Khốn đốn vì nôn nóng chữa rạn da sau sinh

Khốn đốn vì nôn nóng chữa rạn da sau sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Nhiều chị em đã tức tốc tìm mọi cách để xóa các vết rạn da sau khi sinh một cách nhanh chóng. Nhưng cũng chính vì nóng lòng quá mà nhiều người đã lâm vào tình huống dở khóc dở cười.

Chị Minh Trang (quận Hoàng Mai, Hà Nội) hồi còn con gái vẫn được bạn bè khen rằng chị có làn da rất đẹp. Làn da của chị trắng hồng, mịn màng, không chút tì vết. Chị tự hào lắm. Mỗi khi diện quần soóc, áo ba lỗ ra đường để lộ đôi chân mịn màng, làn da săn chắc, căng mọng, trắng hồng, chị khiến bao ánh mắt đắm đuối, ghen tỵ dõi theo.

Biết được làn da là thế mạnh của mình nên chị càng chú ý đầu tư chăm sóc kỹ càng. Đến lúc lấy chồng, mang thai, chị được biết có rất nhiều bà mẹ trẻ sau khi sinh sẽ bị rạn da nên trong thời gian mang thai, chị không tiếc tiền đầu tư những loại kem xịn để thoa phòng ngừa rạn da. Nhưng dù đã chuẩn bị, phòng ngừa trước như vậy thì các vết rạn vẫn ào ạt tấn công vùng bụng, vùng đùi của chị Trang khiến chị vô cùng lo lắng.

Xã hội - Khốn đốn vì nôn nóng chữa rạn da sau sinh(Ảnh minh họa)

Sau khi sinh con được 2 tháng, cân nặng của chị thuyên giảm không đáng kể, đến mức anh bạn đồng nghiệp của chồng còn tếu táo trêu: “Sinh luôn bé nữa hả em?” khiến một người trọng hình thức như chị nóng bừng mặt vì ngại.

Biết là anh bạn trêu chị béo quá, về nhà chị lên kế hoạch tập luyện, giảm cân cấp tốc. Nhưng đến lúc lấy lại được vóc dáng gần như hồi con gái rồi, chưa kịp sung sướng vì vòng eo không còn là “vòng eo bánh mỳ” nữa thì chị lại phải đối mặt với nỗi lo lắng khác. Đó là do chị giảm cân nhanh quá nên các vết rạn trên vùng bụng, hông, đùi đã càng lộ rõ. Nếu như lúc trước nó chỉ mờ thôi thì do việc giảm cân nhanh chóng, độ đàn hồi của da không thích ứng kịp, nên những vết mờ của chị đã chuyển thành các vết dài trắng trắng. Thậm chí hai bên vùng bụng của chị các vết rạn còn lộ rõ như là vết sẹo thâm. Không còn làn da căng, săn chắc như ngày xưa nữa, chị thấy chán nản.

Chị nhớ về những chiếc váy ngắn tung tăng dạo phố, nhớ những bộ bikini tắm biển gợi cảm, bắt mắt, đặc biệt là mỗi lúc gần gũi chồng, cảm giác trên vùng bụng mình có những vết rạn đáng ghét làm chị nhiều lúc thấy tự ti, không còn cảm giác tự tin, thoải mái nữa.

Nghe ai mách thuốc trị rạn da nào chị cũng không tiếc tiền mua về dùng thử những kết quả chẳng đem lại bao nhiêu, vết rạn vẫn như cũ, vẫn đáng ghét nằm ở đó khiến chị phải ngày đêm canh cánh trong lòng.

Một lần tình cờ lang thang trên mạng chị đọc thấy quảng cáo “chữa rạn da cấp tốc bằng phương pháp bắn tia vi điểm màu sinh học”. Nghe lời quảng cáo chỉ cần 30 phút thôi sẽ có thể xóa toàn bộ mọi vết rạn. Thêm bức ảnh quảng cáo bắt mắt về hình ảnh trước và sau khi xóa rạn da, chị càng thấy mê quá.

Mặc dù biết chi phí lên đến tiền triệu – số tiền không hề nhỏ, nhưng nôn nóng tìm lại làn da không tỳ vết của lúc trước, muốn lấy lại tự tin, muốn xóa đi nỗi lo, ám ảnh canh cánh trong lòng bấy lâu, chị quyết định đầu tư số tiền kha khá ấy vào công cuộc làm đẹp này.

Sau khi được nhân viên ở trung tâm thẩm mỹ thực hiện thủ thuật bắn tia vi điểm màu sinh học, chị trở về nhà với sự hăm hở, hy vọng tràn trề. Chị mừng vì quá trình điều trị này không tiêu tốn nhiều thời gian. Chị không cần nghỉ dưỡng nhiều mà vẫn có thể đi làm ngay. Bác sỹ chỉ dặn chị là làn da sau khi bắn tỉa rất dễ bị tổn thương nên phải kiêng ánh nắng mặt trời một thời gian và kiêng lúc cho con bú tránh để sữa rơi vào những chỗ bị rạn, nếu không sẽ bị nhiễm trùng.

