‘Khoảng trời của em’- Tâm thư của mẹ Đỗ Nhật Nam gây xúc động

‘Khoảng trời của em’- Tâm thư của mẹ Đỗ Nhật Nam gây xúc động

Thứ 5, 04/06/2015 | 06:40
0
“Đến tận giờ phút này, khi nghĩ lại, mẹ vẫn không thể hình dung ra vì sao mẹ có thể chia tay em để quay về Việt Nam một mình…” là tâm sự xúc động của chị Phan Hồ Điệp dành cho cậu con trai Đỗ Nhật Nam

Vài ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ những dòng tâm sự của chị Phan Hồ Điệp – mẹ của cậu bé Đỗ Nhật Nam gửi cho con trai.

Chỉ sau một thời gian ngắn chia sẻ bức thư đã nhận được hàng chục ngàn lượt like và hàng chục ngàn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Bức thư là dòng tâm sự của chị Phan Hồ Điệp sau chuyến sang Mỹ thăm con trở về.

Theo tin tức chia sẻ trên báo chí trước đó, Đỗ Nhật Nam xa nhà sang đất nước Mỹ xa xôi để học tập, sinh sống từ năm 14 tuổi. Hơn ai hết mẹ Đỗ Nhật Nam là người luôn lo lắng, nhớ con nhưng cũng không quên nhắc nhở con an tâm học tập.

Xã hội - ‘Khoảng trời của em’- Tâm thư của mẹ Đỗ Nhật Nam gây xúc động

Đỗ Nhật Nam và mẹ.

Trong lá thư chị Phan Hồ Điệp đã xưng mẹ và gọi Đỗ Nhật Nam với tên trìu mến “em”.

Dưới đây là nguyên văn bức thư mẹ Đỗ Nhật Nam gửi con trai:

“KHOẢNG TRỜI CỦA EM

Đến tận giờ phút này, khi nghĩ lại, mẹ vẫn không thể hình dung ra vì sao mẹ có thể chia tay em để quay về Việt Nam một mình. Bà ngoại cũng thường nói, bà ngạc nhiên vô cùng vì điều đó.

Trong cả hành trình bay hơn 20 tiếng đồng hồ, mẹ không ăn không ngủ, chỉ nước mắt và nước mắt. Đến nỗi cô tiếp viên liên tục hỏi xem mẹ có cần sự trợ giúp gì không.

Bố và bác Nga đón mẹ ở sân bay, nhìn mẹ bước đi xiêu vẹo mà cũng quay đi rơm rớm. Rồi bố giả bộ quát mẹ một câu, kì thực mẹ biết, lòng bố còn buồn hơn mẹ.

Và em cũng thế. Hôm trước em kể, thời gian đầu, mỗi lần chuẩn bị bật màn hình nói chuyện với mẹ, em toàn vào nhà tắm tập cười trước gương. Cười kiểu nào tự nhiên nhất cho mẹ không phát hiện ra là em đang buồn.

Nước mắt đã dắt mẹ đi trong những ngày đầu xa em. Và em, em kéo nụ cười về cho mẹ.

Em lóc nhóc kể chuyện mỗi ngày.

Em hồ hởi chia sẻ những điều mới mẻ.

Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.