1001 kiểu lưu tên vợ trong điện thoại của đàn ông

1001 kiểu lưu tên vợ trong điện thoại của đàn ông

Thứ 2, 24/06/2013 | 13:59
0
Đang lâng lâng vì mấy chén rượu gạo anh bạn mang từ tận quê ra nhân một ngày đẹp trời, tôi giật mình khi thấy màn hình điện thoại của gã hiện số 113 đang gọi.

1001 kiểu lưu tên vợ

Thì ra, tên trong danh bạ điện thoại anh lưu là 113 ấy lại chính là vợ mình. Tôi còn nhớ cái hồi vợ chồng anh yêu nhau, anh thường hay sang nhà tôi chơi. Khi đó, họ gọi nhau là vợ chồng âu yếm lắm, mặc dù chưa cưới xin gì. Trong điện thoại của anh hồi đó, tôi còn nhớ anh lưu tên chị là "Tình yêu" (Chị vợ anh tên Tình - PV). Thế mà mới qua ba năm chung sống, có với nhau một mặt con, "Tình yêu" ngày nào giờ đã biến thành "113" rồi!

Anh nói vui: "Vợ giờ là nhất, không vừa ý vợ, không làm vợ vui là vợ xử nghiêm như cảnh sát. Lưu tên thế này, nếu vợ biết thì bảo vợ đầy uy lực, vợ cười ngay. Còn nếu người ngoài trông thấy lại nghĩ mình quan hệ rộng, chơi với cả 113, thỉnh thoảng ha oai "chém gió" với mấy thằng cùng làm cho có chuyện, vui vẻ, đỡ căng thẳng đầu óc".

> Đọc thêm: 'Giá như em quen anh trước khi cưới anh trai anh'

Gia đình - 1001 kiểu lưu tên vợ trong điện thoại của đàn ông

Ảnh chỉ mang tính minh họa

> Đọc thêm: Ám ảnh của 'thần trùng' chuyên 'tước' quyền làm người của thai nhi

Sau bữa tiệc rượu với anh bạn chí cốt, tôi đem chuyện đi chia sẻ mới được biết, có rất nhiều người thích sửa tên vợ trong điện thoại di động của mình. Họ có những lý do vô cùng hợp lý để khi  vợ có sờ vào điện thoại chỉ có thể bật cười mà không trách móc được.

Anh Hoàng Lâm (kỹ sư cơ khí, trú tại Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Mình lưu tên vợ trong điện thoại là "Tien". Khi vợ hỏi mình sẽ được dịp cho cô ấy lên mây bằng việc gọi cô ấy là "tiên".

Nhưng khi người khác hỏi, mình bảo số cơ quan thông báo trả tiền thưởng vào tài khoản ATM. Trong thời buổi khó khăn này, ai cũng nghĩ công việc của mình okie lắm. Đôi khi, mình tự biến mình thành AQ như vậy thôi".

Anh Hùng, bán trà đá trước sân vận động Mỹ Đình thì không nhịn được cười kể: "Tôi vẫn lưu tên vợ là vợ. Nhưng một lần cô ấy thủ thỉ: "Với anh, em là tài sản vô giá đấy nhé. Anh phải biết mà trân trọng. Đừng bao giờ anh để em phải buồn vì anh, dù là chuyện nhỏ nhất".

Nói rồi, cô ấy lấy điện thoại di động của tôi lưu tên cô ấy là "Vô giá". Nhưng khổ nỗi điện thoại của tôi không thể lưu tên bằng tiếng Việt có dấu. Vậy là từ đó, cứ mỗi khi cô ấy gọi hiện lên hai chữ "vo gia", tôi lại tủm tỉm cười vì suy nghĩ: "Ai lại đi tự nhận mình là "vợ già" trước mặt chồng bao giờ? Tất nhiên, suy nghĩ đó tôi chưa bao giờ nói lại cho cô ấy biết. Cứ để cho cô ấy nghĩ mình là điều vô giá đối với tôi. Vì với tôi, vợ đúng là thứ tài sản vô giá mà tôi đã may mắn có được trong cuộc đời này".

> Đọc thêm: 'Chuyện ấy': Những điều nàng làm được, chàng bó tay

Gia đình - 1001 kiểu lưu tên vợ trong điện thoại của đàn ông (Hình 2).

Lưu tên theo tâm trạng

Nhiều người lại thích lưu tên vợ mình tùy vào tâm trạng. Lúc vui thì là "vợ yêu", khi tức giận nhau chuyện gì thì thêm luôn một chữ "tinh" vào phía sau để thể hiện rõ là đang bực mình. Ông Nguyễn Văn Minh (78 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Bây giờ tụi trẻ nhiều trò lắm, khiến người già như tôi không khỏi giật mình. Một hôm, thằng con trai đang thay quần áo để chuẩn bị sang đón vợ và con gái bên nhà ngoại về, tôi thấy điện thoại của nó có cuộc gọi đến của người có tên là "nợ đời" mà lại hiện số của cô con dâu.

Hỏi ra mới biết, hai hôm trước, vợ chồng chúng nó giận nhau, vợ nó ôm con bỏ về nhà ngoại. Vậy là, trong lúc tức giận, cu cậu đổi tên vợ trong danh bạ từ "vợ yêu" thành "của nợ". Hôm nay, hai vợ chồng đã giảng hòa nhưng vì không để ý nên nó chưa kịp sửa tên gọi cũ.

