Không lấy phiếu tín nhiệm chủ tịch HĐND Đà Nẵng

Không lấy phiếu tín nhiệm chủ tịch HĐND Đà Nẵng

Thứ 2, 08/07/2013 | 16:29
0
HĐND TP Đà Nẵng sẽ không lấy phiếu tín nhiệm chức danh chủ tịch HĐND do ông Trần Thọ đảm nhiệm bởi ông Thọ mới kế nhiệm chức danh này từ ông Nguyễn Bá Thanh.

Ngày 8/7, HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết, kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khoá VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 của thành phố này sẽ bắt đầu từ ngày mai (9/7). Kỳ họp này HĐND thành phố sẽ thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 16/17 chức danh do HĐND bầu ra.

Xã hội - Không lấy phiếu tín nhiệm chủ tịch HĐND Đà Nẵng

Ông Trần Thọ (bên trái) nhận hoa chúc mừng từ ông Nguyễn Bá Thanh trong ngày nhận chức chủ tịch HĐND

Những người được lấy phiếu lần này gồm những chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn như chủ tịch; phó chủ tịch; ủy viên thường trực; các trưởng ban của HĐND và chủ tịch, phó chủ tịch, các ủy viên UBND.

Tuy nhiên HĐND thành phố Đà Nẵng sẽ không lấy phiếu tín nhiệm chức danh chủ tịch HĐND do ông Trần Thọ đảm nhiệm bởi ông Thọ mới kế nhiệm chức danh này từ ông Nguyễn Bá Thanh (được điều ra làm trưởng Ban Nội chính Trung ương) trong kỳ họp thứ 6 (bất thường) HĐND vào tháng 4/2013.

Được biết trong đợt lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm lần này, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu phải tổ chức công khai, dân chủ, khách quan, công bằng, minh bạch, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND. Giúp người được lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; làm cơ sở để cơ quan tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ.

Nghiêm cấm và xử lý nghiêm minh việc vận động, lôi kéo hoặc có những hành vi tác động làm sai lệch mức độ tín nhiệm, hoặc lợi dụng lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm để làm tổn hại uy tín tập thể và cá nhân; gây chia rẽ, làm mất đoàn kết nội bộ.

Kết quả lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm sẽ được công khai tại kỳ họp HĐND, đồng thời báo cáo cấp ủy cùng cấp và HĐND cấp trên trực tiếp.

Theo Dân việt

Hà Nội công bố kết quả phiếu tín nhiệm 18 chức danh

Thứ 5, 04/07/2013 | 15:33
Chiều 4-7, HĐND Thành phố Hà Nội đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh do HĐND thành phố bầu và phê chuẩn. Phiên lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh diễn ra trong buổi sáng cùng ngày có 93/95 đại biểu tham dự bỏ phiếu.

Hôm nay, Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 18 lãnh đạo

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:34
Hôm nay (4/7), HĐND Thành phố Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh lãnh đạo chủ chốt do HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

Ngày 4/7, Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:18
HĐND thành phố Hà Nội dự kiến ngày 4/7 tới sẽ lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn. Hiện các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo tự kiểm điểm gửi các đại biểu HĐND thành phố để nghiên cứu, đánh giá.

Tháng 7 Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm: Kết quả sẽ được công khai

Thứ 4, 26/06/2013 | 09:40
“Kỳ họp HĐND diễn ra vào đầu tháng 7 tới, Hà Nội sẽ lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh chủ chốt. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cũng sẽ được công bố công khai để cử tri và nhân dân biết”, phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Lê Văn Hoạt cho biết.