“Khởi động” cuộc thi Duyên dáng truyền hình lần thứ VI

“Khởi động” cuộc thi Duyên dáng truyền hình lần thứ VI

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Tối 14/12, vòng đầu của cuộc thi Duyên dáng truyền hình lần thứ VI dành cho các nữ phóng viên, biên tập viên và phát thanh viên truyền hình cả nước, sẽ diễn ra tại phim trường Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Cuộc thi năm nay sẽ thu hút sự tham gia của 13 gương mặt đến từ các Đài phát thanh truyền hình trong cả nước nhằm tạo thêm những hoạt động phong phú trong khuôn khổ của Liên hoan truyền hình toàn quốc, góp phần vào việc thực hiện tiêu chí của liên hoan phim và tạo nên sự giao lưu gần gũi giữa khán giả và những người làm truyền hình.

Sự kiện - “Khởi động” cuộc thi Duyên dáng truyền hình lần thứ VI

Trải qua 5 lần tổ chức, cuộc thi Duyên Dáng Truyền Hình là một sân chơi uy tín, bổ ích và thú vị cho những người làm truyền hình nói chung, đặc biệt là những nữ phát thanh viên, biên tập viên, dẫn chương trình của tất cả các Đài phát thanh truyền hình trên cả nước.

Vượt ra ngoài tính chất của một cuộc thi, đây thực sự còn là dịp hội ngộ, chia sẻ, trao đổi về nghề nghiệp cũng như cuộc sống của họ, qua đó thắt chặt thêm sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa các đài truyền hình với nhau và giữa những người làm nghề. Đến với cuộc thi, ngoài việc thể hiện được vẻ đẹp duyên dáng về ngoại hình, các thí sinh còn phải chứng tỏ được khả năng ăn nói lưu loát trước công chúng, sự tự tin về kiến thức, lòng yêu nghề, những khó khăn và thử thách trong nghề cũng như những tâm sự sâu lắng về nghề nghiệp... Bên cạnh đó, họ còn có dịp bộc lộ những năng khiếu riêng ngoài những yêu cầu khắt khe của nghề nghiệp.

Cuộc thi bao gồm 3 đêm thi được lần lượt tổ chức vào các ngày 14, 16, 18/12/2011 tại phim trường Nhà hát Đài truyền hình TPHCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. Các đêm thi sẽ bao gồm nhiều nội dung đa dạng, phong phú nhằm giúp các thí sinh thể hiện được vẻ đẹp, tài năng của họ.

Ở đêm thi đầu tiên, các thí sinh sẽ trình diễn trang phục vùng miền, nơi họ đang sinh sống và làm việc, đây là một phần thi mang nhiều màu sắc nhất, các thí sinh sẽ “khoe” được sự duyên dáng của bản thân qua những bộ trang phục mang đậm bản sắc dân tộc. Phần thứ hai, thí sinh sẽ giới thiệu về bản thân, quê hương và Đài truyền hình nơi họ đang công tác… kèm theo đó là một video clip mà các thí sinh đã chuẩn bị trước đó để gửi đến khán giả truyền hình, phần thi này sẽ giúp khán giả truyền hình có thêm những hiểu biết về thí sinh cũng như hiểu thêm về nghề nghiệp của họ.

Ở đêm thi thứ hai, các thí sinh sẽ trình diễn trang phục áo dài, phần thi này giúp các thí sinh bộc lộ vẻ đẹp, sự duyên dáng của từng thí sinh trong những bộ áo dài được thiết kế riêng. Sau đó, ở phần thi Những câu chuyện nghề, các thí sinh sẽ trình bày kỷ niệm đẹp, ấn tượng và xúc động nhất trong quá trình tác nghiệp với vai trò là người dẫn chương trình, phóng viên, hoặc biên tập viên trong khi thực hiện một chương trình truyền hình của đơn vị mình. Đối với những người làm công tác truyền hình, những câu chuyện trong nghề, những kỷ niệm để lại ấn tượng sâu đậm cũng là phần thi thú vị mà các thí sinh muốn gửi đến cho khán giả xem truyền hình. Phần thi này làm bật lên ưu điểm là khả năng ăn nói lưu loát cũng như khả năng sử dụng ngôn ngữ của các thí sinh làm trong ngành truyền hình.

Đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 18/12, đây là một đêm thi được khán giả mong chờ nhất, các thí sinh sẽ phải vượt qua 03 phần thi bao gồm: Trình diễn trang phục dạ hội, trình diễn năng khiếu và giao lưu với người dẫn chương trình (dành cho 05 thí sinh xuất sắc nhất được chọn). Trong đó, phần giao lưu với người dẫn chương trình sẽ là một phần thi thú vị nhất, sự nhanh nhạy, ứng biến linh hoạt trên sân khấu của thí sinh sẽ được bộc lộ rõ nhất ở phần thi này. Bên cạnh đó, phần thi trình diễn trang phục dạ hội giúp các thí sinh khoe được vẻ đẹp, sự quyến rũ trong những bộ đầm dạ hội sang trọng.

Phần trình diễn năng khiếu sẽ gây nhiều bất ngờ cho khán giả xem đài bởi những tiết mục nghệ thuật do các thí sinh biểu diễn. Ở những năm trước, các thí sinh luôn làm khán giả ngạc nhiên và bất ngờ với những năng khiếu về ca hát, khiêu vũ, kể chuyện, chơi nhạc cụ hoặc ca cải lương… thì năm nay, khán giả có quyền chờ đợi những màn biểu diễn thú vị mà những thí sinh sẽ mang đến.

Thành phần Ban giám khảo cuộc thi:

1. Nhà báo Trương Văn Minh, Trưởng Ban Chương trình Đài Truyền hình TP.HCM, Trưởng Ban.

2. Nhà báo Nguyễn Chí Tân, Thành viên

3. Tiến sĩ Phan Thị Bích Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Thành viên

4. Đạo diễn Nguyễn Trung Nam, đạo diễn TTSXCT, Thành viên

5. Người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, Trưởng phòng Văn hóa Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, Thành viên.

Giải thưởng dành cho các thí sinh cuộc thi năm nay như sau:

- Giải nhất: 25.000.000 đồng

- Giải nhì : 15.000.000 đồng

- Giải ba: 10.000.000 đồng

- 6 giải phụ: Mỗi giải 8.000.000 đồng

P.V