Tuy đã kiêng cữ, hết sức chú ý nhưng hôm đó, buổi đêm đứa bé dậy đòi ăn. Chị nằm cho con bú rồi mệt quá ngủ quên mất, không biết bé đã nhả ti ra từ lúc nào, sữa còn sót lại đã chảy vào vết rạn của chị. Sáng hôm sau phát hiện da sưng tấy và ngứa râm ran làm chị hoảng hồn, vội vàng đến bác sỹ. Bác sỹ nói do chị để sữa thấm vào vết rạn nên da bị nhiễm trùng. Bác sỹ cho chị dùng thuốc đặc trị, cũng may là mấy hôm sau đã đỡ dần, vết thương đã đóng vẩy.

Nhưng hệ lụy của “công trình làm đẹp chữa rạn da” của chị đã không dừng ở đó. Vừa chữa khỏi vết nhiễm trùng do sữa rơi vào, hôm đó đi dự đám cưới của người bạn, chị diện một bộ váy rất đẹp nhưng vải voan mỏng tang không đủ cản trở sức nắng gay gắt của ánh sáng mặt trời nên ngay hôm sau chị đã thấy tức thì hậu quả: cả một vùng da ở bụng bị phồng tấy, nổi đỏ vô cùng đau rát. Không còn cách nào khác, chị lại phải ghé thăm bác sĩ điều trị để hỏi mua thuốc.

Sau lần đó chị quyết định xin nghỉ ở nhà không lương một tháng để giữ gìn công trình làm đẹp của mình. Đến mấy tháng sau đó, vết rạn của chị cũng đã mờ đi đáng kể nhưng khi được hỏi lại quãng thời gian đó, chị nói: “Mình như bị rơi vào vòng luẩn quẩn vậy, bị nhiễm trùng rồi đi lấy thuốc, vừa khỏi xong lại bị phồng rộp, nổi mẩn đỏ lại đi khám chữa. Chồng xót mình cứ cằn nhằn mãi bảo đang yên đang lành ham làm đẹp cấp tốc làm gì để rước khổ sở vào thân. Mình cũng chẳng dám kêu ca vì “đâm lao phải theo lao” thôi. Mỗi tội chưa thấy đẹp đâu mà đã thấy vô số rắc rối gõ cửa. Bây giờ vết rạn cũng đã mờ đi nhưng so với những tai nạn mình trải qua từ việc bắn tia trị rạn cấp tốc thật không đáng…”.

Câu chuyện của chị Trang là bài học quý báu cho các chị em nôn nóng chữa rạn da để làm đẹp. Sau khi sinh, chị em bị rạn da rất nhiều, dù thực tế rạn da ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ, đến sự tự tin của chị em phụ nữ nhưng trước khi làm đẹp, chị em cũng phải cân nhắc cho kỹ đến cái lợi, cái hại để tránh rơi vào tình huống dở khóc, dở cười như của chị Minh Trang.

Bởi cơ địa của mỗi người khác nhau, sẽ có một phương pháp đặc trị khác nhau, việc điều trị chữa rạn da phải chia theo từng giai đoạn mới có thể có hiệu quả và tránh được hệ lụy nan giải đi kèm… Và quan trọng hơn, một câu nói quen thuộc và đúng đắn của giới làm đẹp thường rỉ tai nhau: “Làm đẹp giống như làm nghệ thuật. Yêu cầu sự công phu, tỉ mỉ, cẩn thận. Tuyệt nhiên không thể vội vã, nôn nóng, cấp tốc hay siêu tốc”.

Tú Anh

Giải bóng đá Quốc tế truyền hình Bình Dương – Cúp Number One lần thứ 13 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 16 – 25/11 tại sân vận động Gò Đậu – Bình Dương, do nhãn hàng nước tăng lực Number One tài trợ . Giải đấu quy tụ 8 đội bóng trong đó có 4 đội bóng trong nước là U22 Việt Nam, Đà Nẵng, Sài Gòn Xuân Thành, chủ nhà Bình Dương và 4 đội bóng quốc tế là: Chonburi (Thái Lan), Express FC (Uganda), Avispa Fukuoka (Nhật Bản) và Gremio Barueri (Brazil). Với sự quy tụ của các đội bóng mạnh không chỉ trong và ngoài nước, Giải đấu lần thứ 13 này sẽ có nhiều chuyển biến mới, chuyên nghiệp hơn, hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn, đón xem trận chung kết vào lúc 18h00 ngày 25/11/2012.