối 30/4/2011, ra đến nơi, gia đình Hiền Thục đến nhận phòng thì mới biết phòng chỉ có 2 giường. Bà Phương - Chị ruột của ca sĩ Hiền Thục - gọi điện thoại về trách chồng sao lại đặt phòng như thế. Nhân viên lễ tân khách sạn đứng gần, nghe được cuộc điện thoại và nổi xung lên: "Thích thì ở, không thích thì đi chỗ khác". Lời qua, tiếng lại, đã dẫn đến "hành động". Hiền Thục xem đây là một "tai bay, vạ gửi" và hoàn toàn không có phát ngôn chính thức nào trên các phương tiện truyền thông vì ý thức được điều đó chẳng có ích lợi gì cho tên tuổi mà mình đã vất vả gây dựng bấy lâu nay.

Đàm Vĩnh Hưng - Ca sĩ được công chúng ưu ái phong tặng cho vị trí "ông hoàng nhạc Việt", cũng không tránh được những lời xúc xiểm. Chuyện anh ao ước được nghe tiếng cười của trẻ nhỏ trong căn nhà của mình, rất bình thường như bao nhiêu người khác, cũng là đề tài khai thác triệt để của các phương tiện truyền thông. Mỗi lần nhận lời phỏng vấn, phóng viên cứ hỏi mãi anh về vấn đề này, anh không thể nào không trả lời vì lý do tế nhị, dù ngay bản thân anh cũng cảm thấy đây là những câu hỏi rất cũ rích. Nhiều lúc bực bội quá, anh đã cáu: "Tôi không phải là tội phạm. Tôi không trả lời những câu hỏi đó".

Sự kiện - Điểm danh sao Việt bị xúc xiểm, mạt sát (Hình 4).

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Gần đây nhất, anh tuyên bố sẽ kết hợp với ca sĩ Thanh Lam trong một dự án âm nhạc. Với sự kết hợp này, anh mong muốn ghi một dấu ấn kỷ niệm với ca sĩ Thanh Lam. Thế mà, một tờ báo đã giật tít, làm sai lệch đi ý nghĩa cao đẹp đó: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam! Cả Mr Đàm và ca sĩ Thanh Lam đều rất khó chịu về "phán xét" rất phiến diện này. May mắn là hai đều rất bản lĩnh, hiểu rõ mình là ai và đang làm gì. Ca sĩ Thanh Lam phản ứng: "Tôi đi hát gần 25 năm, đủ kinh nghiệm để biết nên chọn ai để kết hợp. Hưng là một ca sĩ có tài, tôi thấy sự kết hợp của tôi và Hưng, giúp cho nghề nghiệp của tôi thăng hoa, tạo sự mới lạ cho khán giả hơn".

Sự kiện - Điểm danh sao Việt bị xúc xiểm, mạt sát (Hình 5).

Ca sĩ Thanh Lam

Cũng qua báo chí, Mr Đàm đã rất bất ngờ, sửng sốt khi được biết mối quan hệ thân thiết của mình và ca sĩ đàn em Cao Thái Sơn bị... xích mích. Mr Đàm rất bức xúc: "Không hiểu phóng viên đó dựa trên cơ sở nào để đặt câu hỏi cho Cao Thái Sơn, xoáy sâu vào chuyện tôi chèn ép cậu ấy? Tính của tôi, nếu có chuyện gì không hài lòng, tôi nói thẳng, thậm chí đấm vào mặt người đó, chứ không bao giờ làm cái chuyện để đàn em xem thường". Cao Thái Sơn đã phải vội vã "chữa cháy" ngay với Mr Đàm: "Nhiều phóng viên cứ hỏi em về vấn đề này. Anh giúp em nhiều, em trả ơn còn chưa hết, làm gì có chuyện thù với oán?".

Bình Minh cũng là một nạn nhân của sự xúc xiểm. Mong ước lớn nhất của Bình Minh là sau những giờ làm việc cật lực với vai trò người mẫu, MC, diễn viên… anh được trở về mái ấm gia đình, hạnh phúc với con gái và người vợ hiền. Anh từng nói: "Tôi mong muốn gia đình mình được hạnh phúc mãi mãi". Bình Minh luôn tìm cách tránh xa những scandal nhưng thỉnh thoảng anh chàng đẹp trai này vẫn bị những thị phi bất ngờ đến với mình.

Sự kiện - Điểm danh sao Việt bị xúc xiểm, mạt sát (Hình 6).

