Khóc dở mếu dở phụ huynh người yêu là 'tiên tửu'

Khóc dở mếu dở phụ huynh người yêu là 'tiên tửu'

Thứ 6, 06/09/2013 | 08:48
0
Không ít chàng trai rơi vào tình huống khó xử khi bố người yêu tuyên bố “có uống được rượu mới cho làm rể” đồng thời cũng vài lần “ngây ngất” vì được uống cùng “bố vợ tương lai”.

Lấy lí do “chưa uống rượu chưa hiểu lòng nhau”, một số phụ huynh đã lấy rượu làm đầu câu chuyện để tìm hiểu về “chàng rể tương lai” của mình. Bởi vậy mà không ít các chàng trai đã vấp phải những tình huống dở khóc dở cười từ màn “đối tửu” với bố người yêu, thậm chí bị ăn điểm trừ vì... không biết uống rượu.

Lần đầu về ra mắt nên Sơn (sinh viên năm 4, Đại học Giao thông Vận tải) cố gắng lấy lòng bố bạn gái và sau một hồi trò chuyện, Sơn “hợp gu” bố vợ tương lai thật. Quý “con rể” nên bố vợ đem hẳn chai rượu quý ra thết đãi. Sơn vốn không uống được nhiều nhưng để chiều lòng bố vợ nên anh vẫn cố gắng cụng chén.

Nhưng cũng chỉ cầm cự được dăm chén, anh chàng đã lăn quay ra say không biết trời đất là gì nữa. Tối đấy Sơn phải ngủ lại nhà người yêu, sáng sau tỉnh dậy vừa ngại vừa xấu hổ. Lại được nghe câu tâm tình chắc nịch của “bố vợ tương lai”: “Rể nhà này không thể không biết uống rượu được. Từ sau con về đây nhiều uống cùng bác nhé”.

Xã hội - Khóc dở mếu dở phụ huynh người yêu là 'tiên tửu'
Không ít chuyện bi hài quanh việc nam sinh "đối tửu" với phụ huynh người yêu.

Cũng như Sơn, Minh Hiếu (năm 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cũng có dịp “đối  tửu” không chỉ với bố người yêu mà còn cả với anh em, chú bác họ hàng của người yêu. “Phải gọi là một trận nhớ đời đối với mình”, Hiếu buồn rầu chia sẻ.

Vốn ở nhà bố mẹ Hiếu khá nghiêm khắc nên cậu thường “nói không với bia rượu”, chỉ trong trường hợp khó từ chối lắm Hiếu mới “nhấp môi” một chén rồi từ chối khéo vì lí do không biết uống.

Nhưng trong bữa cơm ra mắt gia đình người yêu, Hiếu hết bị bố rồi lại bị chú, bác, anh, em người yêu chúc rượu. Hiếu đã cố từ chối khéo là lát mình phải lái xe về, nhưng vẫn không thoát được.

Từ chối mãi thì ngại mà uống cũng không xong, nhắm mắt nhắm mũi uống được vài chén rượu mà cổ họng cậu đã cay xè, đầu óc bắt đầu lâng lâng. Cực chẳng đã, Hiếu chỉ còn biết nhăn nhó nhìn người yêu cầu cứu.

Dung, người yêu Hiếu chưa kịp phản ứng gì thì bố Dung đã kịp phán: “Xưa bằng tuổi con, bác đã làm nguyên bình chuối hột ngâm chứ vài chén này đã ăn thua gì. Con trai gì mà…” khiến Hiếu chỉ còn biết cười gượng.

Đến gần cuối bữa, bố người yêu còn “thành thật” chốt: “Con Dung từ sau kén người yêu thì kén người nào biết đường mà hầu rượu bố với các bác nhé, chứ kiểu này chẳng được nước non gì cả”.

Vì tự ái nên sau vụ ấy Hiếu với Dung sinh ra mâu thuẫn, cãi nhau dẫn đến quá mệt mỏi, cả hai đồng ý chia tay. “Dù sao thì mình cũng giữ lập trường tránh xa bia rượu. Có lẽ sau này trước khi có bạn gái mình sẽ phải tìm hiểu trước xem bố cô ấy có là “tiên tửu” không mất”.