Nó còn rối rít cảm ơn tôi: "May mà bố phát hiện ra và nhắc sớm, nếu để vợ con biết thì lại phí cái công nhường nhịn giảng hòa". Nghe nó nói, tôi chỉ còn biết lắc đầu".

> Đọc thêm: Chồng viết sẵn đơn ly hôn nếu vợ sinh con gái

Gia đình - 1001 kiểu lưu tên vợ trong điện thoại của đàn ông (Hình 3).

Cũng giống trường hợp trên, anh Lê Minh (Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) thường xuyên lưu tên vợ mình trong điện thoại di động theo tâm trạng. Tuy nhiên, việc làm cảm tính đó đã mang lại khá nhiều rắc rối cho anh. Anh kể: "Lúc vui thì vợ là "tình yêu", là "sweet love" (tình yêu ngọt ngào), nhưng khi giận nhau, tôi đổi tên vợ trong danh bạ là "bà la sát".

Vì hôm trước tôi nhậu về khuya, trong khi vợ một mình trông con nhỏ bị ốm sốt nên vợ giận cả mấy ngày hôm sau mà xin lỗi không được. Tôi ức quá quay ra đổi tên lưu vợ trong điện thoại di động để mỗi lần gọi điện xin lỗi sẽ kìm lòng nghĩ mình đang nói chuyện với "bà la sát" thì phải nhẹ nhàng, tình cảm mới giảng hòa được.

Ai ngờ, khi vợ hết giận, tôi vẫn quên không xóa. Lúc cô ấy cầm đến điện thoại, biết tôi lưu tên như thế thì lại quay ra nghĩ rằng mình bị chồng coi thường và lại giận thêm mấy ngày nữa. Đến là khổ, tự mình lại chuốc vạ vào thân".

Rất nhiều người có sở thích lưu tên vợ mình ngộ nghĩnh trong danh bạ điện thoại. Nhiều người gọi vợ là "bà huyện", thay vì "bà xã" với lý do huyện đương nhiên phải to hơn xã, bà huyện có nghĩa là mình càng đề cao vợ mình hơn.

Lại có người thích gọi vợ mình là sếp, là "114" (số điện thoại của lực lượng cứu hỏa - PV), hay có khi lưu tên vợ đơn giản chỉ bằng một dấu chấm là xong. Lý do họ đưa ra khá nhiều, nhưng tựu chung lại, tất cả chỉ là những ý tưởng vui đùa, không hàm ý hạ thấp vợ hay coi thường vợ.

Nhiều người phụ nữ khi biết mình được lưu trong danh bạ điện thoại của chồng những cái tên tương tự như vậy thì không nhịn được cười, đôi khi, đó lại là chất xúc tác cho cuộc sống vợ chồng thêm thi vị.                        

Từ "loa thùng" thành "vợ đáng yêu nhất"

Chị Hòa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Một lần hai vợ chồng giận nhau, mình thấy chồng lưu tên mình trong điện thoại là "Loa thùng". Lúc đó, mình không nhịn được cười, tự sửa lại tên mình là "vợ đáng yêu nhất". Lúc hết giờ làm việc, mình bấm máy gọi cho chồng, anh giận mình nên không bắt máy hoặc là vì bận làm nên không nghe. Nhưng buổi tối hôm đó khi về nhà, mình thấy anh mua một bó hoa hồng rất đẹp đưa cho mình. Mình hiểu là anh đã không còn giận mình nữa!".

Thu Dương

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Chồng viết sẵn đơn ly hôn nếu vợ sinh con gái

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:57
Mấy hôm nay, Sương nơm nớp lo sợ khi chuẩn bị đến kì siêu âm thai nhi. Cô nghĩ tới hoàn cảnh của mình khi sinh con gái... Nhìn tờ giấy ly hôn để sẵn trên bàn như một lời đe dọa của chồng, Sương chỉ muốn òa khóc.

Chán chồng vô tâm, vợ bầu 'dạt nhà đi hoang'

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:17
Những phụ nữ mang bầu thường có tâm lý rất nhạy cảm với cuộc sống xung quanh. Nhưng một số ông chồng vô tâm lại quá thờ ơ trước sự đa cảm của vợ.

Chết đứng vì đêm tân hôn chồng gọi tên người cũ

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:56
Không ngờ ngay trong đêm tân hôn em lại phải khóc như chưa từng được khóc. Chúng em đang đưa nhau tới những giây phút thiêng liêng nhất thì em rụng rời tay chân khi nghe anh gọi tên người cũ.

Bi kịch 'chăm chồng nằm viện vì... chơi gái'

Thứ 6, 21/06/2013 | 14:47
Biết tin chồng phải đi cấp cứu, chị kinh hãi lao vào bệnh viện, rồi khóc òa lên xót xa khi nhìn thấy anh, chưa biết rằng anh bị thương vì chơi gái.

Tôi sợ mang tiếng giật chồng của chị mình

Thứ 4, 19/06/2013 | 16:29
Ba tôi có hai đời vợ. Tôi là con dòng thứ. Năm tôi 9 tuổi, mẹ tôi qua đời, ba đem tôi về sống chung với mẹ lớn và các anh chị em bên đó. Tuy cuộc sống đủ đầy nhưng lúc nào tôi cũng có cảm giác mình ăn nhờ ở đậu. Thêm vào đó, thỉnh thoảng mẹ lớn lại xa gần: “Cái thứ giật chồng người ta rồi sau này con cái cũng không ra gì”.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…