'Không nên học nghề phù thuỷ'

'Không nên học nghề phù thuỷ'

Thứ 2, 19/08/2013 | 15:11
0
Hiện nay, vẫn có không ít người tin vào sự linh nghiệm của bùa và tìm cách sở hữu nó. Chính vì thế, vẫn có sóng ngầm những người tìm cách học nghề phù thuỷ.

Một lời thề của người học nghề phù thuỷ phải thực hiện là không bao giờ được phản thầy. Tuy nhiên, chính những người đã được coi là thầy phù thuỷ cao tay, hiểu nghiệp nhân quả đã vận vào đời mình lại khuyên không nên học nghề phù thuỷ.

Không ít thầy phù thuỷ phải ngao ngán khi biết rằng người đến xin bùa hiện nay không phải để mong tránh tà, hoà khí. Họ xin bùa xuất phát từ lòng tham vì mong muốn thoả mãn những dục vọng. Những cô gái làng chơi, cố xin được bùa yêu, bùa hồ ly để chài những đại gia lắm tiền, nhiều của. Nếu người phụ nữ xin bùa để giữ gìn hạnh phúc gia đình thì được nhưng nhiều cô gái lại xin bùa để ép chàng trai phải yêu, phải sống với mình thì lại là điều xấu. Ông Nguyễn Chu Phác khẳng định: "Dùng quyền năng huyền bí để trả thù thì đó là tội ác nhất định sẽ chịu luật nhân quả".

Xã hội - 'Không nên học nghề phù thuỷ'

Những lá bùa cầu bình an.

Nhiều năm nghiên cứu những chuyện huyền bí, tâm linh ông Chu Phác cũng khó lý giải những điều trùng hợp đến ngẫu nhiên. Ông còn nhớ, câu chuyện về một bà ở Gia Lâm (Hà Nội) có  con làm bạn với một thầy phù thuỷ. Sau này con trai bà và thầy phù thuỷ xảy ra mâu thuẫn. Đang ngày tết, tự nhiên cô con dâu của bà bế đứa con trai đi mất tích. Gia đình vào ban lễ gia tiên thì thấy tại mâm ngũ quả có một quả quất chín vàng bị chín cái đinh ghim (loại kim cài khăn quấn đầu của cô con dâu) đâm vào xung quanh quả quất và đặt giữa ban thờ. Khi ra ngoài sân, bà mẹ thấy có con chim sâu bay sà xuống chết lăn tại sân.

Tất cả những điều ấy, gợi báo một hung tin. Vì thế, gia đình nhà họ những ngày tết thấy buồn rầu, lặng lẽ. Bà mong cô con dâu đem cháu đích tôn trở về nhưng vẫn bặt vô âm tín. Thấy có điều bất ổn, gia đình mời thầy về giải bùa. Không biết sự linh nghiệm thế nào, chỉ biết rằng sau một thời gian hoá giải những cái đinh ghim thì một thời gian cô con dâu bỗng dưng quay trở về. Còn ông thầy phù thuỷ bạn của con trai bà lão bị tai nạn giao thông...

Xã hội - 'Không nên học nghề phù thuỷ' (Hình 2).

Ông Nguyễn Chu Phác, Viện nghiên cứu Tiềm năng con người.

Với người làm bùa dù vô tình hay cố ý hại người cũng sẽ bị bùa phản lại. Và điều này càng đúng với những thầy phù thuỷ làm bùa để trả hận đời. Ông Chu Phác kể: "Đầu năm 90 của thế kỷ trước, tôi được vị đại tá an ninh dẫn đến thăm một thầy phù thuỷ có tiếng ở Nam Định. Ông thầy ở một mình trong ngôi nhà vắng lặng cảm giác đến hoang tàn gần vườn hoa. Tôi biếu ông lạng sâm, đường sữa, ông xúc động cảm ơn.

Ông bảo: "Lâu lắm rồi, chẳng có ai đến gần ngôi nhà tôi ở chứ đừng nói có người đến thăm. Vợ con tôi đều chết cả. Hàng xóm họ xa lánh tôi. Họ sợ chỉ lại gần thôi, tôi cũng sẽ làm bùa hại họ. Đó là cái nghiệp mà nghề phù thuỷ nó vận vào. Già rồi, một mình tôi lủi thủi với ngôi nhà hoang vắng này". Và trong cuộc nói chuyện ấy, ông khuyên tôi không nên học nghề phù thuỷ".

