Những con 'thiêu thân' bán mình cho giấc mơ showbiz

Những con 'thiêu thân' bán mình cho giấc mơ showbiz

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:13
0
Thiếu tài năng nhưng thừa thủ đoạn tạo scandal, "cởi đồ để được nổi tiếng", một số cô có "hậu phương" là đại gia sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu để "mua" vai diễn. Họ làm tất cả chỉ mong đến với công chúng, được giới truyền thông nhắc tên, khen-chê đều đạt mục đích là được nhắc tên và nổi tiếng.

Vòng xoáy tiền, tình và sự đánh đổi

Nhiều cô gái mới lớn, có khuôn mặt, vóc dáng ưa nhìn được gọi theo phong cách tuổi teen là những hot girl, những cô diễn viên, người mẫu, ca sỹ chấp chới vào ngưỡng cửa nghệ thuật đều mong có cơ hội để công chúng biết mặt. Chỉ như vậy, họ mới nhanh chóng nổi tiếng để trở thành người của công chúng.

Không ít người đã đánh đổi tất cả, sẵn sàng "cặp" với đại gia để có đủ tài chính tạo ảnh hưởng đến phim trường, show diễn, kiếm một suất diễn. Không có "hậu phương" vững mạnh, nhiều cô "liều mình" tự tìm đến đạo diễn gạ đổi tình để có vai diễn.

Một đạo diễn có tiếng (xin được giấu tên) kể chuyện từng được một diễn viên đề nghị "trao đổi" để được nhận vai chính. Hôm ấy, tại đoàn làm phim, có cô gái đẹp đến gõ cửa phòng đạo diễn. Những tưởng cô gái đẹp cũng giống như các cô khác lại gạ tình để có vai diễn chính trong phim. Nhưng không, cô này đang cặp với một đại gia có tầm ảnh hưởng lớn trong giới văn nghệ sỹ. Cô đến đặt thẳng vấn đề không nhận catse và tặng thêm đạo diễn 150 triệu đồng để có vai nữ chính trong phim. Tất nhiên, ông đạo diễn không đồng ý vì hợp đồng đã được ký với một diễn viên có tiếng khác.

Câu chuyện được kể ra, vì sau đó vị đạo diễn này không nhận làm phim ấy nữa. Vì nhà sản xuất ép ông phải nhận cô gái kia vào vai chính. Và sau này, cô gái ấy cũng còn xuất hiện trên một vài bộ phim nhưng với diễn xuất vô hồn, cô chẳng để lại ấn tượng gì với khán giả ngoài chuyện lùm xùm tình ái với đạo diễn, cùng với những bức ảnh hở hang khoe vòng 1 "khủng".

Sự kiện - Những con 'thiêu thân' bán mình cho giấc mơ showbiz

Ảnh chỉ có giá trị minh họa

Bà bầu H. vốn là diễn viên, có quan hệ rộng nên chuyển sang nghề "nuôi gà" là những diễn viên cần sự nổi tiếng. Bà bầu này từng đến mặc cả với đạo diễn để cho cô diễn viên mới vào nghề được nhận một vai nữ chính. Bà H. hứa sẽ chi 100 triệu đồng để được xếp vai và "bỏ nhỏ" cả chuyện bố trí cho cô diễn viên trẻ "thực nghiệm" phim trường với đạo diễn trong khách sạn. Thực tế, trong nhiều trường hợp, người ra mặt mặc cả vai diễn chính là những cô gái muốn nổi tiếng. Có người còn nêu thẳng quan điểm, bỏ tiền mua một vai diễn phù hợp với mình chẳng có gì là xấu hổ miễn sao trong phim đóng tròn vai và được khán giả ghi nhận!

Chính đạo diễn Đặng Cao Cường, người được biết đến trong phim Lệnh xoá sổ và một số phim truyền hình khác cũng từng chia sẻ đã nhận được lời đề nghị trả tiền để mua vai diễn. Còn nam diễn viên Hoà Hiệp được biết đến trong phim Mùi ngò gai, Cổng mặt trời... đã rất vất vả để được khẳng định mình. Nhưng anh cũng cho biết, bạn của anh có người nhận được lời đề nghị của đạo diễn nếu không nhận catse, chịu chi 100 triệu đồng sẽ nhận được vai diễn. Nghĩa là vòng xoáy tiền, tình không chỉ xuất phát từ mong muốn nổi tiếng của những người trẻ mà còn là "cửa" kiếm tiền của những đạo diễn làm phim không vì nghệ thuật.

Nhận diễn viên vì tình, tiền là sự thất bại

Thảm họa từ… "sao xẹt"

Nhiều hot girl chạy theo ảo ảnh, chấp nhận đánh đổi để có vai diễn trong những bộ phim lấp lánh chiếu triền miên trên truyền hình, sau đó, bỏ tiền mua những trang viết tung hô ca ngợi. Công nghệ lăng xê có sức mạnh tới mức chỉ sau một vai diễn mờ nhạt trong bộ phim nào đó, một cô gái vô danh đã xuất hiện dày đặc trên những trang báo mạng, "hót líu lo" về sứ mệnh nghệ thuật của mình. Bỗng dưng cô được gọi là "sao Việt" và xuất hiện khắp nơi, cho dù vai diễn đó vô cùng nhạt nhẽo, chẳng ấn tượng gì. Đó thực sự là thảm họa của phim Việt tạo ra từ những "ngôi sao xẹt".

