Khoảng khắc kinh hoàng trên chuyến xe tử thần

Khoảng khắc kinh hoàng trên chuyến xe tử thần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Đến 20h ngày 18/5, 34 nạn nhân tử vong và 22 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe khách tại Đăk Lăk

Vụ tai nạn giao thông trên xảy ra vào khoảng 22h30’ tối 17/5, tại cầu 14, trên sông Serepok (địa bàn giáp giới giữa 2 tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông) của xe buýt BKS 47V-2371 của HTX vận tải Quyết Thắng (huyện Krông Pắk). Tính đến 20h, ngày 18/5, 34 bệnh nhân đã chết (trong đó, 32 ca từ hiện trường đưa thẳng vào bệnh viện, 2 ca chết tại khoa cấp cứu) và 22 ca bị thương nặng.

Xã hội - Khoảng khắc kinh hoàng trên chuyến xe tử thần

Chiếc xe đã được đưa về bến xe Đắk Lắk

Được biết khi vụ tai nạn trên xảy ra, hàng trăm người dân sinh sống cạnh hiện trường đã nhanh chóng cứu hộ và đưa vào cấp cứu tại các bệnh viện gần đó. Để gặp những nạn nhân của vụ tai nạn PV Người đưa tin đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Trao đổi với Người đưa tin, sinh viên Nguyễn Mạnh Tuấn (21 tuổi, SV trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM) cho biết: “Thời điểm xảy ra tai nạn khoảng 22h30’, lúc đó em còn đang thức. Chiếc xe đang chạy bình thường nhưng vì tránh một chiếc xe tải và một chiếc xe máy phía trước nên tài xế bị mất lái, tông vào taluy đường và lao xuống cầu”. Lúc đó, sinh viên này chỉ kịp đưa hai tay lên ôm đầu và không biết chuyện gì xảy ra sau đó. Được biết, sau khi cấp cứu, Nguyễn Mạnh Tuấn là một trong số ít nạn nhân còn tỉnh táo trong số 20 người trong vụ lật xe đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk.

Theo lời kể của Tuấn, khoảng hơn 30 phút sau khi tai nạn, mở mắt ra thấy đầu óc mình choáng váng, tay trái bị gãy do ôm đầu và chân trái bị gãy xương đùi do một chiếc ghế đè lên. Người trên xe lúc này hoảng loản và kêu gào thảm thiết. “Em gọi tên 4 người bạn học cấp 3 của em (đều học ở Sài Gòn và đi cùng chuyến xe) nhưng chỉ có một người lên tiếng. Lúc này trước mặt em có một lối thoát nhưng em bị gãy xương đùi và tay nên không ra được nên em chỉ đường cho bạn em lên. Sau đó, em dồn hết sức kéo một cháu bé phía sau mình lên phía trước và đẩy được ra bên ngoài”, Tuấn kinh hoàng nhớ lại.

Trao đổi với Người đưa tin, bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk cho biết: Từ lúc 23h ngày 17/5 đến 3h sáng ngày 18/5, Bệnh viện tỉnh Đăk Lăk tiếp nhận tất cả 24 ca cấp cứu, trong đó, có hai người tử vong ngoài viện, Tại nhà xác hiện tại chỉ còn 1 xác nữ vô danh chưa có thân nhân đến nhận. Bác sĩ Phong cũng cho biết thêm, khi nhận được tin tai nạn, bệnh viện đã điều 3 xe cứu thương nhanh chóng đến hiện trường cấp cứu và chuyển về các bệnh nhân về bệnh viện tỉnh. Ngoài ra, 20 bác sĩ, điều dưỡng của các khoa ngoại tổng quát, ngoại thần kinh, chấn thương chỉnh hình, xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh để cấp cứu ban đầu. Đến 17h ngày 18/5, bệnh viện không thu bất kì khoản tiền nào của các bệnh nhân. Việc thu viện phí hay không, bệnh viện chờ chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế và Lãnh đạo tỉnh Đăk Lăk.

