Dùng cừu và nông sản để đổi smartphone

Dùng cừu và nông sản để đổi smartphone

Thứ 3, 02/07/2013 | 11:33
0
Những người dân ở khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ – Tân Cương (Trung quốc) giờ đây có thể dễ dàng sở hữu riêng cho mình những chiếc martphone bằng việc đổi những chú cừu của họ cho những người bán máy.

Theo China Daily, nhận thấy nhu cầu sử dụng những sản phẩm công nghệ cao của người dân trong vùng, chủ một cửa hàng buôn bán các thiết bị địa phương đã nghĩ ra phương án “đổi cừu lấy smartphone” để hỗ trợ cho việc buôn bán của mình. Với hình thức này, một con cừu sẽ đổi được một chiếc smartphone trong khi bốn con cừu sẽ được trao đổi ngang giá với một chiếc laptop.

Công nghệ - Dùng cừu và nông sản để đổi smartphone

Sở dĩ có hình thức buôn bán lạ lùng này là do trong suy nghĩ của những người dân nơi đây, smartphone hay máy tính bảng luôn được hiểu là những mặt hàng xa xỉ phẩm. Vì thế, với việc quy đổi sản phẩm của mình sang các sản phẩm nông sản mà những người dân làm ra hàng ngày, người chủ cửa hàng tin rằng điều đó sẽ giúp sản phẩm của anh ta đến gần hơn với dân chúng trong vùng. Anh này cũng cho biết rằng, nếu bán được cừu với giá cao hơn, anh ta sẵn sàng trả lại cho người dân ở đây số tiền thừa bỏ ra để mua máy.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hữu Khánh

4 smartphone siêu mỏng, giá hợp lý

Thứ 2, 01/07/2013 | 17:30
Với mức tiền từ 6-7 triệu đồng, bạn đã có cơ hội sở hữu chiếc điện thoại thông minh siêu mỏng trên thị trường. Dưới đây là danh sách các dòng smartphone đáng để lựa chọn.

Top smartphone dưới 5 triệu đang 'hot' nhất

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:16
Với mức giá dưới 5 triệu đồng, bạn vẫn có thể chọn lựa được một chiếc smartphone ưng ý, dưới đây là top các điện thoại smartphone hot nhất có giá tầm trung.

Đâu là smartphone 'đỉnh' nhất?

Thứ 2, 01/07/2013 | 10:30
Which, công ty nghiên cứu người tiêu dùng của Anh, vừa công bố kết quả sau khi thực hiện một bài kiểm tra về pin của một loạt smartphone cao cấp của các hãng khác nhau.

Những smartphone tốt nhất trong tầm giá

Thứ 5, 27/06/2013 | 07:20
Những chiếc điện thoại tốt nhất trên thị trường với mức giá dễ chịu nhất hiện nay.