Khổ vì mua phải máy lọc nước kém chất lượng

Khổ vì mua phải máy lọc nước kém chất lượng

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:44
0
Do tin lời giới thiệu về chức năng vượt trội của máy lọc nước nhãn hiệu Vitawa do Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ môi trường nước sạch Việt Nhật, trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh cung ứng nên nhiều người dân ở huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã bỏ ra một số tiền khá lớn để lắp đặt máy.

Nhưng vừa sử dụng được một thời gian ngắn thì họ tá hỏa khi thấy máy không hề lọc sạch nước như quảng cáo.

Chị Lại Thị Nguyệt ở ấp Gia Yên, xã Gia Tân 3, cho biết, vào tháng 7/2012, có một nhóm người tìm đến nhà chị, cho xem giấy giới thiệu của UBND xã Gia Tân 3 về việc được thử nguồn nước giếng khoan của gia đình và một số hộ dân trong xóm để đánh giá mức độ ô nhiễm của nguồn nước. Sau khi lấy mẫu nước, họ dùng các loại máy móc và thiết bị mang theo kiểm tra mức độ ô nhiễm nguồn nước, rồi đưa ra kết luận, không chỉ nguồn nước của gia đình chị Nguyệt mà tất cả các nguồn nước ở quanh đây độ pH đều vượt quá ngưỡng cho phép 100 lần, nhiễm nhiều chất độc hại, đặc biệt là sắt, chì; đồng thời giới thiệu Trung tâm của họ đang bán một loại máy lọc nước có thể khử được các loại tạp chất trên, giá 3.700.000 đồng/máy, giảm 500.000 đồng so với giá thị trường.

Xã hội - Khổ vì mua phải máy lọc nước kém chất lượng

“Vì muốn giữ sức khỏe cho gia đình, tôi và 6 gia đình đăng ký lắp đặt máy lọc nước đó, được bảo hành 24 tháng, và họ hứa, cứ 6 tháng sẽ cho nhân viên đến tận nhà bảo dưỡng máy 1 lần”, chị Nguyệt kể.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, loại máy này đã có dấu hiệu hư hỏng, như bình lọc bị rỉ nước, vòi nước bị tắc. Có một điều lạ là máy có thể lọc được cả trăm lít nước, trong khi các loại máy khác chỉ lọc được 10-15 lít/ngày.

Mọi người mang mẫu nước đi kiểm nghiệm thì tá hỏa khi biết rằng, nước không hề “sạch” như lời quảng cáo mà vẫn nguyên hiện trạng như nước thông thường. Liên lạc vào số điện thoại của nhân viên tên là Tập (ghi trên giấy bảo hành) thì người này hứa sẽ tới ngay, nhưng chờ 1 tháng, rồi 2 tháng, thậm chí đến nay gần 1 năm, vẫn chẳng thấy bóng dáng nhân viên bảo hành đâu. Người dân đành để máy lọc đắp chiếu, rồi mua nước lọc đóng bình về dùng.

Dư luận cho rằng, đây là hình thức lừa đảo, tuy không mới nhưng đã đánh trúng vào tâm lý của người dân. Mong rằng, mọi người nên đề cao cảnh giác với những nhóm người giới thiệu hàng kiểu này, tránh tiền mất tật mang.

Theo Kinh tế nông thôn

Cư dân mạng “tẩy chay” máy lọc nước Kangaroo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Đêm qua, trận chung kết cúp C1 đã hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ. Nhưng dư âm đọng lại sáng nay trên rất nhiều diễn đàn, mạng xã hội Việt Nam không phải về trận đấu kịch tính mà lại là một đoạn quảng cáo phản cảm được VTV duyệt phát.

Bi hài dân Thủ đô thiếu nước sạch

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Thiếu nước sạch không phải là điều gì quá ghê gớm nhưng với một số người dân ở giữa Thủ đô thì phát sinh nhiều chuyện bi hài.

Phù Lãng mong chờ nước sạch

Thứ 6, 03/05/2013 | 08:58
Từ nhiều năm nay, do chưa có công trình cấp nước sạch tập trung, trong khi nguồn nước ngầm bị ô nhiễm nên hàng trăm hộ dân ở xã Phù Lãng (Quế Võ) vẫn phải sử dụng nguồn nước tại chỗ để phục vụ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày dẫu biết rằng điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân nơi đây đang rất mong chờ có nước sạch từ một công trình cấp nước tập trung.

Ảnh: Hàng nghìn dân thủ đô ăn uống bằng nước ao tù

Chủ nhật, 05/05/2013 | 16:20
Nước giếng khoan cạn kiệt, từ nửa năm nay, vài nghìn người dân ở ngoại thành Hà Nội đã phải hút nước từ ao bẩn lên để nấu ăn, tắm rửa.