Khoe đẳng cấp bằng nhuộm lông mày gảy line lông

Khoe đẳng cấp bằng nhuộm lông mày gảy line lông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Để chứng tỏ độ "độc" và sành điệu, nhiều chị em phụ nữ đua nhau đi nhuộm lông mày, nhiều người còn gảy line lông mi (nhuộm màu một vài sợi lông mi). Những đôi mi xanh rêu, tím than, hung đỏ... xuất hiện ngày càng nhiều mà chủ nhân của nó chưa lường hết được những ẩn họa .

Phát sốt với nhuộm lông mày, lông mi

Trong một lần đi spa uốn mi cong 3DT, chị Nguyễn Hải Yến (Văn Phú - Hà Đông - Hà Nội) vô cùng bất ngờ khi được nhân viên của spa tiếp thị về loại dịch vụ mới. Theo nhân viên này, bây giờ các chị em không chỉ có nhu cầu đổi màu tóc mà còn có nhu cầu đổi màu lông mi và lông mày. Dịch vụ này phát triển khá mạnh ở miền Nam và giờ các chị em ở ngoài Bắc cũng đang phát sốt. Bởi lẽ, nếu nhuộm màu tóc vàng rực mà lông mày và lông mi vẫn đen bóng thì rất lệch tông. Trong khi đó có những người lông mi và lông mày màu khá nhạt khiến cho "cửa sổ tâm hồn" không có sức khuyến rũ.

Trước đây, đặc trưng của phụ nữ Việt Nam là mái tóc đen dài óng ả, thì trong khoảng 5 năm trở lại đây, đổi màu tóc lại trở thành xu hướng thời trang của hầu hết các quý cô. Thậm chí, các đấng mày râu cũng ham hố không kém. Xu hướng nhuộm lông mi, lông mày, theo nhiều chủ spa có khả năng lại trở thành một xu hướng làm đẹp mới của người Việt.

Xã hội - Khoe đẳng cấp bằng nhuộm lông mày gảy line lông

Nhuộm lông mày, lông mi đang là... mốt của không ít bạn trẻ hiện nay. Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu của PV, trên trang web của rất nhiều spa từ Bắc đến Nam quảng cáo về loại dịch vụ này khá nhiều. Nhuộm lông mi, lông mày không chỉ có ở các thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mà còn diễn ra ở nhiều tỉnh thành. Nhân viên của Thẩm mỹ Duy Phượng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, thẩm mỹ đã nhuộm lông mi và lông mày cho khá nhiều khách hàng. Có 4 kiểu màu đang được các thượng khách lựa chọn đó là màu đen, màu nâu hạt dẻ, xanh tím than và xám nhạt. Mỗi loại màu phù hợp với màu tóc màu da, màu mắt và độ tuổi chị em.

Hiện nay các bạn tuổi teen thường thích nhuộm màu xanh tím than vì khiến cho đôi mắt nhí nhảnh và cá tính. Còn những người trên 40 tuổi lại ưa nhuộm màu nâu hạt dẻ pha đen. Màu xanh tím than này cũng phù hợp với màu tóc hung và xanh rêu. Trong khi đó, màu nâu hạt dẻ thích hợp với những người nhuộm tóc màu nâu, có lông mày nhạt màu. Tuy nhiên, người có nước da màu đen thì không nên nhuộm màu này vì sẽ khiến cho khuôn mặt kém tươi sáng. Những người có lông mi dài thường chọn màu xám nhạt vì nó khiến cho đôi mắt trở nên trong sáng hơn. Màu xám pha với xanh tím than để cho đôi mắt mờ ảo và sâu thẳm hơn. Tuy nhiên màu được nhiều người chọn nhuộm nhất vẫn là màu đen. Theo nhân viên này màu đen khiến cho người ta có cảm giác mi dày hơn, mắt sâu hơn. Màu này rất thích hợp với những người có mi nhạt màu, mắt trố, ngắn.

