Khoe giàu kiểu giới trẻ Trung Quốc

Khoe giàu kiểu giới trẻ Trung Quốc

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:17
0
Khi giới siêu giàu Trung Quốc khoe của, người khác chỉ còn nước lắc đầu ngán ngẩm về thói xa hoa của một bộ phận nhỏ nước này.

Thông thường, những câu chuyện liên quan đến tiền tài, tình dục luôn là đề tài câu khách, nhưng trong trường hợp mới đây tại Trung Quốc, điều thu hút sự chú ý lẫn chỉ trích của dư luận chính là khoảng cách “ngoài sức tưởng tượng” của giới giàu có với người nghèo tại nước này.

Trận chiến trên mạng

Vào đầu tháng 4, những bức ảnh nhòe nhoẹt đã bắt đầu lan tràn trên các diễn đàn mạng, thổi bùng tin đồn về các bữa tiệc sex tập thể tại thành phố biển Tam Á ở Trung Quốc. Nhiều nhân vật có máu mặt trong làng giải trí, những người nổi tiếng và vô số người mẫu trẻ đẹp đã tham gia sự kiện Điểm hẹn lối sống và triển lãm du thuyền Hải Nam. Nội dung của những lời đồn đại xoay quanh chuyện giới quan khách đã đắm mình vào những bữa tiệc đầy thác loạn của sex và ma túy.

Một người mẫu trẻ bị cho là kiếm hơn 600.000 nhân dân tệ (khoảng 97.000 USD) khi “đi khách” số đông và tổng cộng hơn 2.000 bao cao su đã được sử dụng trong suốt 3 ngày của sự kiện. Tất nhiên các tin đồn sau một thời gian cũng xẹp xuống, nhưng phải mất đến 2 tuần mới tạm lắng.

Xã hội - Khoe giàu kiểu giới trẻ Trung Quốc
Quách Mĩ Mĩ.

Đó là lúc Quách Mĩ Mĩ, một cô nương suýt hủy hoại tiếng tăm của tổ chức chữ thập đỏ Trung Quốc vì sở thích khoe của hồi năm 2011, bắt đầu lộ diện. Người ta cũng chưa rõ nguồn gốc của hành động “gây chiến” giữa mỹ nữ đầy tai tiếng thị phi này với câu lạc bộ xe thể thao Trung Quốc (SCC).

Trong phiên bản thứ nhất, họ Quách trúng sét ái tình với một thành viên giàu có của SCC, muốn câu kéo anh chàng đến sự kiện Tam Á nhưng bị đối tượng từ chối phũ phàng. Còn theo một số nguồn tin khác, có vẻ như các thành viên của SCC muốn hành lạc tập thể với cô Quách tại Tam Á nhưng bị nàng lắc đầu quay lưng. Dù vì lý do gì, nhưng trận khẩu chiến giữa hai phe bắt đầu dấy lên trên mạng, với một bên là Quách Mĩ Mĩ và bên kia là vài đại gia, hoặc thiếu gia của SCC.

Họ Quách đăng đàn, nói rằng giàu như mình thì cần gì phải câu kéo kẻ khác mới kiếm được tiền. Để chứng minh rằng ta giàu không thua ai, cô nàng cập nhật một bức ảnh mình đang cầm trong tay 10 thẻ sòng bạc, với tổng giá trị chỉ có... 5 triệu nhân dân tệ. Cười khẩy hành động trẻ con trên, một thành viên SCC đáp trả bằng cách tung lên mạng tài khoản ngân hàng của mình, với số dư 3.710.002.511,36 nhân dân tệ.

Chưa dừng lại ở đó, một thành viên khác cũng cho bàn dân thiên hạ nghía thử tài khoản có số dư vượt 9,9 tỷ nhân dân tệ. Thông điệp của phía SCC đối với Quách Mĩ Mĩ hết sức rõ ràng: “Sao nhà ngươi dám khoe giàu trước mặt ta?”.

