Khi sát nhân trở thành

Khi sát nhân trở thành "nhà văn" nổi tiếng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Là kẻ gây ra cái chết cho một nữ giáo viên người Mỹ dạy tiếng Anh tại Tokio, sau 2 năm lẩn trốn, kẻ sát nhân Tatsuya Shiqiao đã bị bắt. Tuy nhiên, một điều khiến nhiều người phải ngạc nhiên là trong thời gian gần đây, chính kẻ sát nhân này lại trở thành một người rất nổi tiếng trên mạng, không phải vì vụ án gây chấn động mà hắn gây ra, mà chính ở việc y đã viết sách và tung lên mạng trước khi bị bắt.

Tatsuya Shiqiao vốn là một kẻ sống khá biệt lập với thế giới xung quanh ngay từ khi còn nhỏ. Năm 2007, do thầm yêu nữ giáo viên người nước ngoài nhưng không được đáp trả lại, Tatsuya đã lên kế hoạch cưỡng hiếp cô giáo của mình. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện hành vi đồi bại, do cô giáo người Mỹ chống trả quá quyết liệt nên Tatsuya đã bọp cổ cô gái này tới chết.

Sau khi gây ra tội ác, Tatsuya đã chạy trốn sự truy đuổi của cảnh sát bằng cách tiến hành giải phẫu thẩm mỹ. Tuy nhiên, mọi tội ác đều phải trả giá khi 2 năm sau, cảnh sát thành phố Tokio đã bắt được tên này khi y đang lẩn trốn tại một khu ổ chuột. Điều đặc biệt là trong 2 năm chạy trốn cảnh sát, Tatsuya đã kịp viết một cuốn truyện trinh thám mà kẻ sát trong chuyện chính là bản thân hắn.

Cuốn chuyện trinh thám của tên sát nhân có tên Tatsuya sau khi được đưa lên mạng đã nhanh chóng trở thành một trong những chuyện online nhận được nhiều sự quan tâm nhất của độc giả. Rất nhiều bạn đọc đã thực sự cảm thấy sửng sốt trước cách dẫn dắt cũng như những tình tiết vô cùng hấp dẫn mà Tatsuya đã miêu tả. “Đây là một câu chuyện trinh thám hay, gay cấn. Đặc biệt nó còn gây tò mò bởi tác giả đã viết đúng vụ án của hắn” - Một độc giả cho hay.

Sau khi chuyện trinh thám này tung lên mạng vào năm 2009, chỉ sau vài tháng đã có một nhà xuất bản đã in thành sách. Chỉ trong 1 tuần đầu tiên xuất bản, cuốn truyện trinh thám của Tatsuya đã thu về được 10.000.000 yên Nhật. Khi biết được thông tin này, trong tù, Tatsuya mong muốn gửi số tiền đó tới gia đình nạn nhân ở Mỹ nhưng gia đình cô giáo này đã từ chối thẳng thừng.

Vào tháng 7 năm 2011, sau khi đọc câu chuyện của tên sát nhân Tatsuya, một đạo diễn tại Nhật đã quyết định dựng câu chuyện trinh thám này thành phim. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ông đạo diễn này chưa mời được nam diễn viên nào vào vai kẻ sát nhân. “Khi tôi đưa ra lời mời với một số diễn viên, họ đều từ chối. Lý do mà họ đưa ra là họ thấy Tatsuya là tên sát nhân máu lạnh sau khi đọc chuyện. Không ai muốn mình bị ghét như Tatsuya” - vị đạo diễn này cho biết.

Thủy Bình (Theo Zhongxin)