Khi teen Việt mê mẩn sống theo những lá bài

Khi teen Việt mê mẩn sống theo những lá bài

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:30
0
Trong vòng 2 năm trở lại đây, dịch vụ bói bài, xem bài tarot trở nên ngày càng hot trong giới trẻ Hà thành. Các bạn trẻ rỉ tai nhau, về sự thần kỳ của mỗi lá bài được coi là đại diện cho tâm linh.

Lý giải được mọi thắc mắc?

Tarot là một bộ bài 78 lá, trên mỗi lá được vẽ một hình ảnh tượng trưng khác nhau. Bài Tarot có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề người muốn xem đang gặp phải trong cuộc sống, sự mường tượng về tính sáng tạo, thiền định, cải thiện bản thân, là công cụ hỗ trợ trí tuệ, bói toán, tiên tri, hay thậm chí chỉ để dùng để chơi bài như bài tây thông thường.

Giới trẻ Việt Nam gần đây được biết tới tarot như là một thứ quyền năng huyền bí có thể đưa ra những lời khuyên thích đáng đối với những thắc mắc, mâu thuẫn hoặc khó khăn trong cuộc sống. Chính vì sự thần kỳ khi bày ra trúng phóc những băn khoăn của giới trẻ, cộng thêm lời giải thích quá rành rẽ tâm sự của các bạn reader (người bói bài) mà tarot đang trở thành sự lựa chọn số một, hoặc mối quan tâm hàng đầu của một bộ phận giới trẻ.

P. (21 tuổi, Hà Nội) là một cô bạn rất “sùng bái”  những lá bài tarot, P chia sẻ, cứ mỗi khi chuyện tình cảm có vấn đề là lại tìm đến tarot, hoặc chỉ cần cô bạn hơi xuống tinh thần một chút là lại đăng ký tìm đến xem bài. Cô bạn đã sớm trở nên quen mặt với một số bạn reder vì số lần bước chân vào quán café vì những vấn đề quá đỗi nhỏ nhặt, hoàn toàn có thể giải quyết được. Nhiều khi chẳng cần thiết phải hễ cứ xảy ra một chút vấn đề là lại tìm đến tarot.

Xã hội - Khi teen Việt mê mẩn sống theo những lá bài

Ảnh minh họa

P. chỉ là một trong rất nhiều trường hợp các bạn trẻ quá lạm dụng vào những lá bài tarot. Có những bạn mặc dù bản thân chẳng có vấn đề gì cần giải đáp, cũng không cần biết sẽ tìm hiểu cái gì, chỉ đi xem vì “thấy hay hay”, “thấy lũ bạn đi coi nhiều thì thử coi xem nó thế nào” mặc các bạn reader “thích đọc gì thì đọc”. 

Hoặc có những bạn trẻ vì quá “tín” những lá bài nên khi rút bài mà không được như ý lại sinh ra u sầu, lo lắng, bất an. Đáp án dự đoán tương lai qua những lá bài đôi khi được một số đông bạn trẻ coi đó chính là nền cảnh tương lai của mình để tin vào một cách mù quáng.

Hệ quả của việc lạm dụng

Tiêu quá nhiều thời gian và tiền bạc vào tarot một cách không cần thiết chính là lạm dụng, mà lạm dụng bất cứ thứ gì đều gây ảnh hưởng trực tiếp đến bạn.

Khi bạn dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm điều bí ẩn từ các lá bài thì có thể bạn đã bỏ lỡ những cơ hội để giải quyết vấn đề, hoặc khi bạn quá dựa dẫm vào sự thần kỳ của những là bài sẽ khiến bạn trở nên phụ thuộc vào những phán đoán của người khác, phụ thuộc vào những lời khuyên, sự mách bảo vô hình, mà chưa chắc đã là tốt nhất cho bạn.

Ngoài ra, khi bạn quá nhiều lần tìm đến tarot, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để giải đáp những thắc mắc của bạn, đồng nghĩa với việc khi phải tìm đến nó nhiều, bạn cũng sẽ phải dành ra một khoản tiền khá lớn. Trong khi những vấn đề quá nhỏ nhặt lại tiêu tốn của bạn cả thời gian và tiền bạc, mà bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết hoặc tự vượt qua. Hoặc đôi khi chỉ là do bạn vô tình phóng đại vấn đề lên quá mà thôi.

Tạm kết

Quá nhiều rắc rối trong cuộc sống khiến nhiều teen coi tarot là một công cụ rất hữu hiệu để nhìn lại toàn bộ vấn đề một cách thấu đáo, đúng đắn trước khi có một quyết định sáng suốt.

Những lá tarot chỉ cung cấp cho bạn lời khuyên để bạn tham khảo, bày cho bạn cách vượt qua vấn đề chứ không thể cho bạn đáp án về toàn bộ cuộc sống hiện tại cũng như tương lai, càng không thể giúp bạn trong tất cả mọi chuyện.

Vậy thì, tự giải quyết vấn đề của mình mới  là việc bạn cần phải làm, không phụ thuộc vào những lá tarot, không phụ thuộc vào lời nói của người khác, trong quá trình ấy bạn sẽ trưởng thành hơn, biết vượt qua khó khăn và dũng cảm đương đầu với mọi sóng gió. Khi ấy, bạn mới thật sự là chính mình!

Quỳnh Nguyễn

Tiết lộ tình yêu của teen trên... thành cầu

Thứ 6, 31/05/2013 | 20:12
Khác với cầu Long Biên (Hà Nội) lủng lẳng toàn khóa tình yêu, cầu Bo cũ chi chít những dòng chữ viết bằng bút xóa.

Clip làm nhục teen nữ ở nhà vệ sinh gây xôn xao

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:47
Trong vòng chưa đầy một ngày, video ghi lại cảnh nhóm học sinh đánh đập, làm nhục nữ sinh được tung lên mạng xã hội đã nhận được 559 bấm like (thích) và hàng trăm bình luận, chia sẻ.

Những cặp đôi 'chị - em' hot nhất giới teen Việt

Chủ nhật, 26/05/2013 | 08:59
Dù đã chia tay, đang yêu hay chỉ là tin đồn thì việc những cặp đôi "chị - em" này dám công khai mối quan hệ cũng khiến nhiều người cảm thấy họ thực sự nghiêm túc trong chuyện tình cảm.