Khóc cười với kịch bản đám cưới ngoại nhập... phản chủ

Khóc cười với kịch bản đám cưới ngoại nhập... phản chủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Dù kịch bản cho đám cưới được du nhập từ nước ngoài về đã tạo thành trào lưu của các đôi uyên ương nước ta nhưng cũng không thiếu kịch bản đã... phản chủ.

Xuất hiện khá phổ biến tại nước ngoài, nhưng "wedding plan" (kế hoạch cho đám cưới) mới được một số công ty tổ chức sự kiện đi đầu áp dụng phục vụ khách hàng trong khoảng vài năm trở lại đây và đã thực sự trở thành một trào lưu của giới trẻ. Tuy nhiên, đôi khi những kịch bản cưới "không đụng hàng" ấy vốn được sao chép tới 80% - 90% kịch bản của nước ngoài chỉ thực sự thú vị trên giấy, còn khi áp dụng vào thực tế lại khiến chủ nhân dở khóc dở cười.

Sự kiện - Khóc cười với kịch bản đám cưới ngoại nhập... phản chủ

Cô dâu chú rể hát trong đám cưới

Vọng ngoại mới... sang?

Bằng sự chuyên nghiệp, với nhiều ý tưởng tổ chức cưới phong phú của một đội ngũ các chuyên gia tổ chức tiệc cưới, lễ cưới của những công ty tổ chức sự kiện được rất nhiều đôi uyên ương tán thưởng ngay khi mới được nghe qua ý tưởng. Những đám cưới kiểu này đánh đúng tâm lý giới trẻ có tính cách sôi động, yêu sự mới lạ như đón dâu toàn bộ bằng dàn xe cổ, tổ chức đám cưới tại công viên hay làm tiệc cưới ngoài trời tại các bể bơi...

Thu Dương - nhân viên một tập đoàn tài chính hồ hởi cho biết, khi tham dự những đám cưới kiểu này họ "không còn cảm giác bị xếp chỗ vào mâm cỗ cưới, ăn xong mau mau chóng chóng rồi về, thậm chí có khi còn chẳng nhìn thấy mặt cô dâu chú rể đâu cả". Anh Nguyễn Thành Trung - giám đốc Cty Star Plan (Ngõ 130 - Đào Tấn - Hà Nội) cho biết: "Khi đã tổ chức những đám cưới kiểu này, yếu tố kinh tế cũng rất quan trọng, bởi số tiền bỏ ra để mua một "kịch bản" đám cưới độc đáo, "không đụng hàng" khoảng từ 7 - 10 triệu đồng, chưa kể những chi phí khác".

Một cô dâu vừa tổ chức tiệc cưới theo kịch bản của We (số 2 Cổ Tân, Hà Nội) chia sẻ: "Thường thì nếu sử dụng wedding planner thì phải sử dụng luôn cả những dịch vụ đi kèm thì chất lượng mới được bảo đảm, như album, soire, nhà hàng, hoa... Nhưng nếu như thế thì chi phí khá "chát". Vì muốn dùng hoa ly trắng làm chủ đạo để trang trí đám cưới của mình nhưng qua dịch vụ trọn gói này tính ra mỗi cành ly đã bị phụ trội hơn so với mình tự mua về để kết hoa tới 80.000 đồng/cành".

Hoành tráng hơn, chú rể Tuấn Anh quyết định đón dâu bằng đoàn xe vespa cổ gồm gần 20 chiếc được thuê với giá xấp xỉ 1.500 USD. Anh cho biết, kinh phí của hai vợ chồng chi ra chỉ có thể được dịch vụ độc và lạ đến mức đó thôi còn nếu hoành tráng hơn có thể đăng ký thuê xe Mobylette hay bằng xe ôtô con bọ cổ. Tuy nhiên, mức giá này không dưới 3.000 USD.

Nhiều cặp đôi vì ù tai hoa mắt bởi những điểm nhấn thú vị mà các nhân viên của các công ty tổ chức sự kiện chào mời mà quyết vung tiền không chùn tay để mua những kịch bản không đụng hàng để rồi oằn lưng cõng nợ khủng sau đám cưới.