Siêu mẫu Bình Minh

Đầu tiên là úp mở chuyện tình cảm của anh và ca sĩ Thanh Thảo. Bình Minh cho biết "làm gì có chuyện vớ vẩn đó!". Tránh mãi cũng không xong, một phóng viên báo mạng đã tự... đặt câu hỏi và... tự trả lời "giúp" Bình Minh, nói những lời "có cánh" nhất về Thanh Thảo. Tôi còn nhớ giọng nói thảng thốt của Bình Minh khi gọi cho tôi, nhờ can thiệp: "Anh quen biết báo chí, anh giúp em gỡ bài báo đó xuống. Em muốn được yên ổn!".

Bài báo "tự biên, tự diễn" đó cũng được gỡ xuống. Ít lâu sau, một tờ báo mạng khác, lại đăng bài về chuyện giới tính của Bình Minh, trích cả lời Bình Minh nói từ lúc anh còn... chưa lấy vợ: Muốn biết Bình Minh có phải là "man" hay không, cứ thử với tôi là biết liền... Anh Thơ - Người vợ hiền của Bình Minh - sẽ phản ứng thế nào trước những thông tin này của chồng?

Một lời nói, một hành động hay một bài báo xúc phạm danh dự một con người, theo thời gian, có thể chính những người gây ra sẽ quên mất. Nhưng trong tâm hồn nhạy cảm của người nghệ sĩ, vết thương, nỗi đau ấy cứ vẫn còn day dẳng. Người nghệ sĩ dù đang trên đỉnh cao nhất của hào quang thì họ vẫn là một con người bình thường, vẫn có những hành động, lời nói rất đời thường.

Nếu phán xét họ thì hãy rộng lượng nhìn họ trước tấm màn nhung sân khấu, đừng nên soi săm cuộc đời của họ ở phía sau cánh màn nhung ấy. Nếu được thế, chắc có lẽ khi xảy ra những sự việc gây bất lợi về uy tín, tinh thần và thể xác, người nghệ sĩ sẽ có cách hành xử tương xứng để tự bảo vệ mình hơn.

Hồi tháng 11/2012, ca sĩ Ái Xuân cũng từng bị xúc phạm trước đám đông. Sự việc xảy ra khi ca sĩ chuyên hát dân ca này đang biểu diễn tại nhà hàng Vườn Lan, quận 10, TP HCM hôm 7/11/2012, thì bị hai người khách xông đến trước mặt với những lời sỉ nhục và còn định hành hung.  

Sự kiện - Điểm danh sao Việt bị xúc xiểm, mạt sát (Hình 7).

Ca sĩ Ái Xuân

"Tôi đang hát Giữa Mạc Tư Khoa, nghe câu hò Nghệ Tĩnh thì thấy hai người khách cầm hai nhánh hoa, một nhánh kèm 10.000 đồng lên nhử: Bên tiền, bên không, lấy bên nào? Tôi nói rằng: "Hoa của khán giả thì Ái Xuân xin nhận, nhưng xin đừng thiếu tôn trọng ca sĩ như vậy". Hai người khách kia liền sửng cồ nói tôi là "Nghệ sĩ hát vì tiền. Tao sẽ viết báo cho mày biết tay...". Khi tôi được ban nhạc đưa vào phía trong sân khấu, hai người này còn hung hăng đi theo định hành hung tôi. Người quản lý nhà hàng cho biết, một người là nhà báo ở TP HCM, một là công an ở Phú Quốc lên", NSƯT Ái Xuân kể lại.

Chi Mai

Thân hình quyến rũ của những mỹ nhân Việt tuổi Tỵ

Thứ 4, 16/01/2013 | 09:58
Sở hữu một thân hình quyến rũ và nóng bỏng, những người đẹp tuổi rắn này không ít lần khiến cho làng giải trí Việt “chao đảo” bởi độ sexy của họ.

Hotgirl Việt: Đẹp mê hồn, học ra sao?

Chủ nhật, 13/01/2013 | 09:18
Lâu nay, nhắc đến hai từ hotgirl , người ta hay nghĩ đến những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, ăn chơi, đua đòi, luôn tận dụng nhan sắc, thậm chí là cả scandal để tìm cách "nổi đình nổi đám" khiến mọi người chú ý, nhưng cũng có không ít những hotgirl trong sáng, luôn cố gắng học hỏi và đi lên bằng thực lực của chính bản thân và biết giữ gìn cẩn trọng hình ảnh của mình.

Cận cảnh ‘chân to, eo bự’ của tân Hoa hậu Mỹ

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:13
Nhiều người cho rằng Mallory sở hữu thân hình khá thô cứng. Đôi chân của Tân hoa hậu to, còn lộ cả vùng da nhăn nheo, còn vòng eo thì không hề thon gọn.