Khởi tố hai kẻ nhiễm HIV khiến hàng trăm học sinh khiếp đảm

Khởi tố hai kẻ nhiễm HIV khiến hàng trăm học sinh khiếp đảm

Thứ 5, 30/05/2013 | 15:34
0
Nghiện hút lâu năm và mang trong mình căn bệnh thế kỷ, Nguyễn Công Giang (SN 1993) trú tại khối Hạnh Khai, thị trấn Tân Lạc và Trương Văn Hùng (SN 1986) trú tại bản Tà Lạnh, xã Châu Hạnh, huyện Qùy Châu (Nghệ An) đã dùng chiêu lấy máu nhiễm HIV của chính mình dọa bôi lên người khác nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng chúng hướng đến chủ yếu là học sinh, sinh viên trong khu trọ, ký túc xá và người lưu thông ở những đoạn đường vắng. Với chiêu “bẩn” này, chúng đã thực hiện thành công hàng chục vụ cướp với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hèn hạ

Thời gian vừa qua, phụ huynh của các em học sinh ở một số dân tộc thuộc huyện Quỳ Châu (Nghệ An) hết sức hoang mang và lo sợ trước chiêu cướp đoạt tài sản của các đối tượng nhiễm HIV. Chiêu thức của chúng là lấy máu nhiễm vi rút của mình để đe dọa người khác cướp tài sản. Vì cảm thấy bất an, nhiều phụ huynh đã phải bỏ thời gian đưa đón con em mình hàng chục cây số tới trường. Thậm chí, còn có nhiều gia đình không dám cho con ở trọ, ở kí túc xá hoặc phải chuyển trường vì sợ sự manh động của bọn nô lệ “nàng tiên nâu”.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, các trinh sát đã được lệnh bám địa bàn để quan sát nhất cử nhất động của các đối tượng nghi vấn. Sáng ngày 26/5, thông tin từ công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An ) cho biết, cơ quan này đã nhanh chóng bắt giữ hai đối tượng là Nguyễn Công Giang (SN 1993, trú tại khối Hạnh Khai, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu) và Trương Văn Hùng (SN 1986, trú tại bản Tà Lạnh, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu). Chúng là những đối tượng nghiện hút nặng, đã bị nhiễm HIV, có hành vi uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản của học sinh.

Khai thác nhanh đối tượng, được biết, vào trưa 19/4, Giang đã đột nhập vào khu ký túc xá của Trung tâm dạy nghề huyện Quỳ Châu với mục đích gây chuyện, uy hiếp học sinh để lấy tiền của các em. Với hình dáng gầy gò, đi xiêu vẹo và có tiếng về nghiện ma túy, ban đầu, chúng vào xin “đểu” tiền của những học sinh ở nội trú. Nhưng xin mãi không được, Giang liền quay sang dùng dao khống chế để đòi lấy điện thoại di động và các tài sản giá trị khác. Do quá hoảng sợ, các em học sinh phải đưa toàn bộ số tài sản của mình cho chúng mà không dám báo với nhà trường.

Pháp luật - Khởi tố hai kẻ nhiễm HIV khiến hàng trăm học sinh khiếp đảm

Hai đối tượng Nguyễn Công Giang và Trương Văn Hùng.

Thấy “ngon ăn”, đêm 22/5, Giang đã rủ Trương Văn Hùng tiếp tục đột nhập vào phòng trọ của nhóm học sinh ở khối 4, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu và dùng dao hăm dọa các em học sinh để cưỡng đoạt tài sản. Chúng đã lên kế hoạch nên có sự phối hợp với nhau rất ăn ý. Tại đây, Giang giả vờ nằm vật vã la hét còn Hùng thì đe dọa các em học sinh nhanh chóng đưa tiền nếu không sẽ bị Giang lên cơn rồi vẩy máu đã nhiễm HIV vào người, hậu quả sẽ khó lường. Quá hoảng sợ trước sự “manh động” một kẻ nghiện hút lại nhiễm HIV, các em học sinh đã phải đưa toàn bộ tiền bạc ít ỏi mà bố mẹ gửi cho để chi tiêu trong thời gian xa nhà. Những ai không có tiền thậm chí đã phải đưa cho chúng điện thoại, đồng hồ và bất cứ những gì có thể bán lấy tiền.

