Khó tin: Người phụ nữ phải loại bỏ đôi mắt vì cận thị tới 30 độ

Khó tin: Người phụ nữ phải loại bỏ đôi mắt vì cận thị tới 30 độ

Thứ 2, 12/12/2022 | 08:00
0
Nữ bệnh nhân này đã buộc phải phẫu thuật cắt bỏ nhãn cầu do bị cận thị quá nặng.

Cận thị là một tật khúc xạ thường gặp và khá phổ biến. Tuy nhiên, việc phải loại bỏ hoàn toàn đôi mắt vì cận thị là tình huống mà chẳng ai ngờ đến. Vậy mà điều khủng khiếp này đã xảy ra với một phụ nữ đến từ Trung Quốc.

Theo 8world News - Cổng thông tin kỹ thuật số của Trung Quốc, cô Liang đến từ Vũ Hán, bị cận nặng đến mức đáng kinh ngạc là 30 độ.

Phó trưởng khoa phẫu thuật mắt tại một bệnh viện trực thuộc Đại học Vũ Hán, bác sĩ Lu Xiulan, đã chia sẻ với truyền thông địa phương về tình trạng của cô Liang. Ông nói rằng mức độ cận của cô quá cao để có thể đo được bằng thiết bị hiện tại của họ. Họ chỉ có thể tính toán độ cận của cô dựa trên trục mắt.

Chiều dài trục nhãn cầu của người bình thường khoảng 22 - 24 mm. Tuy nhiên, trục mắt của cô Liang đạt tới 35 mm do cận quá nặng.

Đời sống - Khó tin: Người phụ nữ phải loại bỏ đôi mắt vì cận thị tới 30 độ

Do tình trạng mắt của mình mà cô phải đeo kính cận dày đến 1,2 cm. Và mức độ cận khủng khiếp này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của cô.

Liang nói rằng đôi khi mình sẽ bị ngã nếu không nhìn rõ lúc đi xuống cầu thang. “Mắt tôi không tốt nên tôi nghĩ mình chỉ cần ít ra ngoài hơn”, Liang cho biết.

Tuy nhiên, mười năm trước, cô đột nhiên thấy thị lực của mình giảm sút nghiêm trọng. “Đột nhiên tôi thấy phía trước như có vật gì đó rất lớn chắn ở trước mắt”, Liang nhớ lại. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, cô phát hiện võng mạc đã bị bong ra.

Do tình trạng khá tệ, Liang đã trải qua các ca phẫu thuật sửa chữa võng mạc 4 lần. Tuy nhiên, sức khỏe của cô ngày càng tệ hơn khi biến chứng tăng nhãn áp bắt đầu phát sinh từ các phương pháp điều trị. Cuối cùng, bác sĩ đã phải cắt bỏ mắt của cô và thay thế bằng mắt giả, theo 8world News.

Các bác sĩ khuyến cáo, cũng giống như khám sức khỏe định kỳ, người cận thị nặng cũng cần khám sức khỏe mắt định kỳ, đặc biệt là khám toàn diện đáy mắt (võng mạc) để phát hiện sớm các vấn đề có thể xảy ra, như thoái hóa võng mạc, lỗ thủng…, hay các tổn thương nghiêm trọng hơn. Việc kiểm tra định kỳ này được khuyến nghị thực hiện mỗi năm một lần.

Minh Hoa (t/h)

Thiếu nữ 17 tuổi mắc bệnh lạ khiến lông mọc dày ở lưng

Chủ nhật, 13/11/2022 | 07:50
Thiếu nữ 17 tuổi đã phải thực hiện phẫu thuật cột sống vì bị dị tật bẩm sinh khiến lông mọc dày khắp lưng dưới.

Bệnh lạ gây tiểu đêm, tiểu nhiều: cả nam và nữ đều mắc

Chủ nhật, 23/10/2022 | 23:52
Cứ 1 tiếng buồn tiểu 1 lần mặc dù không uống nhiều nước; hoặc trong đêm phải thức dậy đi tiểu từ 2 lần trở lên. Đây đều là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp những vấn đề sức khỏe bất thường. Nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần là dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng và hoàn toàn có thể chữa được nếu tìm đúng nguyên nhân.

Gặp ác mộng ở tuổi trung niên có thể là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm

Thứ 6, 23/09/2022 | 10:49
Giấc mơ xấu hay những cơn ác mộng không chỉ liên quan đến vấn đề tâm lý mà còn là dấu hiệu ban đầu của căn bệnh nguy hiểm.

Đau lưng, mỏi vai gáy khi ngồi lâu là bệnh gì? Chuyên gia tiết lộ lý do gây sốc

Thứ 4, 03/08/2022 | 23:52
Thoái hóa cột sống thường diễn tiến âm thầm nhưng hay tái phát, gây đau đớn kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống người bệnh. Trong chương trình “Giải mã sức khỏe” – THVL1, TS.BS Nguyễn Thị Sơn – Giảng viên trường đại học y dược Hồ Chí Minh chia sẻ tin vui cho người bệnh: “Phát hiện thảo dược mới giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống” .
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.