Khó hiểu camera giám sát bị hỏng đúng hôm ‘hành’ giấy khai tử

Khó hiểu camera giám sát bị hỏng đúng hôm ‘hành’ giấy khai tử

Thứ 6, 28/07/2017 | 10:34
0
Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, phần camera tại bộ phận một cửa của phường Văn Miếu đã được niêm phong phục vụ công tác thanh tra.

Liên quan đến sự việc người dân tố bị cán bộ phường “hành” khi xin giấy khai tử cho người thân tại phường Văn Miếu, theo một số thông tin từ báo chí cho biết chiếc camera giám sát tại bộ phận một cửa hôm xảy ra sự việc đã bị hỏng nên không ghi được hình ảnh.

Sáng 28/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Đống Đa – Hà Nội) cho biết: Đoàn công tác thanh tra sự việc liên quan đến cấp giấy khai tử cho bố chị Vũ Thanh Hoa hiện đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của phường để làm rõ sự việc xảy ra.

Xã hội - Khó hiểu camera giám sát bị hỏng đúng hôm ‘hành’ giấy khai tử

Bộ phận một cửa tại UBND phường Văn Miếu - (Ảnh: Nhất Nam).

Tuy nhiên, theo thông tin từ bà Khanh, camera này vẫn hoạt động bình thường còn thông tin bị hỏng thì phần ổ cứng ghi hình đã được cơ quan chức năng niêm phong.

Trả lời về việc camera hỏng trùng hợp với thời gian xảy ra sự việc, bà Khanh cho hay không nắm được hết việc này.

Trong khi đó, theo một số nhận định của chuyên gia thì camera giám sát này chỉ ghi lại được hình ảnh chứ không có tiếng nói nên không thể ghi lại lời nói của người dân và cán bộ phường Văn Miếu hôm xảy ra sự việc.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Cao – Phó GĐ sở Tư pháp TP, Phó trưởng đoàn Thanh tra Công vụ cho hay: Việc trích xuất camera được một đơn vị khác làm.

Trước đó, sáng 27/7, Đoàn Thanh tra công vụ TP đã làm việc trực tiếp với chị Vũ Thanh Hoa (người chia sẻ hành trình xin giấy chứng tử cho bố đẻ tại phường Văn Miếu) về những nội dung chị này phản ánh bị gây khó khăn khi làm thủ tục cấp giấy khai tử.

Sau buổi làm việc, trao đổi với báo chí tại nhà riêng của mình, chị Hoa cho biết, đoàn chủ yếu đề nghị chị cung cấp thông tin về sự việc diễn ra.

“Đoàn Thanh tra yêu cầu tôi trình bày lại diễn biến toàn bộ sự việc từ thời điểm đến trụ sở UBND phường Văn Miếu làm thủ tục khai tử cho bố tôi cho đến khi nhận được giấy khai tử” chị Hoa nói.

Nhất Nam