Khó tin câu chuyện bén duyên từ… “kế thoát hiểm”

Khó tin câu chuyện bén duyên từ… “kế thoát hiểm”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Bị người yêu bỏ rơi với cái bụng lùm lùm, Đào Thanh H. (24 tuổi, Quảng Ninh) rơi vào tuyệt vọng. Cô không muốn bỏ đứa trẻ nhưng lại sợ bị biến thành trò cười thiên hạ, là nỗi nhục nhã của gia đình.

Vậy là cô tìm tới dịch vụ “cho thuê chú rể” nhờ giúp đỡ. Cô không thể ngờ rằng, lời cầu cứu ấy lại mang tới cho mình một tấm chồng hoàn mỹ…

Pháp luật - Khó tin câu chuyện bén duyên từ… “kế thoát hiểm”(Ảnh minh họa)

Câu chuyện lạ lùng

H. được sinh ra trong một gia đình giàu có ở vùng “vàng đen” Quảng Ninh”. Thế nhưng cô không kiêu kỳ cũng không “sành điệu” như các cô gái con nhà giàu khác. H. “lỡ làng" không phải vì chuộng “mốt” sống thử, mà vì người đàn ông bội bạc cô yêu từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường nơi quê nhà.

H. bị người yêu bỏ bởi cô chỉ có bằng tốt nghiệp loại giỏi tại một trường đại học có tiếng trong nước, gia đình cô giàu có nhưng cha mẹ cô có tới hai người con.

Còn “đối thủ” của H. chẳng những là con một của vị chủ tịch Hội đồng quản trị nơi người yêu cô làm việc, mà còn có trong tay tấm bằng tốt nghiệp của một trường đại học danh tiếng tại Úc. Nếu bỏ H., gã sẽ có tất cả từ quyền uy, địa vị xã hội, biệt thự sang trọng, xe xịn lẫn vợ đẹp, giỏi giang…

Chính vì thế, gã đã nhất quyết dứt áo ra đi để chọn cho mình một tương lai rạng ngời, bỏ mặc H. với cái thai trong bụng và vài triệu “giải quyết hậu quả”. Gã ra đi để lại lời tuyệt tình: “Anh chỉ làm được có vậy. Mong rằng từ nay mỗi đứa một đường, không ai làm phiền ai”. Sau đó gã lên chiếc “bốn bánh” biến mất giữa dòng người.

Bị kích động mạnh, H. đã định bỏ đứa con. Nhưng khi nghe bác sỹ nói cái thai đang phát triển bình thường, đã có nhịp tim thì H. lại sợ hãi, xin giữ thai lại. Cô không muốn trở thành người mẹ độc ác với đứa con đầu lòng còn trong trứng nước. Cô có đủ điều kiện để tự nuôi sống con mình.

Nghĩ là làm, H. vội vã đi tìm sự đồng cảm từ những người bạn quen trên mạng. Ở đây họ đã chỉ cho cô tìm tới dịch vụ cho thuê… chú rể và bảo hành dịch vụ làm… cha cho đứa trẻ trọn đời.

Nghe có vẻ kỳ bí và nguy hiểm với một phụ nữ bụng mang dạ chửa nhưng đứa con trong bụng H. bằng mọi cách phải có cha. Vậy là H. quyết định liều một phen. Cô đã tìm tới công ty có dịch vụ cho thuê chú rể. “Chú rể” mà công ty cho thuê là người cao to, đẹp trai, từ miền Nam ra Hà Nội làm trưởng chi nhánh đại diện của một công ty lớn. Tuy nhiên, điều H. cảm thấy “toại nguyện” nhất là cái mã bề ngoài của M., hơn đứt kẻ bạc tình mà cô từng trao gửi cả cuộc đời con gái.

Bén duyên từ “kế thoát hiểm”

Cô nén mọi ưu phiền, H. dẫn “người yêu” về ra mắt bố mẹ và nức nở khóc, xin lỗi chuyện mình đã “trót dại”, cần cưới gấp vì sang tháng M. sẽ phải đi công tác nước ngoài dài ngày.

Vừa giận vừa thương con gái, cha mẹ H. không còn cách nào khác, đành gật đầu đồng ý và tổ chức cho cô một bữa tiệc cưới gọn nhẹ.

Đám cưới kết thúc, H. thở phào nhẹ nhõm khi đã "qua mặt” được cha mẹ và dòng họ. Ai cũng ngỡ đó là “chú rể thật” nên hết lời khen ngợi H. khéo chọn bạn đời.

Bạn bè thân của H. cũng phải nhận xét M. “ăn đứt” tình cũ cả về ngoại hình lẫn cách ứng xử. Những tưởng “màn kịch” tới đó là kết thúc. Nào ngờ cô lại bén duyên với chú rể giả. “Cuộc hôn nhân hợp đồng” của H. và M. lại đi đến một tình yêu khó ngờ.

Pháp luật - Khó tin câu chuyện bén duyên từ… “kế thoát hiểm” (Hình 2).(Ảnh minh họa)

Câu chuyên bắt đầu từ chỗ M. không biết uống rượu nên dù đã cố khước từ hết mức, “chú rể” vẫn bị chuốc say bí tỉ sau vài tuần rượu trong ngày cưới. Tới khi được "giải vây”, M. gần như chẳng còn biết trời đất là gì. Không nỡ để "ân nhân” về nhà nằm còng queo, cô độc trong căn phòng trống trải, H. quyết định đưa M. về phòng trọ của mình nghỉ tạm. Vì lòng biết ơn và tình người, H. đã thức trắng đêm lau người cho M. bằng nước ấm và đánh gió chanh để khi tỉnh giấc anh không bị đau, nhức đầu.

