Khi trai Tây “gạ tình” gái Việt

Khi trai Tây “gạ tình” gái Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Các “ông” Tây gọi đó là “hàng sạch” bởi “hàng” này sẽ an toàn và chung thủy hơn là mấy cô gái đứng đường.

Một buổi tối cuối tuần, cô bạn thân nói nhỏ với tôi: “Con gái Việt Nam lên các khu phố Tây gạ gẫm giờ là chuyện… “xưa rồi Diễm”. Gần đây, ở Hà Nội còn rộ lên tình trạng “giai Tây” gạ tình gái Việt… Tò mò, háo hức tôi nối gót theo chân “hướng dẫn viên”…

Pháp luật - Khi trai Tây “gạ tình” gái Việt

Yêu Tây mới oai. Ảnh minh họa

Dập dìu “quán xe duyên”

Minh - cô bạn thân của tôi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ và đi làm cho một công ty lữ hành của Nga được ba năm nay. Làm về ngành du lịch nên Minh tiếp xúc với rất nhiều người nước ngoài, không chỉ ở Nga mà còn rất nhiều các nước phương Tây khác. Minh bảo, người nước ngoài sang Việt Nam, bất kể có vợ rồi hay không, đều rất thích tiếp xúc với các cô gái Việt. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết “giai Tây” thích các cô gái Việt bởi khuôn mặt đẹp, đặc trưng Á Đông và hơi nhút nhát. Chính tính nhút nhát ấy đã khơi dậy sự tò mò của các “quý ông Tây”.

Chiêu tán gái của Tây

Đối tượng để “giai Tây” gạ gẫm là những cô gái xinh xắn, nói tiếng Anh khá tốt. Các cô xuất hiện một mình hoặc hai cô bạn gái đi cùng với nhau. Cách “tán” của những gã này thường bắt đầu bằng màn chào hỏi lãng mạn kiểu Hàn Quốc như viết lời chào vào giấy ăn, kèm theo một hình trái tim, hay tặng một miếng bánh sô cô la đựng trong hộp nhỏ xinh, rồi nhờ phục vụ quán chuyển đến cho các cô gái Việt.

Chọn một góc view khá đẹp trong quán cà phê Red ở đường Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội, Minh thì thầm với tôi: “Quán này là nơi đàn ông ngoại quốc hay đến (cô thường xuyên đưa khách du lịch đến đây nên biết rõ). Rồi cô kể về một lần bị “gạ tình”. Lần ấy Minh và cô bạn đồng nghiệp đang ngồi nói chuyện vui vẻ, thì thấy một anh Tây ngồi bàn bên cạnh nhìn sang, tỏ ý thân thiện. Sau đó, anh ta sang xin làm quen và ngồi cùng cho vui. Không mảy may suy nghĩ, hai cô vui vẻ đồng ý.

Đó là một anh chàng người Mỹ, cao to và trông rất “bụi”. Sau vài câu chào hỏi bằng tiếng Anh, anh ta cầm tay Minh và khen con gái Việt Nam đẹp, có nước da nâu trông rất cá tính. Rồi anh ta ba hoa rằng, vì thích cảnh đẹp nên đã đi du lịch hầu hết các tỉnh của Việt Nam từ Hà Giang, SaPa, đến Đà Nẵng, Nha Trang. Anh ta còn bảo: “Con gái Sài Gòn sexy lắm, cứ vào khách sạn, thấy khách du lịch nước ngoài là kéo vào và hỏi có “nhu cầu” không. Ở Hà Nội con gái đẹp nhất, lành nhất…”.