Thế hệ phú nhị đại

Được biết, các thành viên SCC và họ Quách đã xóa những nội dung trên khỏi tài khoản trên mạng, nhưng nhiều đã kịp thời chụp lại hình “của hiếm” như vậy. Chưa có nhân vật nào trong câu chuyện đứng ra lên tiếng ngoài đời thực.

Xã hội - Khoe giàu kiểu giới trẻ Trung Quốc (Hình 2).
  Quách Mĩ Mĩ và 10 thẻ sòng bạc giá trị 5 triệu nhân dân tệ.

Nhiều thành viên SCC được xác định là các phú nhị đại (thế hệ thứ hai của các doanh nhân phất lên sau giai đoạn mở cửa vào thập niên 1980 ở Trung Quốc). Được thành lập từ năm 2009, SCC là câu lạc bộ xe thể thao lớn nhất và nổi tiếng nhất Trung Quốc. Muốn gia nhập bạn phải sở hữu ít nhất một chiếc Porsche Carrera 911, đồng thời đủ tiền nộp phí thường niên 10.000 nhân dân tệ, tương đương 50% thu nhập của dân thành thị.

Đây cũng là sân chơi của những thiếu gia đa phần là hư hỏng, được nuông chiều quá mức do chính sách một con kéo dài nhiều năm qua ở nước này. Cuộc đấu khẩu trên trang Weibo chỉ là một ví dụ khác của hành động coi trời bằng vung phổ biến trong thế hệ phú nhị đại. Chẳng hạn, Trần Tuấn Ngọc, được cho là chủ sở hữu của tài khoản 3,7 tỷ nhân dân tệ, chỉ mới 19 tuổi.

Đâu là phú nhị đại?

Hầu hết các thành viên của SCC là các phú nhị đại, với tổng tài sản phải trên 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ USD). Như đã đề cập, muốn gia nhập câu lạc bộ này phải có sẵn một chiếc Porsche Carrera 911, giá hồi năm 2004 là 448.000 USD. Trong đó, Phó Tùng Dương, con trai của chủ tịch một tập đoàn thép, chỉ mới 30 tuổi, nhưng đang nắm trong tay hơn 20 con xe thể thao đắt nhất hành tinh.

Tưởng Hân, con một đại gia đất hiếm, sở hữu bộ sưu tập xe trị giá hơn 200 triệu nhân dân tệ, trong đó có chiếc Pagani 760RS giá 41 triệu nhân dân tệ (chỉ có 5 chiếc trên thế giới); Bugati Veyron và Pagani Zonda (30 triệu nhân dân tệ/chiếc)... Các con xe cực xa xỉ như BMW M3 và M6 cũng được các thành viên nhập thẳng từ Đức, và giá vận chuyển cũng đã hơn 1 triệu nhân dân tệ.

Hiện giới siêu giàu Trung Quốc đang lo vì thiếu người nối dõi, do chính sách một con bao năm qua. May là mỗi vị chỉ đẻ một con, nếu không dân tình sẽ còn phải nhức đầu hơn nữa khi chứng kiến những đòn khoe giàu của các thiếu gia này.

Theo Thanh Niên

Giới trẻ Trung Quốc không ngại quỳ gối vì tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Hành động quỳ gối vì tình yêu gần đây không còn hiếm gặp trong giới trẻ Trung Quốc. Không chỉ các cô gái mà ngay những chàng trai vốn mạnh mẽ cũng sẵn sàng “hạ mình” xin xỏ tình yêu.

Theo chân giới trẻ Trung Quốc đi… nạo phá thai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Theo số liệu thống kê của Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc, độ tuổi nạo phá thai ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Giới trẻ lên đời bằng 'xế điếc' 20 triệu đồng

Thứ 4, 17/04/2013 | 15:19
Với sự tiện dụng, kiểu dáng trẻ trung và bắt mắt, nhiều bạn trẻ đã chọn xe đạp điện để đi cho... sành điệu.