Trong thực tế, khi trực tiếp tham gia vào quá trình tuyển chọn diễn viên, không ít đạo diễn, giám đốc casting cho biết từng nhận được những lời đề nghị khá hấp dẫn từ phía diễn viên. Một đạo diễn nổi tiếng (đề nghị giấu tên): "Chuyện gạ tình, gạ tiền qua lại giữa đạo diễn, nhà sản xuất với diễn viên không phải hiếm, nhưng cũng không đến mức trắng trợn vì đạo diễn còn phải nghĩ đến bộ phim - đứa con tinh thần của mình. Chỉ trừ khi người đó làm phim theo kiểu chộp giật, đem con bỏ chợ thì mới phó mặc chất lượng phim mà đổi lấy tiền hay tình".

Đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng, người đang làm phim cho tuổi teen, tiếp xúc với nhiều hot girl chia sẻ: "Chuyện đổi tình, đổi tiền để nhận vai diễn cũng có. Điều này có nhiều hơn trong phim trường miền Nam; ở miền Bắc cũng có nhưng không nhiều. Nhưng tôi nói thật, tôi làm phim từ năm 1997, ở nhiều cương vị nhưng chưa bao giờ nhận được lời đề nghị "hấp dẫn" như vậy".

Chia sẻ về việc đổi tình, đổi tiền lấy vai diễn, đạo diễn Trọng cho rằng: "Tôi phản đối kịch liệt chuyện ưu ái, đổi tình, đổi tiền để lấy vai diễn. Nếu ai đó dại dột làm chuyện ấy thì họ đang làm phim vì mục đích để tạo sự nổi tiếng cho cô gái nào đấy. Đổi lại, người đạo diễn sẽ được thoả mãn tiền hay tình cho cá nhân họ thì lại là chuyện khác. Người đạo diễn chọn diễn viên bằng sự đổi chác ấy thì chính anh ta đã thất bại trong phim của mình. Làm sao anh ta có thể truyền tải được ý tưởng của mình trong phim, trong khi diễn viên của anh đã "xỏ mũi" đạo diễn rồi".

Thực tế, có những trường hợp không phải đổi tình nhưng chồng làm đạo diễn, vợ làm diễn viên cũng đã tạo ra sự khó xử trong đoàn phim. "Bởi vậy, chuyện đổi tình, đổi tiền là điều tối kỵ nếu đạo diễn muốn làm một bộ phim tốt. Ở ngoài đời, chuyện tình cảm là bình thường, nhưng trong làm phim tình cảm của đạo diễn với diễn viên, hoặc vì đồng tiền để diễn viên tự tung tự tác thì không thể có bộ phim vì nghệ thuật được. Khi ấy, đạo diễn sẽ trở thành con rối bị giật dây vì tiền, hoặc anh ta mụ mị với một tình yêu mù quáng nào đó. Và  như thế, anh ta không có quyền tự quyết trong tác phẩm của chính mình, chuyện thất bại của bộ phim là đương nhiên", đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng khẳng định.

Theo nhiều đạo diễn, tình trạng mua vai diễn, đổi tình lấy vai diễn mong sự nổi tiếng sẽ ngày càng nhiều hơn bởi sự hào nhoáng của những chữ "nghệ sỹ nổi tiếng" đã khiến không ít con thiêu thân sẵn sàng lao vào lửa. Dẫu biết rằng, sự nổi tiếng có thể đến nhưng khả năng bị cháy rụi cũng có thể xảy ra, nhiều hot girl vẫn chấp nhận "hên xui". Và như vậy, vẫn có những vai diễn nhạt nhoà cho những diễn viên với gương mặt vô hồn xuất hiện trước khán giả, đó là sự thất bại của phim ảnh. Đó cũng là lý do vì sao phim Việt Nam ít được sự đón nhận của công chúng.

Minh Khánh

Đôi tình nhân giằng co dưới biển, bị sóng nhấn chìm

Thứ 5, 25/04/2013 | 08:49
Liên tục những ngày qua, người dân TP. Đà Nẵng xôn xao về cái chết bất ngờ của chị Phan Thị Phương Linh và anh Giáp Văn Trọng tại bờ biển.

TP.HCM: Hàng loạt nữ sinh cấp 3 bị gạ gẫm 'đổi tình lấy điểm'

Thứ 6, 26/04/2013 | 11:08
Suốt thời gian dài, một giám thị của Trung tâm GDTX Q.Tân Bình (TP.HCM) thường xuyên nhắn tin, gọi điện đề nghị một số nữ sinh 'đổi tình lấy điểm'.

'Thiêu thân' Hà thành tan chảy trong khói shisha

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:07
Địa chỉ mà các con "thiêu thân" tụ tập là những quán cà phê có không gian thoáng, tiện cho sự tưởng tượng, mơ mộng. Lúc đó, khói thuốc mới ngọt ngào, tan chảy, hoà quyện, một con "thiêu thân" shisha Hà thành nói vậy. Và cái giá để trả cho thú chơi đó cũng rất đắt.

Những con thiêu thân không cần ngày mai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Xưa rồi trò "sắm hàng hiệu tiêu tiền triệu", đẳng cấp dân chơi bây giờ là lên bar để... bay và săn "hàng".

'Thiêu thân' trên sới bạc

Thứ 7, 16/02/2013 | 09:08
Sới bạc mọc lên như nấm mỗi dịp sau Tết bởi không còn thời điểm nào lý tưởng hơn giai đoạn này trong năm để dân cờ bạc chuyên nghiệp làm ăn.

Những con thiêu thân không còn lối về

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Theo Huấn "cơ", là nhân vật được tôn xung trong giới bida, từng qua tay hắn bao nhiêu là đối thủ với đủ các thành phần và giai cấp trong xã hội, trong số những con thiêu thân liều chết đó.