Được biết, trong 6 người đang điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình thì có 4 ca chỉ định mổ vào sáng hôm qua (18/5). Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tích cực và tình trạng sức khỏe tương đối ổn định. Có 1 ca tại khoa phẫu thuật gây mê hồi sức đã mổ nhưng rất nặng, khó có thể qua khỏi đó là Đinh Thị Anh Thủy (21 tuổi, trú thôn 18, xã Ea Riêng, huyện Ma Đrắc). Theo bác sĩ Phong, bệnh nhân Thủy bị chấn thương ngực, dập phổi trái đã phẫu thuật dẫn lưu máu màng phổi bên trái, kèm theo gãy nách cốt sống và liệt 2 chi dưới. Nếu chăm sóc tốt và qua khỏi, thì tương lai của bệnh nhân của rất mù mịt, vì nạn nhân chỉ có thể ngồi xe lăn chứ không thể đi đứng được bằng đôi chân của mình. Được biết, chồng nạn nhân Thủy đã chết trong khi con gái 3 tuổi bị chấn thương nặng.

Tại Khoa ngoại tổng hợp, các bác sĩ đặc biệt quan tâm đến trường hợp cháu Lê Thị Bích Trâm (7 tuổi) có bố là Lê Công Bằng (39 tuổi) và mẹ là Trần Thị Thanh Trúc (38 tuổi), đều trú tại xã Phước An, huyện Krông Pắk. Bố mẹ Trâm đều đã chết trên chuyến xe định mệnh ấy mà Trâm không hề hay biết. Thỉnh thoảng cô bé lại gọi hỏi các bác sĩ là bố mẹ cháu còn sống không.

Xã hội - Khoảng khắc kinh hoàng trên chuyến xe tử thần (Hình 2).

Sinh viên Nguyễn Mạnh Tuấn trao đổi với phóng viên

Một sinh viên cứu được 4 người gặp nạn

Trao đổi với Người đưa tin, Nguyễn Mạnh Tuấn nhớ lại: “Sau khi em đẩy được cháu bé ra ngoài thì thấy có một cô gái khoảng 20 tuổi đạp mạnh nhiều lần vào chân trái mình. Em thấy ánh mắt cô như đang cầu cứu mình vậy nên tiếp tục kéo cô gái lên trên và đẩy ra cửa thoát hiểm. Cứ như vậy, em đã đẩy ra được thêm 2 người thanh niên (khoảng trên dưới 20 tuổi) nữa ra ngoài. Sau đó em tiếp tục gọi 3 người bạn của mình nhưng không nghe thấy gì hết, em nghĩ 3 bạn này đã chết”. Được biết, sau khi đẩy được 4 người ra khỏi xe, sinh viên này đã kiết sức nên ngất xỉu. Khoảng 30 phút sau Tuấn đã được các đội cứu hộ đưa ra vào viện cấp cứu.

Bộ GTVT vào cuộc vụ lật xe khách

Sáng hôm qua (8/5), Bộ GTVT cho biết, UB ATGT Quốc gia (Bộ GTVT) đã cử một đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn vào hiện trường để thăm hỏi người bị thương, gia đình có người chết. Đoàn này sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đăk Lăk chỉ đạo các cơ quan có liên quan giải quyết vụ tai nạn. Trao đổi với Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ (Bộ GTVT) cho biết: Ngay sau khi tai nạn xảy ra Công ty TNHH một thành viên quản lý & sửa chữa đường bộ Đăk Lăk đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh và các cơ quan liên quan tế khẩn trương cấp cứu người bị thương và đưa thi thể nạn nhân ra khỏi phương tiện. UBND tỉnh Đăk Lăk đã cử 3 đoàn đi thăm hỏi, hỗ trợ người bị thương và các gia đình có người chết ở các huyện và thành phố Ban Mê Thuột.


Trần Quyết - Nguyễn Tâm