'Nhập nhèm' trình độ học vấn: Đâu chỉ kiều nữ Lý Nhã Kỳ

'Nhập nhèm' trình độ học vấn: Đâu chỉ kiều nữ Lý Nhã Kỳ

Thứ 4, 20/03/2013 | 16:47
0
Lý Nhã Kỳ, hoa hậu Thu Thảo, Thùy Dung... là những kiều nữ xinh đẹp của làng giải trí nhưng đều từng vướng scandal bằng cấp.

Nghi án Lý Nhã Kỳ dùng bằng đại học giả "lòe" thiên hạ

Sự kiện - 'Nhập nhèm' trình độ học vấn: Đâu chỉ kiều nữ Lý Nhã Kỳ

Câu chuyện tìm Đại sứ Du lịch mới của Việt Nam gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày nay. Trong khi hàng loạt khán giả ủng hộ cho Lý Nhã Kỳ tiếp tục nhiệm kỳ tiếp theo thì cô đột ngột gửi đơn xin rút khỏi vị trí đặc biệt này. Đây là một tình huống bất ngờ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, bởi trong thời điểm này, Lý Nhã Kỳ là ứng viên được kỳ vọng hơn cả trong số 3 gương mặt đang được cân đo để bổ nhiệm trong năm tiếp theo.

Ngay sau khi thông tin Lý Nhã Kỳ viết đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử viên, không ít các kiều nữ nổi tiếng có ý định ứng cử thay thế Lý Nhã Kỳ và kêu gọi sự ủng hộ của dư luận như Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân và diễn viên Lan Phương.

Trong khi Việt Nam vẫn chưa tìm được Đại sứ Du lịch mới, khán giả lại được phen bất ngờ khi Bùi Tú Anh, một độc giả đã gửi một bài viết thể hiện mối nghi ngờ của mình về tấm bằng Đại học của Lý Nhã Kỳ mới được công bố cách đó không lâu. Bài viết đã chỉ rõ ra một số điểm đáng ngờ trong tấm bằng đại học của nữ diễn viên trẻ.

Trước những cáo buộc này, kiều nữ họ Lý cho biết cô vô cùng bức xúc nhưng không muốn phân tâm bởi những scandal như thế. "Những chuyện này thật sự không đáng để tôi lưu tâm vì không thể dựa vào cáo buộc của một người vô danh mà nói lên những điều vô căn cứ. Hãy nhìn vào những thành quả tôi làm được để đánh giá chứ đừng đi bới móc những cái không đâu", người đẹp cho biết.

Tuy nhiên, nếu thực sự tấm bằng của kiều nữ hàng hiệu Lý Nhã Kỳ là giả thì thật đáng buồn cho làng giải trí Việt cũng như là một vết hoen cho hình ảnh Việt Nam trước thế giới.

HHTGNV 2010 Lưu Thị Diễm Hương “nhập nhèm” trình độ và học vấn

Sự kiện - 'Nhập nhèm' trình độ học vấn: Đâu chỉ kiều nữ Lý Nhã Kỳ (Hình 2).

Ngay sau khi đăng quang HHTG người Việt ít ngày, Lưu Thị Diễm Hương đã liên tiếp vấp phải những câu hỏi nghi vấn về trình độ học vấn của mình.

Tại cuộc thi HHTG người Việt, Diễm Hương từng giới thiệu cô là sinh viên năm thứ 2 ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn, ĐH Hoa Sen.

Trả lời trên báo chí sau khi đăng quang, Diễm Hương chia sẻ: "Hiện tôi đang học năm 2, Đại học Hoa Sen TP. HCM, khoa Quản trị Du lịch nhà hàng khách sạn. Sau cuộc thi, tôi sẽ cố gắng để trở lại với công việc học tập sớm nhất". Tuy nhiên theo thông tin từ bạn bè và một số nguồn tin cậy thì hiện Diễm Hương chỉ đang theo học hệ Cao đẳng ngành Quản trị Du lịch tại trường này.

Giải thích về “sự cố” đáng tiếc này, Hoa hậu Diễm Hương cho rằng khán giả và báo chí đã hiểu nhầm giữa trình độ và học vấn trong lời giới thiệu của cô.

Diễm Hương cho biết: “Em chỉ giới thiệu, em là sinh viên năm thứ 2 ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn. Vì trường em tên là Đại học Hoa Sen, chứ không phải là Cao đẳng Hoa Sen”.

Sau khi có thông tin nhập nhèm của Diễm Hương về học cao đẳng và đại học, thông tin về bảng điểm của cô trong 2 năm học 2008 – 2009 và 2009 – 2010 hiện cũng đã được tung tràn lan trên mạng.

Bảng điểm của Diễm Hương be bét tới độ, có 7 môn bị điểm 0.0, 15/28 môn xếp hạng từ C trở xuống. Theo đó, số điểm tích lũy trung bình qua cả 2 năm học của Diễm Hương chỉ đạt 1.52.

