Đá: Ông kiếm tôi mấy cặp vé tàu hỏa đi Sài Gòn tháng này nhé.
Đen: Non gan thế. Lại sợ “sự cố tàu bay” chứ gì?
Đá: Nhà con một. Cẩn thận không thừa. Hãng hàng không số 1 còn hạ cánh “nhầm”.
Đen: Hi hữu thôi. Cứ tự tin mà “bay”. Sức khỏe như ông, ngồi tàu lửa mấy chục tiếng, chịu sao nổi.
Đá: Chậm nhưng chắc, an toàn là số 1. Dại mồm, nhỡ có chuyện không may, gia cảnh ai lo.
Đen: Mà sống chết có số. Lo ngay ngáy như ông, lúc nào cũng nơm nớp. Sống không bằng chết. Tôi là tôi hổng có sợ.
Đá: Mạnh mồm quá ta. Mấy ngày giời có đến 2 sự cố máy bay. Ai mà tự tin phó mặc sinh mạng cho “sự cố” như vậy.
Đen: Lại gì nữa. Tưởng chỉ “hạ cánh nhầm chỗ”?
Đá: Phi công Vietnam Airlines đáp nhầm đường băng, máy bay Vietjet Air bị sự cố 2 động cơ phải hạ cánh sau vài phút cất cánh.
Đen: Hai động cơ hỏng cùng lúc? Điều kiện kỹ thuật, an toàn bay… chặt chẽ lắm cơ mà.
Đá: Thế mới đáng nói.
Đen: Nhưng 2 sự cố trên đều may mắn đó thôi.
Đá: Hàng trăm hành khách được phen xanh mặt. Ơn giời có 1 từ “may”.
Đen: Lãnh đạo cục Hàng không xác định 2 động cơ Vietjet Air hỏng là sự cố uy hiếp an toàn bay.
Đá: Vụ “hạ cánh nhầm”, Vietnam Airlines cũng khẳng định phi công đạt chuẩn!
Đen: Sự việc đang điều tra. Sơ bộ lỗi thuộc về tổ bay xác định nhầm và hạ cánh xuống đường băng không được chỉ định.
Đá: Nguy hiểm quá. Nếu hôm ấy “hạ nhầm” xuống vị trí khác thì hậu quả sao đây?
Đen: Biết rồi còn hỏi.
Đá: Hãng HKQG Việt Nam Vietnam Airlines (VNA) vừa phát thông cáo công khai xin lỗi khách hàng sau vụ việc rồi.
Đen: Nguyên nhân chính đã được nhận dạng và đã có biện pháp khắc phục phòng ngừa. Ông a lô đặt vé “bay” đi.
Đá: Quy trách nhiệm, tìm lỗi là việc phải làm. Điều quan trọng là làm thế nào tránh các sự việc tương tự.
Đen: Bởi đây là loại dịch vụ không được phép sửa sai, không có cơ hội sửa sai nếu có chuyện chẳng may.
Đ.Đ