Nhuộm line lông mi để khẳng định “đẳng cấp”

Nhu cầu nhuộm lông mi, lông mày trong thời gian gần đây đang trở thành một cơn sốt trong giới trẻ. Vì thế, không chỉ có ở các spa mà ở nhiều cửa hàng, hiệu tóc cũng quảng cáo có thêm chức năng nhuộm lông mi lông mày. Oái oăm hơn, để thể hiện cá tính, độ sành điệu, chịu chơi của mình nhiều teen còn yêu cầu gảy line lông mi. Loại dịch vụ này nghe khá "dị" nhưng lại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nhuộm line lông mi tức là chỉ nhuộm màu một vài sợi để tạo điểm nhấn. Đoạn lông mi có màu khác ấy thường được nhuộm ở cuối mắt.

Theo các chủ spa, màu nhuộm thường lưu giữ trên mi được từ 6 - 10 tuần. Một số màu chỉ được nhìn thấy rõ khi ở dưới ánh đèn hoặc dưới ánh nắng. Theo khảo sát, giá nhuộm lông mi thường dao động trong khoảng 200.000 - 300.000đ, nhuộm lông mày từ 150.000 - 250.000đ. Tuy nhiên, cũng có một số nơi giá nhuộm lông mày chỉ khoảng 50 nghìn, lông mi là 30 nghìn.

Xã hội - Khoe đẳng cấp bằng nhuộm lông mày gảy line lông (Hình 2).

Dễ bị đau mắt đỏ vì... “gảy lông mi”.

Rất nhiều chị em "phát sốt" vì loại dịch vụ này vì chỉ cần thay đổi màu sắc một chút thôi đã khiến các nét trên khuôn mặt của người phụ nữ thanh tú hơn nhiều. Song, ít người biết rõ nguồn gốc của các loại thuốc nhuộm này cũng như những tác động của nó đến sức khỏe của mình.

Theo tìm hiểu, được biết thuốc nhuộm lông mày, lông mi ở mỗi nơi một khác. Một số nơi vẫn dùng thuốc nhuộm tóc thông thường, trong khi đó ở một số nơi lại quảng cáo là có loại thuốc đặc dụng. Khi được hỏi về thuốc nhuộm, nhân viên của Thẩm mỹ Duy Phượng khá lúng túng. Chị này cho biết thuốc được xách tay về từ nước ngoài, nhưng bản thân chị cũng không rõ là của Mỹ hay của Canada.

Nhuộm lông mi, lông mày được khá nhiều nơi quảng cáo rầm rộ nhưng nhiều spa làm đẹp khác lại tỏ ra khá e ngại với loại dịch vụ này. Đại diện một spa trên đường Nguyễn Thị Định (Hà Nội) cho biết, spa của họ không bao giờ làm dịch vụ này vì nhuộm lông mi rất độc hại. Lông mi rất nhạy cảm, bôi hóa chất vào thì không những không đẹp lên mà nguy cơ bị rụng trơ trọi rất cao.

Chia sẻ với PV báo Nguoiduatin.vn, bác sỹ Nguyễn Thị Song Nhật, trưởng khoa mắt, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức khá lo ngại cho sức khỏe của đôi mắt nếu nhuộm lông mi và lông mày. "Nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của mỹ phẩm giờ khó biết được rõ, kể cả hàng xách tay nhưng cũng không thể biết rõ nguồn gốc như thế nào. Theo tôi việc nhuộm lông mi lông mày nếu không thật sự quá cần thiết thì không nên vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt". Bác sỹ Nhật cũng khuyên rằng, nếu không may bị dính thuốc nhuộm ra mắt thì ngay lập tức phải xối nước để rửa thật sạch rồi đưa đến chuyên khoa mắt để chữa trị.

Cảnh báo nguy hiểm

"Về nguyên tắc, mỹ phẩm nhập khẩu phải được sự kiểm duyệt của Bộ Y tế nhưng hiện nay có rất nhiều hàng nhập lậu. Chính vì việc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm nên những loại thuốc đó nhuộm vào lông mi lông mày sẽ rất nguy hiểm. Không những vậy, nhuộm lông mi rất dễ dính ra mắt, gây dị ứng. Nếu bị rơi vào trong mắt sẽ bị viêm kết mạc, viêm mắt. Việc dùng hóa chất tác dụng lên mi rất dễ bị viêm mi, có thể bị bệnh đau mắt đỏ".

(Bác sỹ Nguyễn Thị Song Nhật, trưởng khoa mắt, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức)

Thành Huế