Sáng hôm sau, H. lại ân cần chuẩn bị nước ấm cho "chú rể” tắm, cùng bữa sáng là bát cháo thịt bằm hành.

Chẳng ai ngờ bát cháo ấy lại có sức mạnh biến một “đám cưới giả” thành "hạnh phúc thật”. M. đã xúc động thực sự khi lần đầu tiên được một phụ nữ âm thầm quan tâm, chăm sóc, cho dù với H. đó chỉ là những việc làm rất đỗi bình thường.

Nhưng cảm nhận của M. về công việc bình thường ấy lại thật ấm áp. Đó là cảm giác mà từ ngày rời nhà ra Hà Nội công tác chưa bao giờ anh được đón nhận. Có chăng chỉ là những lời nịnh bợ hoặc những cái bẫy của các cô gái mong được anh quan tâm tới.

Đó chính là lý do khiến M. tìm đủ cách “gặp lại cô dâu” của mình sau ngày cười. Lúc đầu H. thấy lạ, bối rối và sợ hãi trước sự quan tâm thái quá của người đàn ông mới quen trên danh nghĩa “chú rể”. Nhưng rồi “mưa dầm thấm lâu”, tình cảm thật lòng của M. đã khiến H. rung động. Tuy nhiên, như “con chim lạc sợ cành cây cong”, cô không dám đón nhận tình cảm của M., cô sợ anh chỉ coi tình cảm như một trò đùa bởi công việc anh làm đã nói lên điều đó, hoặc có thật, cô cũng không xứng đáng với một người đàn ông tuyệt vời như vậy.

Chẳng những cô không còn là cô gái trong trắng mà còn là bà mẹ đơn thân, không có gì khẳng định rằng M. sẽ chấp nhận yêu thương và đón đứa trẻ “lạc giống” về chung dống. H. sợ lịch sử lặp lại, M. có người đàn bà khác, mẹ con cô thêm côi cút, tủi phận… Chính vì thế, H. quyết định đóng băng trái tim loạn nhịp của mình để mong có được cuộc sống phẳng lặng, bình yên.

Ngược lại với những gì H. nghĩ và làm, M. đã hạ quyết tâm phải chinh phục người phụ nữ dịu hiền này về làm vợ. Chính vì thế, H. càng sống khép mình thì M. càng trân trọng và yêu thương cô hơn.

Để H. không thể chối từ tình cảm, M. đã chủ động về “quê vợ” thưa lại với gia đình về “quyết định từ bỏ chuyến đi công tác tu nghiệp nước ngoài để ở nhà “chăm vợ” “đón con”. Nghe “con rể” nói vậy, gia đình H. mừng như bắt được vàng.

Niềm tin ấy càng được củng cố mỗi khi gia đình H. lên Hà Nội thăm con, M. đều biết trước và chủ động “về sớm” mua thức ăn thiết đãi gia đình vợ, chặn mọi cơ hội H. có thể “thú nhận” với gia đình.

Khi cánh cửa phòng ngủ của “vợ chồng” H. khép lại cũng là lúc M. tự trải chăn xuống đất làm nệm để nằm. M. chỉ cần được ở chung một phòng, cảm nhận được sự có mặt của H. ở bên cạnh là anh vui vẻ đánh một giấc ngon lành tới sáng mà không hề biết rằng, trên giường, cách đó vài bước chân, H. đang trằn trọc không tài nào nhắm mắt ngủ được vì cô đã yêu anh thật lòng.

Trái tim H. càng như vỡ òa vào ngày cô sinh nở, nhìn M. luống cuống, vụng về lo lắng cho hai mẹ con khiến tảng băng cô dày công dựng lên đã tan chảy. H. chỉ còn biết ngượng ngiụ đón nhận tình cảm vô bờ của M. Cô không còn đủ sức phản kháng khi M. đề nghị đưa hai mẹ con từ bệnh viện về thẳng nhà rồi thuê người giúp việc cho tiện. H. líu ríu theo chân "chồng” ra xe về nhà trong tâm trạng hạnh phúc khó tả.

Nhưng ngay sau đó H. lại hoảng hốt lo sợ ngày cô đánh vuột mất tất cả khi phải đối mặt với sự phản đối của gia đình đối mặt với sự phản đối của gia đình “chồng”.

Và đó cũng là lý lẽ rất đuỗi bình thường của mỗi gia đình. Nhưng điều mà H. không thể ngờ đó là M. cũng chính là kết quả của một mối tình vụng trộm giữa mẹ anh khi bà còn là một nữ thư ký xinh đẹp đã ngây thơ trao mình cho vị giám đốc có cuộc hôn nhân đổ vỡ… nhờ vào quá khứ ấy mà anh dễ dàng có được sự cảm thông từ mẹ, giúp vợ chồng anh có được đám cưới thật vô cùng đặc biệt của chính mình…

Kim Hoa

Nhãn hàng Trà xanh Không Độ vinh dự đồng hành cùng sinh viên Việt Nam tại U-League 2012, thu hút 24 trường Cao đẳng, Đại học đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam thi đấu ở các nội dung: bóng đá trong nhà, đồng diễn & cổ vũ, Người Đẹp SV Văn Thể Mỹ 2012. Tại TP HCM, Hội thi diễn ra từ 14/10 đến 04/11/2012, tại TP Đà Nẵng từ ngày 11/11 đến ngày 02/12/2012, tại TP Hà Nội từ ngày 09/12 đến ngày 30/12/2012. Chung kết sẽ diễn ra tại TP HCM vào các ngày 05&06/01/2013. Truy cập website: www.u-league.vn để cập nhật thông tin về giải đấu.

Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.