Không gian sống xanh giữa lòng thành phố - Vấn đề đang được quan tâm hàng đầu

Thứ 7, 08/10/2022 | 07:55
0
Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân giữa đô thị, tái tạo mảng xanh đang là vấn đề được ưu tiên hàng đầu tại kế hoạch quy chuẩn của sở xây dựng TP.HCM. Đặc biệt, khi các dự án cơ sở hạ tầng mới được đưa vào sử dụng, không gian sống xanh giữa đô thị càng được quan tâm hơn.

Thành phố "khát" mảng xanh

Theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tổng diện tích cây xanh trên toàn thành phố khoảng 6.259 ha, tương ứng với chỉ tiêu quy hoạch đất cây xanh khoảng 6.3 m2/người.

Tuy nhiên, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, toàn thành phố hiện có 508.561 ha đất công viên, chỉ tiêu đất công viên công cộng chỉ đạt bình quân 0.55m2/người (trên quy mô dân số 9 triệu người). Con số này thấp hơn nhiều so với quy hoạch được phê duyệt và chỉ bằng 1/16 lần so với Singapore (8m2 công viên, cây xanh cho mỗi người).

Tại TP.HCM, hiện tượng bê tông hóa, nhà cao tầng, phương tiện giao thông đang ngày càng dày đặc, nhất là tại các quận trung tâm như Quận 1. Chỉ số AQI, chỉ số chất lượng không khí, trung bình tại TP.HCM có khi lên đến 177, gần đạt ngưỡng tím – dự báo về sự nguy hại cho sức khỏe, mức độ ô nhiễm và bụi mịn gia tăng. Mảng xanh trở thành "cơn khát" của cư dân sinh sống nơi đây.

Sự khan hiếm không gian xanh tại khu vực trung tâm TP. HCM

Sức hút của bất động sản “xanh” tại khu trung tâm

Với sự eo hẹp của quỹ đất tại thành phố, đặc biệt tại các quận trung tâm, việc đầu tư vào mảng xanh của các dự án bị đang dần bị quên lãng. Rất ít chủ đầu tư sẵn sàng “hy sinh” quỹ đất “hiếm” tại trung tâm để đầu tư vào không gian hay các tiện ích nhằm mang lại môi trường sống xanh cho cư dân.

Khi đó, sự ra đời của các dự án với thiết kế gần gũi thiên nhiên, điển hình như căn hộ hạng sang ZENITY từ chủ đầu tư CapitaLand Development đang đón nhận sự quan tâm từ khách hàng với nhu cầu mua để ở và cho thuê. Nâng tầm không gian sống của sự tinh hoa, ZENITY lấy cảm hứng của một ốc đảo ẩn mình giữa trung tâm thành phố náo nhiệt – chốn bình yên tuyệt hảo cho những cá nhân, gia đình có nhu cầu thư giãn và tận hưởng phong cách nghỉ dưỡng ngay tại Quận 1.

Dự án ZENITY từ chủ đầu tư CapitaLand Development với kiến trúc hiện đại kết hợp cùng không gian sống phủ nhiều cây xanh

Cùng hàng loạt tiện ích đa dạng, ZENITY mang đến sự thanh bình, nơi cuộc sống đô thị sôi động hòa mình với sự tĩnh lặng và riêng tư của dự án. Phòng dạ tiệc sang trọng cùng sảnh rượu riêng và khu BBQ ngoài trời ngay cạnh hồ bơi mang đến không gian lí tưởng cho những buổi họp mặt bạn bè, hay không gian làm việc chung ấm cúng và phòng tập thể dục đầy đủ tiện nghi cung cấp nhiều năng lượng và hoạt động đa dạng cho cư dân tại đây.

Đúng như tên gọi về “một ốc đảo giữa lòng thành phố”, từ sảnh đón tiếp sang trọng đến lối đi dạo xanh mướt, ZENITY mang đến sự sôi động, hiện đại; đồng thời nâng niu những giá trị tinh thần và dẫn bước an yên cho mỗi chủ nhân căn hộ.

Các tiện ích nội khu của ZENITY được thiết kế theo phong cách nghỉ dưỡng riêng tư.

Là một trong số những dự án hiếm hoi phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, minh bạch về pháp lý ngay tại vị trí trung tâm, ZENITY còn tạo nên sự khác biệt với không gian sống xanh cùng thiết kế nội thất tinh tế sang trọng và hệ tiện ích đẳng cấp. Dự án sẵn sàng chào đón những chủ nhân tương lai với chính sách ưu đãi đặc biệt - trả 30% để nhận ngay căn hộ ZENITY cùng lịch thanh toán linh hoạt với 1% mỗi tháng trong vòng 2 năm, hỗ trợ lãi suất 0%. Đặc biệt, khách hàng sẽ được tặng 2 năm phí quản lý khi đặt mua căn hộ với pháp lý hoàn chỉnh và dễ dàng cho thuê ngay. Chính sách nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động trong dòng tiền và thời gian, giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu bất động sản đẳng cấp đạt chuẩn tại Quận 1.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập zenity.com.vn hoặc liên hệ 1800 599 986.

Cùng chuyên mục

Clip: Hàng chục người “hò dô” kéo ô tô con từ hồ lên bờ

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:23
Một chiếc ô tô con bất ngờ lao xuống hồ Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội), sau đó nhiều người dân đã giúp chủ xe kéo phương tiện lên bờ.

Microsoft gây sốt với AI siêu ảo diệu, giúp Mona Lisa cũng biết đọc rap

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:22
Microsoft vừa phát hành báo cáo mới giới thiệu VASA, một AI để tạo ra những khuôn mặt biết nói như thật.

Tức giận khi dạy con làm bài tập, người mẹ đá chân vào tường bị gãy ngón

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:02
Quá thất vọng về khả năng học hành của con trai, người mẹ không may bị tai nạn trong lúc tức giận.

Trình làng Vivo T3x với pin 6.000 mAh, giá chỉ từ 4 triệu đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:55
Vivo T3x đã chính thức được công bố với chip khỏe, màn hình lớn, pin "trâu" và giá phải chăng.

Loạt điện thoại Samsung Galaxy AI giảm giá mạnh dịp lễ

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:54
Nhân dịp Samsung phát hành bản cập nhật OneUI 6.1 với hàng loạt tính năng Galaxy AI mới, từ ngày 12/4 đến 22/4 CellphoneS mang đến hàng loạt deal hot về các điện thoại và máy tính bảng Galaxy.