Xã hội - Khóc dở mếu dở phụ huynh người yêu là 'tiên tửu' (Hình 2).
Đừng để chén rượu làm hỏng ấn tượng của gia đình người yêu về bạn.

Nếu như Sơn, Hiếu vì “uống kém” mà bị “ăn điểm trừ” thì Hùng (SV năm cuối Đại học Xây dựng) lại rơi tình huống làm hài lòng bố người yêu nhưng lại “mất điểm” từ phía mẹ người yêu vì bà nhất quyết không cho con gái yêu “ loại đàn ông rượu chè”.

Biết được bố bạn gái hay uống rượu “nút lá chuối”, vốn dĩ trong KTX cũng được đánh giá “không nhất cũng tốp đầu” về khoản này nên Hùng không lo lắm.

Ngay ngày đầu về nhà Hoa (tên người yêu Hùng) ra mắt, Hùng đã được dịp khoanh chân chữ ngũ mời rượu “bố vợ tương lai”. Ham vui lại có phần lâng lâng sau màn đối tửu hợp gu, Hùng quên biến việc giữ ý.

Nhìn cảnh tượng “chàng rể quý” ngả nghiêng, mặt đỏ bừng bừng, vung tay chân, nói năng linh tinh, mẹ Hoa tuyên bố thẳng thừng: “Dù chết cũng không cho con gái yêu loại đàn ông rượu chè”.

Chỉ vì những màn “đối tửu” với phụ huynh người yêu, nhiều chàng trai đã lâm vào thế “dở khóc dở cười”. Song cho dù gặp phải “tiên tửu” hay bạn có thể cũng thuộc hạng “không vừa”, hãy ứng xử sao cho để lại ấn tượng tốt trong lần gặp gia đình bạn gái.

Thậm chí để tránh những hiểu nhầm hay khiến mình bị vào tình huống khó xử, bạn có thể  nhờ bạn gái “phím” trước với phụ huynh, đừng để bia rượu biến buổi ra mắt, gặp gỡ thành “thảm họa” trong mắt mọi người.

Theo Dân trí

Học trò háo hức khai giảng trong cơn mưa tầm tã

Thứ 5, 05/09/2013 | 12:33
Trong khi tại TP.HCM nữ sinh tươi tắn diện áo dài trong tiết trời đẹp thì học trò Hà Nội phải lội mưa đi khai giảng năm học mới.

Sinh viên trường Oxford khỏa thân làm ảnh lịch

Thứ 6, 06/09/2013 | 08:45
70 sinh viên dũng cảm của đại học Oxford (Anh) đã cởi bỏ y phục để tham gia bộ lịch Khỏa thân.

Teen Ams 'vây' cô giáo 9X xinh đẹp tại khai giảng

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:36
Trong tà áo dài giản dị, khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng, nhưng cô giáo 9X nổi tiếng trường Ams - Phan Hồng Anh - luôn rạng rỡ và nhận được sự quan tâm của rất nhiều học trò.

Hot girl đắt sô nhất Campuchia

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:24
Teng Leakhena là nữ VJ đắt show nhất Cambodia hiện nay, không chỉ có tài ăn nói, Teng còn sở hữu ngoại hình nổi bật.

'Ngôi sao' đường đua xanh có chiều cao khiêm tốn

Thứ 4, 04/09/2013 | 17:22
Với ý chí không ngừng khổ luyện chinh phục những thách thức, cô học trò Nguyễn Thị Kim Tuyến đã trở thành ngôi sao trên đường đua xanh Việt Nam.

Bạn gái chưa đủ tuổi cứ đòi 'chuyện ấy'

Thứ 4, 04/09/2013 | 20:29
Tò mò tuổi nhỏ, coi chừng hậu quả to.

Những sao nhí gây tranh cãi vì 'chín ép'

Thứ 4, 04/09/2013 | 19:32
Khuôn mặt già nua, màn trình diễn khêu gợi hay những phát ngôn sốc của sao nhí luôn là tâm điểm bình luận của cộng đồng mạng.