Lý do Diễm Hương đưa ra là vì sức khỏe không được tốt, thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa. Vì vậy nên trong quá trình thi, một số môn Diễm Hương đã phải bỏ thi hoặc không đạt được điểm cao. Với bảng điểm này, Diễm Hương sau đó được mệnh danh là Hoa hậu học dốt.

Hoa hậu Thùy Dung chưa học lớp 12 đã có bằng tốt nghiệp cấp 3

Sự kiện - 'Nhập nhèm' trình độ học vấn: Đâu chỉ kiều nữ Lý Nhã Kỳ (Hình 3).

Có lẽ, Thùy Dung là hoa hậu ê chề nhất khi dính scandal về học vấn. Suốt quá trình thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung được giới thiệu là đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Tuy nhiên, ngay sau khi vương miện Hoa hậu Việt Nam được trao cho người đẹp cao 1m78 đến từ Đà Nẵng - Trần Thị Thuỳ Dung, nhiều diễn đàn trên mạng ồn ào với thông tin Tân Hoa hậu Việt Nam từng bị đuổi học và chưa tốt nghiệp trung học phổ thông.

Dư luận thời điểm đó còn đòi tước vương miện của Thùy Dung nhưng BTC cuộc thi đã lên tiếng “bênh” thí sinh của mình và cho rằng “Thùy Dung không có lỗi”. May mắn vì “thoát nạn” nhưng Thùy Dung phải chịu những lời chỉ trích rất khắt khe từ dư luận, nhiều người cho rằng việc một hoa hậu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông chắc chắn sẽ không đủ kiến thức để hoàn thành tốt được các sứ mệnh sẽ được giao phó. Và năm sau, Hoa hậu Thùy Dung phải đi học lại lớp 12, thi tốt nghiệp.

Hoa hậu Thu Thảo học trung cấp hay cao đẳng?

Sự kiện - 'Nhập nhèm' trình độ học vấn: Đâu chỉ kiều nữ Lý Nhã Kỳ (Hình 4).

Trong suốt cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, cô gái đến từ Đồng bằng sông Cửu Long Đặng Thu Thảo vẫn được ban tổ chức giới thiệu là sinh viên khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng Đại học Tây Đô. Trên website chính thức của cuộc thi này, ngoài năm sinh, số báo danh, chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng, Thu Thảo cũng được giới thiệu là "Sinh viên trường Đại học Tây Đô, TP Cần Thơ".

Thậm chí ngay trên website của trường Đại học Tây Đô (TP Cần Thơ), nơi tân Hoa hậu Việt Nam 2012 đang theo học, cô được giới thiệu như một niềm tự hào của trường.

Tuy nhiên, sau khi đăng quang, nhiều thông tin trái chiều nghi ngờ về độ trung thực về học vấn của tân hoa hậu Việt Nam 2012 dấy lên.

Chính Hoa hậu Thu Thảo cũng chia sẻ: "Trước tiên, tôi phải hoàn thiện khóa học của mình tại Đại học Tây Đô và sau đó, tôi dự định sẽ bồi dưỡng thêm kiến thức ở một số khóa học khác".

Được biết, cô đang chuẩn bị học liên thông lên cao đẳng. Tuy nhiên, ở thời điểm Thu Thảo đăng quang Hoa hậu, cô vẫn là học viên hệ trung câp của ngành Tài chính Kế toán Ngân hàng, thuộc trường Đại học Tây Đô. Và như vậy, phải gọi cô là học sinh, hoặc học viên chứ không phải là sinh viên.

Mai Nguyên (t/h)

Bất thường trong Bằng ĐH của Lý Nhã Kỳ

Thứ 3, 19/03/2013 | 06:58
Trong khi Lý Nhã Kỳ xin rút khỏi vị trí Đại sứ Du lịch, bằng ĐH của cô gặp vấn đề.

Lan Phương: 'Không ngại tiềm lực kinh tế của Lý Nhã Kỳ'

Thứ 2, 18/03/2013 | 13:52
Diễn viên Lan Phương của bộ phim “Cô gái xấu xí” đã từng là bạn học cùng lớp với Lý Nhã Kỳ thời cấp II, trường PTTH Nguyễn An Ninh (thành phố Vũng Tàu), và họ cũng từng học múa với nhau tại nhà Thiếu nhi Vũng Tàu, từ khi còn nhỏ.

Xin rút ở giai đoạn cuối, Lý Nhã Kỳ 'làm giá' ĐSDL?

Thứ 2, 18/03/2013 | 09:12
Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ làm đơn xin rút đại sứ du lịch 2013-2014 vào giai đoạn nước rút khiến không ít người ngỡ ngàng. Hai lý do mà cô diễn viên này đưa ra là bởi sức khỏe và những ồn ào, thị phi mà cô và bè bạn, người thân phải gánh chịu.