Cô gái trẻ khóc ròng vì bọc răng sứ: Làm không đúng chỗ thì còn “khóc” dài!

Cô gái trẻ khóc ròng vì bọc răng sứ: Làm không đúng chỗ thì còn “khóc” dài!

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 5, 11/01/2018 | 15:00
0
Để cải thiện nụ cười nên T.N đã quyết định đầu tư số tiền lớn đi bọc răng sứ, nhưng chỉ sau 2 năm T.N đã lĩnh hậu quả. Tuy nhiều, nhiều bác sĩ nha khoa khẳng định T.N đã bọc răng sứ không đúng kỹ thuật mới gây ra biến chứng.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền bức ảnh hàm răng đen sì của cô gái T.N sau 2 năm theo mốt bọc răng sứ.

Cô gái T.N viết trên trang facebook của mình: “Tôi đi làm được hai năm rồi, mà từ khi làm xong lợi viêm, chảy máu suốt, chân răng cứ thấy bị đen rồi có cái răng thì nhìn qua sứ đã thấy đen từ trong rồi. Em cũng tới bảo kiểm tra lại thì bác sĩ cứ nói đủ lý do rồi kêu về bôi thuốc sẽ đỡ. Mà theo các bạn, chân răng và cả trong răng nhìn qua sứ đã thấy đen thì bôi thuốc liệu có khỏi được không ạ?

Cũng theo T.N dù cô đã bôi thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ nhưng vẫn bị tụt lợi, để lộ cả chân răng. Vì không thể chịu đau được nữa nên cô đã phải đến một phòng khám khác làm lại.

Cộng đồng mạng - Cô gái trẻ khóc ròng vì bọc răng sứ: Làm không đúng chỗ thì còn “khóc” dài!

Cô gái trẻ than vãn vì đi bọc răng sứ (Ảnh facebook).

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của T.N đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là phái đẹp. Nhiều chị em đã nhanh chóng kể lại tình huống chính họ đã đi bọc răng sứ.

Cô gái có nickname Thu Nguyệt kể: “Tôi cũng có thời gian khủng hoảng về răng. Vì răng cũng không được đẹp nên tôi tìm đến một phòng khám nha khoa gần nhà để cải thiện. Sau khi bọc răng sứ, tôi về nhà nhưng lại không giữ vệ sinh răng miệng theo lời bác sĩ nên răng tôi cũng đau buốt, không thể ăn uống được gì. Một thời gian răng của tôi đổi màu, hoảng loạn tôi phải đi khám và điều trị mất một thời gian dài”.

Còn bạn Hồng Vân cho rằng: “Đó là bạn chưa tìm đúng địa chỉ uy tín thôi. Tìm đúng địa chỉ uy tín khi răng mình đang có vấn đề thì sẽ cải thiện được nhiều lắm. Mình làm 6-7 năm nay đâu có vấn đề gì”.

Cộng đồng mạng - Cô gái trẻ khóc ròng vì bọc răng sứ: Làm không đúng chỗ thì còn “khóc” dài! (Hình 2).

Nhiều người phân vân vì lợi hại của việc bọc răng sứ (Ảnh minh họa)

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Văn Thành (Phòng khám nha khoa Việt Sing). Bác sĩ Thành cho biết: “Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đi bọc răng sứ và họ đều có nụ cười tỏa sáng. Chỉ rất ít trường hợp răng xấu hơn, bị sỉ đen (như cô gái T.N) là do bác sĩ làm răng đã không  bảo tồn được túi lợi sinh lý cho khách hàng, khi làm không đủ dụng cụ và làm mạnh bạo quá gây chấn thương rách túi lợi, từ đó gây ra viêm lợi cấp”.

Cũng theo bác sĩ Thành, khi viêm lợi cấp nếu không điều trị kịp thời sẽ trở thành viêm lợi mạn tính từ đó hình thành các túi quanh răng. Và cuối cùng lợi của khách hàng sẽ bị tiêu đi và gây hở chân răng. Chính vì thế, khi làm răng sứ các nha sĩ cần cẩn thận và tuân thủ tốt việc bảo tồn túi lợi sinh lý, khi đó chụp sứ mới bền vững.

“Không có viêm thì sẽ không có tiêu xương ổ răng, không tụt lợi. Bọc răng sứ là không sai, có điều hiện nay nhiều nơi làm ẩu nên mới có tình trạng như vậy”, bác sĩ Thành giải thích.

Cộng đồng mạng - Cô gái trẻ khóc ròng vì bọc răng sứ: Làm không đúng chỗ thì còn “khóc” dài! (Hình 3).

Bác sĩ Quang sau khi đi bọc răng sứ.

Còn bác sĩ Trần Vũ Quang (bác sĩ tư vấn thẩm mỹ tại trung tâm Thẩm mỹ QC của Hàn Quốc tại bệnh viện An Việt) cho biết: “Chính tôi cũng đã trải nghiệm bọc răng sứ và thấy hiệu quả. Theo tôi, lợi ích của việc bọc răng sứ chính là phục hồi lại chức năng và thẩm mỹ, tạo ra nụ cười hoàn hảo với độ chính xác tuyệt đối. Khi đó các răng sẽ có tỷ lệ vàng là tỷ lệ giữa chiều cao thân răng và độ rộng thân răng. Nhưng nếu bọc răng sứ không đúng kỹ thuật thì sẽ gặp biến chứng”.

Trước câu hỏi những trường hợp nào nên đi bọc răng sứ bác sĩ Thành cho biết thêm, không phải trường hợp nào hư hại răng cũng có thể bọc răng sứ mà tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ mới chỉ định nên bọc hay không.

Khi răng bị mẻ, vỡ do ăn, răng bị các bệnh lý thiếu sản men răng, răng bị nhiễm tetracyclin, nhiễm fluor mức độ nặng, răng dị dạng, mọc sai vị trí, nhiễm màu nặng và răng bị mòn do các yếu tố tiếp xúc với hóa chất thì nên đi bọc răng sứ.

Bác sĩ thú y và ca phẫu thuật cứu chú chó ung thư vào mùng 1 Tết

Thứ 2, 08/01/2018 | 13:00
Hàng ngày, khi chăm sóc, chữa bệnh cho chó, mèo… các bác sĩ thú y gặp rất nhiều rủi ro như: Bị cào, cấu, bị cắn… Không những vậy, ngày cao điểm, lượng “bệnh nhân” đổ về bệnh viện rất đông…

Bắt quả tang bác sĩ "dởm" đang lừa tiền gia đình sản phụ chờ sinh

Thứ 5, 28/12/2017 | 16:15
Để lừa tiền các gia đình sản phụ đang chờ sinh tại bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi, Thắng đã trang bị đầy đủ dụng cụ khám bệnh, bảng tên, mang theo nhiều thuốc… Nhưng không ngờ, hành vi của y đã bị bại lộ.

Bác sĩ có quyền được bảo đảm an toàn khi khám, chữa bệnh

Chủ nhật, 24/12/2017 | 06:46
Quyền và nghĩa vụ của người hành nghề khi khám, chữa bệnh đã được bộ Y tế đề xuất rõ tại dự thảo Luật khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

“Hot girl dân tộc” từng nổi như cồn sau 1 đêm: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu thương mình, sống có mục tiêu

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:00
Nổi tiếng sau một đêm nhờ bức ảnh đẹp trong sáng với trang phục dân tộc, cô nàng Thu Hương hiện tại vẫn sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên Facebook nhờ “nhan sắc không tuổi”.

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.