Khi kịch bản "phản chủ"

Ngọc Linh - nhân viên PR của Công ty thời trang Ivy chia sẻ cảm nhận: "Mình đã từng được tham gia 1 đám cưới ngoài trời. Trong khi cô dâu chú rể thì cho rằng đám cưới sang trọng và lạ. Thế nhưng, với người được mời thì cảm nhận không khí rất loãng. Nếu khách tham dự mà không đi theo nhóm thì cảm giác rất lạc loài và trơ trọi. Khách mời độ tuổi khác nhau nên những người lớn tuổi có vẻ cảm thấy không thích cách đãi tiệc theo kiểu này".

Còn Ngọc Linh lại kể về một đám cưới khác cô từng tham dự mở màn bằng tiết mục kéo violon. Nhà hàng khá sang trọng. Sau đó chỉ nhạc hòa tấu nhẹ nhàng suốt tiệc. Và cảm nhận của mọi người rằng, đám cưới cực chán!. Vì ngoài nhìn mặt nhau thì chẳng còn gì để xem. Ngay cả cô dâu cũng công nhận rằng, chưa thấy đám cưới nào buồn như đám cưới mình.

Một số cặp đôi lại ưa hình thức tổ chức kèm theo nhạc sống cho thêm phần rôm rả. Chi phí nếu mướn band theo dạng tập nhạc trước để khớp trước buổi biểu diễn giá 300.000 - 500.000 đồng/bài khá tốn kém. Đối với những band dạng chơi kiểu đám cưới (ngẫu hứng) thì giá mềm hơn, trên dưới 2 triệu đồng, tùy thời lượng chương trình, nhưng nhạc lại ngang và nhiều khi rất khó cho người hát vì không quen nhạc. Cô dâu Thu Minh kể về sự cố hài hước nằm ngoài kịch bản trong đám cưới của mình: "Bạn mình khi đăng ký thì rất sung, nhưng đến ngày cưới thì có người mới cuống lên quên hết lời rồi. Cũng may mà mình đã in lời bài hát dự phòng".

Cặp đôi Ngọc Dương - Lê Anh lại quyết định làm mới sân khấu bằng màn khiêu vũ thể thao - vừa là sở trường của hai người vừa mang ý nghĩa nhắc lại kỷ niệm ngày hai đứa quen nhau trong một khóa học dance sport. Mặc dù đã ý thức rằng trang phục váy cô dâu quá cầu kỳ không phù hợp với kiểu nhảy này nên Ngọc Dương đã lựa cho mình một chiếc váy ngắn, độ xòe rộng để dễ bề xoay xở. Tuy nhiên, do thiết kế sân khấu khá cao nên khiến chiếc váy cưới của cô bỗng chốc trở nên phản chủ, khi đến những đoạn cao trào cần đi nhiều "phăng" đẹp mắt như bồng bế, bay khỏi sàn... Tiệc cưới thú vị bỗng chốc trở nên phản cảm trước đông đảo quan khách và nguy hiểm hơn nữa, Dương đã vô tình làm mất đi hình ảnh về một nàng dâu hiền thục trong mắt mẹ chồng cô.

"Chết ngất" vì chi phí

Tham khảo một số các công ty chuyên tổ chức sự kiện mang tầm đẳng cấp chuẩn châu Âu tại Hà Nội như Red Velvet Wedding (số 2A Phan Huy Ích), WedinStyle (83A Trần Quốc Toản)... thì chi phí còn khủng hơn nhiều với mức giá trung bình khoảng 2.000 USD khi các cặp đôi muốn thuê họ lên kế hoạch, tổ chức đám cưới. Đặc biệt, mức giá này mới chỉ là giá thuê người thực hiện, không bao gồm chi phí các các sản phẩm cần thiết như bánh, hoa, đồ trang trí. Còn nếu khách yêu cầu trang trí trọn gói cho đám cưới, tổng chi phí có thể lên tới 5.000 - 7.000 USD...

Tuệ Linh