Liều lĩnh

Được biết, Nguyễn Công Giang (SN 1993) trú tại khối Hạnh Khai, thị trấn Tân Lạc vốn được nuông chiều từ nhỏ nên muốn gì được nấy, khiến cho tính cách của Giang trở nên ngông cuồng. Bỏ mặc lời khuyên răn của bố mẹ, Giang nghỉ học và thường xuyên bỏ nhà đi hàng tuần liền để chích hút ma túy và ăn chơi đàn đúm với bạn bè. Giang đã từng có một tiền sự về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và đã bị cơ quan chức năng xử lý hành chính.

Mặc dù đã nằm trong “danh sách đen” của lực lượng chức năng nhưng Nguyễn Công Giang vẫn “chứng nào tật ấy”, thường xuyên tham gia vào nhóm đối tượng là thanh niên hư hỏng, đua đòi ăn chơi, lười lao động. Cho đến thời điểm gần đây nhất, khi không còn cách kiếm tiền nào khác, chúng đã dùng chiêu “hèn hạ” nhất đối với các em học sinh để phục vụ cho “nàng tiên nâu”.

Theo lời khai của Giang, chúng đã thực hiện rất nhiều vụ trót lọt và địa điểm chúng nhắm tới là những nơi học sinh tụ tập tổ chức sinh nhật, các dãy trọ của học sinh nội trú, những người đi đường. Đáng chú ý là vụ việc xảy ra lúc 22h ngày 23/5 vừa rồi. Thời điểm này, Giang và Hùng đột nhập vào phòng trọ mà một nhóm học sinh đang tổ chức sinh nhật. Lúc này, Giang lấy con dao ở phòng trọ kế bên rồi vào hăm dọa các em học sinh để cưỡng đoạt tiền.

Đặc biệt, một vở kịch mà bọn chúng đã lên kế hoạch sẵn là “kẻ đấm, người xoa” nhằm mục đích hù dọa các em học sinh ở đây nhanh chóng cống nạp tiền cho chúng. Chúng la hét, gầm rú, cứa đứt tay cho máu chảy ra rồi đe dọa, ai còn chần chừ đưa tài sản, chúng sẽ bôi máu vào cho bị nhiễm HIV như chúng. Khủng khiếp hơn, ở một số vụ cướp, chúng bơm máu vào kim tiêm rồi liên tục cầm khư khư ở tay để đe dọa những ai không đưa tài sản cho chúng.

Chúng bất chấp tất cả, kể cả chốn đông người chúng cũng liều lĩnh khống chế nạn nhân để thực hiện hành vi của mình. Cả thị trấn, ai cũng biết hai đối tượng này “có tiếng” về nghiện hút và đang nằm ở giai đoạn cuối của căn bệnh thế kỷ nên dù thấy những việc làm ngang tàn của chúng, nhưng hầu hết chọn cách im lặng cho yên thân. Bởi sự trắng trợn và hậu quả khôn lường từ phương thức cướp có một không hai của Giang và Hùng, một số em đã phải nghỉ học nhiều ngày vì quá lo sợ.                                    

Thiếu tá Vi Xuân Thủy - phó trưởng công an huyện Quỳ Châu cho biết: Đây là hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm, phương thức hoạt động của chúng quá manh động và liều lĩnh. Với tâm lý “bất cần đời”, nếu nạn nhân chống đối, chúng sẵn sàng ra tay nên hậu quả gây ra có thể khôn lường. Hiện, cả 2 đối tượng đã bị khởi tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và đề nghị tòa đưa ra xét xử lưu động ngay tại địa phương để răn đe.   

Nam Khánh – Kim Thoa

Khởi tố vụ án xe ô tô đâm chết người bay lên mái nhà

Thứ 4, 29/05/2013 | 11:57
Dựa trên những kết luận ban đầu từ việc khám nghiệm dấu vết hiện trường, lời khai nhân chứng, cơ quan công an xác định, lái xe ô tô đã không làm chủ tốc độ, đi sang phần đường ngược chiều, gây ra vụ tai nạn và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Cảnh sát nổ súng bắn chết tội phạm bị 5 lệnh truy nã

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:54
Đêm 29-5, Công an Đồng Nai đã nổ 2 phát súng tiêu diệt một đối tượng đặc biệt nguy hiểm từng gây hàng loạt vụ trọng án ở nhiều địa phương và bị 5 lệnh truy nã khi tên này dùng súng chống trả quyết liệt.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.