"Không có ngày tận thế nhưng thiên tai sẽ khủng khiếp"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Trước thềm năm mới, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, giám đốc Trung tâm Lý học Phương Đông (người thường biết đến với danh xưng "Dị nhân đuổi mưa") cho biết: Nhìn chung bức tranh toàn cảnh của thế giới năm tới không mấy sáng sủa, nhưng riêng Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng và phát triển.

Các nhà tiên tri nổi tiếng trên thế giới đã tiên tri về ngày tận thế 2012, cụ thể là ngày 21/12/2012 nhân loại sẽ biến mất. Theo ông có ngày tận thế đó không?

Năm 2012 là một năm tập trung sự chú ý của những nhà khoa học và tiên tri. Trong thời đại thông tin toàn cầu, có thể nói đây cũng là một thông tin được sự quan tâm của hầu hết mọi người trên thế giới. Nhưng chúng ta cũng biết rằng đã có rất nhiều những dự báo tiên tri cho một thập niên trở lại đây về ngày tận thế. Ví dụ như năm 2000 với sự cố Y2K, hoặc năm ngoái vào ngày 21/5 ở Hoa Kỳ,...

Nhưng sự kiện ngày 21/12/2012 được quan tâm hơn với lời tiên tri về ngày tận thế trong lịch sử văn minh nhân loại. Bởi vì nó có sự trùng hợp rất đáng chú ý sau đây: Bộ Lịch cổ của nền văn minh Maya kết thúc vào ngày 21/12/2012; Vào thời điểm đó tất cả các hành tinh trong hệ mặt trời đều thẳng hàng và đường thẳng xuyên qua tâm của dải Ngân Hà. Đồng thời ngày đó cũng chính là ngày Đông chí. Xét theo Lý học Phương Đông thì đó là một hiện tượng cực âm trong tương quan vị trí các hành tinh trong Thái Dương hệ, tức là dương khí sẽ cực mạnh tác động lên Trái Đất.

Xã hội - 'Không có ngày tận thế nhưng thiên tai sẽ khủng khiếp'

PV và ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, giám đốc Trung tâm Lý học Phương Đông

Tuy nhiên, khoảnh khắc để các hành tinh gần thẳng hàng và sự kiện này diễn ra rất nhanh. Bởi vậy sự ảnh hưởng sẽ không lớn, mặc dù tác động trực tiếp xuống Trái Đất. Hơn nữa, từ sự tương tác đó để kích hoạt những hiện tượng tự nhiên bất thường (thiên tai) trên Trái Đất thì phải có thời gian để tạo các hiệu ứng dây chuyền. Do đó thiên tai sẽ không xảy ra ngay lập tức vào thời điểm đó, nhưng ngay sau đó khi các hành tinh chuyển động về trạng thái bình thường thì các tác động lại cân đối trở lại.

Tuy nhiên, theo sự nghiên cứu của cá nhân tôi thì thiên tai sẽ nặng nề hơn so với rất nhiều thập niên trở lại đây. Nhưng sẽ không phải là sự hủy diệt, không có ngày tận thế! Và tôi hy vọng rằng qua giai đoạn này thế giới sẽ tốt đẹp hơn, nhân loại sẽ gần gũi nhau hơn sau khi vượt qua những thiên tai đó.

Ông có thể đưa ra những nhận định cho Việt Nam dưới góc nhìn của Lý học Đông phương?

Theo nhận định của cá nhân tôi, năm 2012, kinh tế Việt Nam sẽ được sự đầu tư mạnh mẽ từ nhiều nước trên thế giới, nhưng phải có một chính sách, định hướng cho sự đầu tư hướng tới tương lai. Ví dụ như: Đầu tư hạ tầng cơ sở như cầu, đường giao thông. Cân đối về môi trường sinh thái, năng lượng của tương lai.... Đặc biệt nên đầu tư vào các ngành khoa học mũi nhọn sẽ phát triển trong tương lai đó là vi tính, điện tử.... đầu tư nghiên cứu khoa học cơ bản về lý thuyết...

Theo tôi, Việt Nam nên cố gắng phát triển đồng bộ về mọi mặt, văn hóa, khoa học kỹ thuật, kinh tế... Nên khôi phục những giá trị văn hóa lịch sử để cân bằng những trạng thái tâm lý xã hội. Những xương sống của nền kinh tế, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn của Nhà nước cần củng cố lại về tổ chức lẫn định hướng phát triển.

Năm 2012 Việt Nam sẽ có xu hướng phát triển khoa học kỹ thuật hướng tới nông nghiệp và các nghiên cứu khoa học phục vụ cho phát triển nông nghiệp sẽ phát triển, kể cả ngành cơ khí chế tạo các sản phẩm phục vụ cho nông nghiệp. Một trong những ngành cần được quan tâm nữa đó là đầu tư năng lượng cho tương lai, đặc biệt là phát triển hệ thống mạng thông tin toàn cầu. Riêng công nghệ điện tử vi tính, mạng toàn cầu có nhiều phát triển vượt trội đặc biệt ở Việt Nam. Nền khoa học nên chú ý nghiên cứu những sản phẩm phục vụ con người liên quan tới biển.

Tôi cho rằng trong tương lai xu hướng phát triển của thế giới sẽ hướng tới khai thác các tiềm năng của biển, như: Lương thực biển, hải dương học, tài nguyên biển. Khoa học kỹ thuật phục vụ cho quân sự sẽ xuất hiện những phát minh, cải tiến phát triển và củng cố sức mạnh phòng vệ của mình đủ để răn đe và làm cho những thế lực nhòm ngó lãnh thổ Việt Nam phải ngần ngại.

Thị trường bất động sản vẫn tiếp tục suy thoái của năm 2011 và bắt đầu tạo ra những hậu quả nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến những ngành liên quan như: Vật liệu xây dựng, sắt thép, ngân hàng... Diễn biến tiếp theo sẽ là những xáo trộn về kinh tế do những nợ xấu gây ra. Chỉ những ai có tiềm lực thực sự có thể trụ vững được qua giai đoạn khủng hoảng này thì sẽ tiếp tục phát triển về sau. Do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế thế giới thì thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không thể nằm ngoài sự suy thoái chung của thị trường thế giới. Tình trạng này sẽ kéo dài trong nhiều năm. Sự tồn tại và nền kinh tế được duy trì bởi chính doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Về thiên tai, năm tới cần đề phòng thủy tai, ở miền Bắc quan trọng nhất là vùng Tây Bắc và từ Trung Trung Bộ tới Đồng bằng sông Cửu Long nên đề phòng lũ lụt. Những vùng miền trên còn có khả năng động đất nhưng không quá 5,5 độ richter +/- 1độ, nhưng không gây hậu quả nặng nề. Động đất vẫn có thể xảy ra ngoài khơi từ Trung Trung bộ tới Nam Bộ, ngoài ra còn một địa điểm có thể xảy ra động đất nữa là vùng biển quanh Mũi Cà Mau.

Năm 2012 với cả thế giới và Việt Nam tai nạn đều mang tính tăng nặng, nhất là tai nạn xe cộ chưa khắc phục được. Những tai nạn khác, như: Sập nhà có liên quan, hoặc không liên quan đến thiên nhiên, cháy nổ....đều có xu hướng tăng lên. Đặc biệt trong năm 2012, ở Việt Nam cần đề phòng cả tai nạn liên quan đến máy bay(?). Các hãng hàng không cần kiểm tra kỹ các máy bay liên quan đến các chuyến bay dân sự.... Nhất là một trong hai mùa Đông hoặc Hè.

Xin cảm ơn ông!

Minh Phượng


Tag: tiên tri