Khởi tố hiệu trưởng ăn chặn hơn 10 triệu của giáo viên

Khởi tố hiệu trưởng ăn chặn hơn 10 triệu của giáo viên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Công an huyện Bắc Bình tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với vị hiệu trưởng, trước đó ở cương vị có trách nhiệm nhận tiền thưởng cho hơn 50 giáo viên nhưng lại bỏ túi.

Đó là ông Nguyễn Tấn Lương - Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Phan Tiến - huyện Bắc Bình, bị khởi tố về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.”

Năm 2008, khi ông Nguyễn Tấn Lương còn là chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo huyện Bắc Bình, ông Lương nhận từ sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Thuận nhận quyết định và kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cùng số tiền thưởng 10,2 triệu đồng cho 51 giáo viên.

Hình minh họa

Vậy nhưng, ông Lương đã không cấp phát lại số tiền này cho 51 giáo viên kia mà lại bỏ vào túi mình.

Mọi việc vẫn êm xuôi, sau đó thì ông Lương đã được thuyên chuyển công tác về nhận chức vụ hiệu trưởng trường trung học cơ sở Phan Tiến - huyện Bắc Bình. Đến tháng 5 năm nay, phòng giáo dục và đào tạo huyện Bắc Bình gửi danh sách các giáo viên lên sở để bình chọn tặng kỷ niệm chương thì vụ việc bị võ lở.

Theo trình bày của ông Lương, thì thời điểm ông nhận 10,2 triệu kia là thời gian ông lâm trọng bệnh cần tiền chữa trị. Nhưng sau đó, do ngại sự việc bại lộ nên lại đành im lặng.

Ông Lương được nhiều người ở khu vực này biết đến là một giáo viên có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt. Ông từng bỏ hàng chục triệu tiền cá nhân để giúp đỡ những học sinh nghèo miền núi.

Hiện cơ quan công an đang áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Tấn Lương với lý do ông đang trong thời gian chữa bệnh.

BTV (tổng hợp)