Khó có chuyện “một túp lều tranh hai trái tim vàng”

Khó có chuyện “một túp lều tranh hai trái tim vàng”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
– Đó là ý kiến của diễn viên, đại sứ du lịch của Việt Nam Lý Nhã Kỳ khi được hỏi về tình trạng nhiều gái trẻ chạy theo chồng già vì hám lợi trong xã hội ngày nay.

Nữ diễn viên này cho rằng, như ông bà mình vẫn nói trai thì háo sắc, gái thì ham tài. Đã được gọi là đại gia thì đều phải khẳng định là họ có tài. Họ cũng phải có thành tựu thì mới có thể thành công trong sự nghiệp. Trong thời điểm hiện tại, cái gì cũng phải đặt vào kinh tế. Người phụ nữ cũng vậy, luôn phải đặt sự an toàn của bản thân lên hàng đầu. Ngay cả sau này, khi đã làm cha mẹ, ai chả mong muốn con cái mình tìm kiếm được một chỗ dựa thật an toàn. Tôi nghĩ người con gái nào cũng có quyền lựa chọn một người đàn ông tốt nhất, phù hợp với hoàn cảnh, địa vị, mong muốn của mình. Bây giờ, chúng ta không thể nói chuyện “một túp lều tranh hai trái tim vàng” được vì đó là chuyện quá cũ rồi.

Tiến sĩ tâm lý Trịnh Trung Hòa lại có ý kiến khác về vấn đề này khi ông cho rằng: Việc các cô gái trẻ đua nhau lấy chồng đại gia đang được coi là một hội chứng bùng nổ trong xã hội hiện đại. Các cô gái ai cũng thích lấy chồng có nhiều tiền, thành đạt, có vị trí cao trong xã hội và coi đó là mơ ước chính đáng. Để có được người chồng như thế, nhiều người vợ phải hi sinh, chịu gian khổ đầu tư cho người chồng từ năm đến mười năm. Tuy nhiên, có một số cô gái trẻ thì lại không thích “trồng cây để hái quả” mà muốn có ngay thành quả, thậm chí dùng cả cách trèo tường, hái quả trong vườn nhà người khác. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển trong xã hội.

Pháp luật - Khó có chuyện “một túp lều tranh hai trái tim vàng”(Ảnh minh họa)

Ở một góc nhìn khác, nghệ sĩ ưu tú Minh Châu lại cho rằng sẽ không phản đối nếu là tình yêu chân chính. “Tôi không phản đối việc các cô gái trẻ lấy chồng đại gia. Vì thực tế xã hội ngày càng phát triển, sự chênh lệch tuổi tác cũng không còn là điều đáng phải bận tâm. Tuy nhiên, cần phải xem xét tình yêu ấy nằm trên cơ sở nào, có xuất phát từ trái tim hay không hay chỉ vì một động cơ vụ lợi nào đó. Ví dụ như chỉ thỏa mãn nhu cầu vật chất chẳng hạn. Tình yêu có sự tính toán sẽ là một sự biến tướng và không tồn tại lâu bền. Còn nếu cả hai người yêu thương nhau thì chẳng có gì đáng phải bàn. Người đẹp sánh bước bên đại gia, đâu có xấu mà theo kịp quy luật phát triển của xã hội đấy chứ!”

Ông Nguyễn Huy Bạo, giám đốc bệnh viện phụ sản Hà Nội lại đánh giá vấn đề dưới góc nhìn chuyên môn của một bác sĩ. Ông Bạo cho rằng: “Theo tôi, việc một số cô gái trẻ lấy chồng đại gia và cũng già ở một mức độ nào đó không gây ảnh hưởng đến chất lượng nòi giống thế hệ sau. Sức khỏe sinh sản của người đàn ông thì rất vô cùng, khó đoán. Bởi có những người còn rất trẻ lại mắc các bệnh về sinh sản và ngược lại những người tuổi đã cao lại hoàn toàn khỏe mạnh. Phụ nữ sau tuổi 35 thì việc sinh nở khó khăn hơn nhưng nam giới lại không bị giới hạn hay chi phối bởi vấn đề tuổi tác. Tất nhiên, việc sinh con khi khỏe mạnh, sung sức nhất bảo giờ cũng tốt hơn. Bởi đứa trẻ sẽ không phải chịu cảnh cha già con cọc”.

Là người trực tiếp va chạm với nhiều tình huống trong đời sống xã hội khi chứng kiến nhiều cô gái chạy theo những danh vọng của vật chất, anh Nguyễn Ngọc Sơn, sinh viên Học viện ngoại giao Việt Nam khẳng định: Sự thực dụng sẽ gây những hậu quả đáng tiếc. “Tôi thấy có nhiều cô gái tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại lấy những người đáng tuổi cha, chú của mình vì những mục đích này, mục đích khác chứ không xuất phát từ tình cảm cá nhân. Điều này tạo ra những hệ lụy xấu cho xã hội đồng thời gây cái nhìn thiếu thiện cảm từ những người xung quanh. Đây cũng là biểu hiện của lối sống và cách suy nghĩ thiếu định hướng, lầm lạc và thiên về hưởng thụ vật chất. Họ quyết tâm có được mọi thứ nhưng không phải do lao động mà dựa vào người khác. Sự thực dụng này sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho chính bản thân họ và xã hội”.

Diễn viên, người mẫu Thân Thúy Hà lại có cánh nhìn “thiện cảm” hơn khi cô cho rằng người đẹp lấy đại gia không hẳn xấu. Theo cô, ngoài vật chất, người ta còn chọn làm sao để khi đi bên cạnh người ấy mình cảm thấy hãnh diện và tự hào nhất. Mình thấy đại gia đâu phải là không đàng hoàng. Nhiều khi chính người đẹp mới không đàng hoàng đó chứ. Tôi không phản đối việc người đẹp lấy đại gia cũng không cổ súy. Quan trọng là tự hai người cảm thấy thế nào khi đến với nhau. Và, họ sống đời sống vợ chồng ra sao để mọi người đời nhìn vào không còn bàn tán, dị nghị.

P.V


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.