Không ngờ 3 loại trang sức này lại hại sức khỏe đến vậy

Thứ 4, 08/02/2023 | 00:52
0
Khi mua đồ trang sức, bạn phải tìm những sản phẩm được sản xuất và kiểm định chặt chẽ.

Trang sức bằng vàng và bạc đủ tiêu chuẩn có thể được đeo một cách thoải mái, nhưng trang sức làm bằng các chất liệu sau đây không được khuyến khích.

1. Chu sa

Chu sa được gọi là "hồng ngọc mềm" vì màu sắc tươi sáng của nó và những chiếc vòng tay làm từ nó rất được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, He Wenjie, phó giám đốc của Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Từ Châu, Trung Quốc nhắc nhở mọi người rằng, thành phần chính của chu sa là thủy ngân sunfua, có hại cho cơ thể con người và có thể hấp thụ qua da, gây tổn thương hệ thần kinh trung ương, gan và thận. Một bài báo đăng trên Tạp chí Da liễu Anh cũng nhấn mạnh rằng, nồng độ thủy ngân trong máu tăng có thể dẫn đến tăng nguy cơ ung thư da.

2. Mã não nhuộm

Trang sức mã não sặc sỡ và bắt mắt ở các điểm tham quan du lịch được xử lý và nhuộm bằng nguyên liệu mã não xám và trắng giá rẻ nhất, chỉ cần ngâm trong hóa chất độc hại trong một hoặc hai tháng, sau đó gia công.

Các kim loại nặng như chì, crom, thủy ngân trong mã não nhuộm này vượt quá tiêu chuẩn nghiêm trọng, được cơ thể con người hấp thụ lâu ngày sẽ gây tổn thương gan, thận và hệ thần kinh trung ương, đồng thời có thể gây ung thư.

3. Chuỗi tràng hạt

Tại các điểm tham quan du lịch, người ta thường thấy những người bán hàng rong bán chiếc vòng cổ đặc biệt làm bằng các hạt lớn, thực chất là hạt của cây cao su, có hình bầu dục với những mảng màu nâu sẫm. Vòng cổ hạt cao su có chứa các chất độc hại như xyanua, có thể gây ngộ độc nếu ăn nhầm, vì vậy không nên đeo nếu bạn có con nhỏ hoặc vật nuôi.

QUỲNH CHI (Theo Aboluowang)

Cùng chuyên mục

Ba Lan: Bắt giữ người "âm mưu ám sát" Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:52
Nghi phạm bị bắt giữ với cáo buộc chuyển các thông tin tình báo cho Nga và hỗ trợ kế hoạch ám sát Tổng thống Ukraine Zelensky tại Ba Lan.

Những nam thần xứ Hàn một thời: Người "lão hóa ngược", người xuống sắc không nhận ra

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:46
Những nam thần này đều lựa chọn cuộc sống ở ẩn sau khi nổi tiếng.

Clip: Bị tài xế xe máy “hùng hổ” chặn đầu, lái xe ô tô xử lý khéo léo

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:28
Sau khi tạt đầu xe tải, lái xe máy chặn đầu ô tô rồi quát lớn “xuống xe”. Dù tài xế ô tô xin thông cảm nhưng tài xế xe máy nhất quyết không bỏ qua.

Vợ chồng Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 23:53
Nữ ca sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên vì tin đồn cô hủy hôn chồng đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.