Có vẻ như lờ mờ hiểu được “ý đồ” của anh Tây, Minh và cô bạn lảng sang chuyện khác. Lúc này anh Tây sán lại, xin số điện thoại, nick chat và Facebook. Anh Tây còn cao hứng, rủ Minh và bạn về căn hộ riêng trên đường Xuân Diệu với cái “nháy mắt” và không ngại ngùng khoe: “Anh làm chuyện kia rất tốt”… Lấy cớ có việc bận, hai cô gái vội vàng về sớm, để lại ánh nhìn thèm thuồng của gã Tây bệnh hoạn…

Vỡ mộng... chồng Tây

Kể chuyện đó với đồng nghiệp thì Minh mới vỡ lẽ ra rằng, không chỉ có cô mà đã có rất nhiều bạn của cô bị gạ tình như thế. Chủ quán cà phê Red nói nhỏ với tôi: “Tây bây giờ không khù khờ như xưa nữa. Họ sang Việt Nam làm việc hay học tập cũng muốn có một bồ nhí ở bên này. Các ông Tây gọi đó là “hàng sạch”, “hàng” này sẽ an toàn và chung thủy hơn là mấy cô gái đứng đường”. Người phục vụ tên Quân tiếp lời: “Gần đây, nhiều cô con nhà giàu thích “chơi trội”, xem trào lưu “cặp” với Tây như là mốt chơi thời thượng. Còn mấy gã Tây thích cặp với những cô gái Việt bởi muốn tìm "sự khác biệt".

Tại một trang website dành cho chị em giới văn phòng, mọi người truyền tai nhau câu chuyện về Hà Thư. Cô là con gái Hà Nội chính gốc với nụ cười duyên dáng, công việc ổn định và vốn tiếng Anh cực tốt. Hà Thư là đối tượng để nhiều chàng trai tán tỉnh. Nhưng một lần “được” chàng Tây làm quen bằng một bông hồng lãng mạn, cô đâm ra mê mệt và muốn có cơ hội khám phá anh chàng ở phương trời xa lạ.

Sau gần một năm làm vợ “hờ” của chàng Tây, một ngày hắn trở chứng đòi tiêu tiền và cầm thẻ ngân hàng của Hà Thư. Rồi hắn đánh bài ngửa: “Nhà anh không có đâu cưng ạ, đây là nhà đi thuê bằng tiền trợ cấp thất nghiệp thôi. Anh sẽ đến ở nhà em hoặc là em đi kiếm nhà thuê cho anh ở. Anh bỏ tiền nhà, còn em phải nuôi cơm anh”.

Hà Thư mới té ngửa ra là cả năm nay, mình bị lừa mà không hề hay biết gì. Cô khóc van xin hắn buông tha nhưng gã dọa sẽ cho bố mẹ cô biết chuyện cô đã ăn ở với gã gần năm nay rồi. Quá choáng váng nhưng cô không biết làm thế nào vì bố mẹ cô mà biết chuyện sẽ không thể chịu đựng được cú sốc này. Thư nén cơn đau đớn đến tận xương tủy vào trong để kiếm tiền nuôi trai Tây.

Cần thận trọng trong các mối quan hệ

Trao đổi với Người đưa tin, nhà xã hội học Trịnh Trung Hòa cho rằng: “Ở một đất nước văn minh thì việc người nước ngoài làm quen với người ở nước sở tại là điều bình thường. Nhưng cái đáng lên án là việc làm quen này không trong sáng và mang màu sắc “lợi dụng” nhau. Tiếp xúc với các chàng trai ngoại quốc, các cô gái có thể cảm thấy “oai” hơn nên vẫn muốn duy trì mối quan hệ không bền vững này. Tôi được biết có một cô gái con nhà gia giáo, vì yêu một anh Tây và muốn ra sang Mỹ sinh sống mà đã tử bỏ bố mẹ, công việc, bạn bè... Sang đến nơi mới vỡ lẽ rằng, mình đã yêu lầm người. Anh này chỉ được mẽ bề ngoài. Ở Mỹ, anh ta không công ăn việc làm, sống bám vào trang trại nuôi ngựa của người anh trai... Vì thế, tôi mong rằng các bạn gái trẻ khi tiếp xúc với bất kỳ mối quan hệ nào cũng phải thận trọng, đừng vì cái mác “chồng Tây” mà đánh mất cả cuộc đời mình. Các bạn là phụ nữ và các bạn xứng đáng được trân trọng!”.

Lạc Thành


Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.