Cho đến tận bây giờ, khi tôi hỏi về những bậc phù thuỷ cao tay, có thể luyện Thiên Linh Cái từ thai nhi, từ sọ người mang trong người ảo vọng tạo cho mình một loại quyền năng huyền bí, khống chế người khác, kiểm soát thế lực siêu nhiên, ông Chu Phác lắc đầu: "Họ là những kẻ hoang đường, dấn thân vào tội ác dã man, mất hết nhân tính. Chính vì thế, những kẻ luyện Thiên Linh Cái đã sinh ra những ham muốn quái đản, những kẻ giết người, hoặc có những ham muốn, dục vọng khác người. Thực chất đó là quả báo"!

Phản đối những người theo đuổi huyền thuật bùa ngải, những người học làm phù thuỷ, ông Chu Phác nói: "Chính ông thầy phù thuỷ nổi tiếng cuối cuộc đời sống trong cô độc đã khuyên tôi: "Không nên học nghề phù thuỷ! Ai mà tránh khỏi có lúc va chạm ở đời, tức giận nung nấu ý chí trả thù! Hãy theo lời Phật dạy: Lấy ân báo oán...! Đừng học nghề hại người! Nó sẽ phản lại chính mình đấy!". Gần đây, nghiên cứu về những trò huyền thuật quái đản, cái gọi là luyện Thiên Linh Cái khiến kẻ lĩnh án tử hình, kẻ vướng vào vòng lao lý... tôi càng thấm lời ông thầy phù thuỷ ngày nào".

Dương Khánh

Khám 'bùa yêu' của người đàn ông bốn vợ đẹp, 30 người tình

Thứ 2, 19/08/2013 | 09:54
Xóm tên là xóm Pu Cáp, nhưng người dân xứ Mường vẫn thường gọi vui là “xóm ông Lai”. Trong cái xã miền núi xa xôi, hẻo lánh, đất rộng người thưa này, ông lão bước sang tuổi thất thập cổ lai hi ấy được ví như “chủ tịch hợp tác xã… tình yêu” khi có đến bốn bà vợ, 23 người con, 76 đứa cháu, tám chắt. Tất cả vợ, con, cháu, chắt của ông đều sống hòa thuận, vui vầy, tạo thành một cái xóm nhỏ trên sườn núi cao hút hẻo.

Quỷ kế của ông chú họ và cuộc đấu trí 3 tháng

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:20
Với hương sắc như bông hoa rừng Tây Bắc, mặc dù đã có chồng con nhưng Chang Thu H. (SN 1989) ở bản Huổi Luông, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ, Lai Châu vẫn đẹp mặn mà.

Giải mã hang ma yểm bùa khiến nhiều người đột tử

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:05
Nhiều người dân ở Tuyên Quang từ bao năm nay vẫn đồn thổi về câu chuyện trên địa bàn tồn tại một cái hang bí ẩn, bên trong chứa rất nhiều đồ cổ, châu báu nhưng không ai dám tới gần vì sẽ chết bất đắc kỳ tử, không thì cũng phát điên phát dại.

Quả đắng vì yêu 'bừa' để quên người cũ

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:00
Minh Anh (25 tuổi) đang trong bước đường cùng - không bạn bè, tiền bạc, không biết đi đâu, về đâu. Cô vừa buộc lòng phải xin nghỉ việc vì bị tung clip đen lên mạng và trang web nội bộ công ty, mà thủ phạm không ai khác là... chính cô.

Uẩn khúc vụ 'con dâu dùng búa đinh đánh chết mẹ chồng'

Thứ 6, 26/07/2013 | 00:27
Nghi án: "Con dâu trút giận lên đầu mẹ chồng bằng 6 nhát búa đinh" gây rúng động tỉnh Cao Bằng hơn một năm qua dường như đã đến hồi kết khi mới đây TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Vấn án tù chung thân về tội giết người. Thế nhưng, với sự vào cuộc của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội và các luật sư (LS) cho thấy hung thủ thật sự vẫn chưa hiện nguyên hình.

Xu hướng kéo thế giới siêu nhiên về đời sống thực

Chủ nhật, 17/03/2013 | 15:15
TS. Trịnh Hoà Bình (Viện Khoa học Xã hội Việt Nam) khẳng định niềm tin tín ngưỡng của người dân đang được cổ suý thông qua chuyện "thần xà".

Đi tìm lời giải cho sức mạnh siêu nhiên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
– Những người bình thường không có khả năng đặc biệt hay trải qua rèn luyện nhưng khi đối mặt với hiểm nguy họ lại có thể làm được những điều không tưởng. Điều gì và cơ chế nào đã biến họ thành siêu nhân như vậy ?