Không có chuyện triệu tập 'cô giáo làm thơ đưa lên mạng' như tin đồn

Không có chuyện triệu tập 'cô giáo làm thơ đưa lên mạng' như tin đồn

Thứ 5, 28/04/2016 | 12:17
0
Sau khi bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh” của cô giáo dạy cấp 3 ở Hà Tĩnh được đưa lên mạng, cơ quan chức năng đã xác minh, nhắc nhở và khuyên nên hạ bài thơ xuống khỏi trang facebook.

Theo thông tin có được, tác giả của bài thơ "Đất nước mình ngộ quá phải không anh" được đưa lên mạng và thu hút sự quan tâm cũng như chia sẻ của cộng đồng mạng là cô Trần Thị L., giáo viên trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Bài thơ này được cho là có tác động xấu đến dư luận xã hội, nhất là thời điểm hiện tại. Qua tìm hiểu được biết, sau khi nghe thông tin, cơ quan chức năng liên hệ với cô L. để xác minh sự việc. Cơ quan chức năng cho rằng việc sáng tác văn học nghệ thuật là quyền của mỗi con người, nhưng phát tán nó để tạo hiệu ứng xấu cho xã hội là không điều nên và đã nhắc nhở, khuyên cô L. nên hạ bài thơ xuống.

Nhận thức được việc làm của mình, ngay sau đó cô giáo L. đã chủ động xóa bài thơ nói trên khỏi trang facebook cá nhân.

Tuy nhiên, điều đáng nói, một số thông tin cho rằng, cô L. đã bị công an triệu tập, đe dọa sẽ báo cáo cơ quan chủ quản kỷ luật và xử lý hình sự cô giáo này.

Xã hội - Không có chuyện triệu tập 'cô giáo làm thơ đưa lên mạng' như tin đồn

Những tin đồn về việc cô giáo Trần Thị L. bị công an triệu tập.

Để làm rõ thực hư sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Đại tá Dương Văn Trường, Trưởng phòng An ninh văn hóa - Bảo vệ chính trị nội bộ (PA83) Công an Hà Tĩnh. Qua trao đổi, đại tá Trường đã phủ nhận thông tin này.

"Sau khi có thông tin, cán bộ của phòng đã liên hệ với cô L. Vì cô L. thừa nhận bài thơ đó là của mình nên anh em nhắc nhở, khuyên cô L. không nên phát tán, tạo hiệu ứng xấu cho xã hội. Cơ quan công an tôn trọng quyền sinh hoạt riêng tư của cô ấy; không có chuyện triệu tập hay hình sự hóa vụ việc như đồn đoán", ông Trường khẳng định.

Ngoài ra, một giáo viên là đồng nghiệp của cô L. cũng cho biết: “Cô L. là một trong những giáo viên dạy Văn giỏi của trường. Cô có sở thích làm thơ như một thú vui để giải trí. Vừa qua, cô L. có sáng tác bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh” đưa l

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.