'Không phải Mou, Owen Coyle mới làm tôi sợ'

'Không phải Mou, Owen Coyle mới làm tôi sợ'

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:27
0
Trong bài trả lời phỏng vấn (được coi là lần đầu tiên từ khi kế nhiệm Sir Alex), David Moyes đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những trận giao hữu, và coi nó là “tiền đề để vạch ra chiến lược của cả mùa giải”. Nếu điều đó là sự thực, thì quả thật đội quân của Moyes đang có vấn đề khi nhận thất bại thứ 2 trong tour du đấu, trước Yokohama F-Marinos.

Moyes nổi đóa trong đường hầm

Không mất quá nhiều thời gian để người ta nhận thấy David Moyes chưa sẵn sàng với M.U, và đương nhiên là M.U cũng thế. Chỉ mất 27 giây để nhà ĐKVĐ nước Anh tụt lại phía sau với hình ảnh vốn đã quen thuộc: Hàng phòng ngự chơi bất cẩn. Khi bóng dội ra từ pha cản phá của De Gea, không ai theo kèm Marquinhos và cầu thủ này thoải mái sút tung lưới M.U. Còn bàn thua thứ 3 lại vạch trần một yếu điểm khác, đó là thể lực.

Trước thời điểm trận đấu kết thúc chừng vài phút, chỉ cần một cú phất bóng từ Yokohama là đủ khiến M.U hoảng loạn. Những bài tập nặng trong đề án của Moyes mà được Van Persie, Carrick ca ngợi là hết ý chẳng khiến Phil Jones, Evra lấy lại được thể lực vốn có.

Bóng đá Quốc tế - 'Không phải Mou, Owen Coyle mới làm tôi sợ'

Họ hoàn toàn bất lực và đứng nhìn Jin Hanato, rồi Yoshihito Fujita khuynh đảo khung thành. Còn Moyes, ông làm gì khi đó? HLV người Scotland đã không còn giữ được vẻ bình tĩnh. Giao phó việc chào tạm biệt người hâm mộ Nhật Bản cho trợ lý Steve Round, bỏ qua cả những chèo kéo ký tặng, Moyes nhanh chóng đi vào bên trong đường hầm.

Theo lời thuật lại của một nhân viên phục vụ tại sân Nissan, HLV người Scotland đã có cuộc tranh luận với Ryan Giggs. Moyes thể hiện sự bực tức với cách tiếp cận hời hợt của các học trò. Còn Giggs, cầu thủ kiêm HLV cố gắng làm ông thày hạ hỏa.

Và để tránh sự soi mói của những người xung quanh, người cận vệ già ra hiệu và cả hai đi vào phòng thay đồ. 10 phút sau, Moyes xuất hiện trong phòng họp báo, và dường như ông đã lấy lại sự điềm tĩnh cùng nụ cười vốn có.   

Im lặng là một cách tấn công

Trả lời phóng viên về thất bại không mong muốn, Moyesy cho rằng thời tiết ẩm ướt ở Yokohama là một thử thách với M.U. Tệ hơn nữa, trước khi trận đấu diễn ra, mặt trời biến mất nhường chỗ cho cơn mưa dông khá lớn. “Mặt sân Nissan không có gì đáng chê trách nhưng chơi trong điều kiện như vậy đương nhiên là không dễ dàng”, Moyes cho biết.

“Khó có thể nói M.U đang có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải, trong khi lịch thi đấu sắp tới lại vô cùng khủng khiếp, ông nghĩ sao về điều này?”, một phóng viên hỏi. “Tôi không nghĩ M.U có vấn đề. Chúng tôi vẫn đang từng bước hoàn thiện. Tôi đã ở Premier League nhiều năm và tin mình có đủ năng lực để đối phó”, Moyes trả lời đầy tự tin. “Mới đây, ông nói rằng mình cảm thấy ‘sợ’ khi quản lý M.U.

Sau trận đấu này, ông cảm thấy quyết định nhận lời Sir Alex là quá vội vàng?”, một câu hỏi tương đối khó từ báo Daily Sports. Nhấp một ngụm nước, HLV “Quỷ đỏ” đáp: “Như tôi đã nói, sợ hãi là điều cần thiết, nhất là huấn luyện một đội bóng lớn như M.U. Nó giúp tôi tập trung và không rời mắt khỏi trái bóng. Trong bóng đá, thua trận không phải là một thảm họa, nhất là với trận giao hữu. Ngoài ra, đội bóng của các bạn (Yokohama F-Marinos) đã chơi quá tốt”.

Về vấn đề Van Persie, Moyes cho rằng “Robin đang hòa nhập rất tốt sau kỳ nghỉ và tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công”. “Nghĩa là vẫn không có chỗ cho Rooney?”. HLV M.U bỏ qua câu hỏi này của phóng viên tờ Sports Nippon.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Yukan Fuji về việc cũng trong khuôn khổ du đấu, nhưng Chelsea lại đang chơi tưng bừng, Moyes nhận định “Người đặc biệt” có nhiều lợi thế để xử lý các công việc ở “The Blues”. Mặc dù vậy, người kế nhiệm Sir Alex nói rằng ông không có bất cứ lo lắng nào về việc Mou trở lại nước Anh, về mặt nào đó, nó tốt cho Premier League vì phải thừa nhận rằng HLV Chelsea kinh nghiệm nhất so với phần còn lại.

“Tôi đã từng nhiều lần đối đầu với Mourinho. Nhưng ở thời điểm đó, tôi không có vị thế tốt như hiện tại. Còn bây giờ, tôi sẵn sàng tiếp đón ông ấy, cả trên sân cỏ lẫn mặt trận tâm lý”. “Nhưng hình như chưa có phản ứng cụ thể nào từ ông sau một loạt khiêu khích từ Mourinho trong vụ việc Rooney?”, tờ Sports Nippon phản pháo. “Bạn biết đấy, đôi khi, im lặng cũng là một cách tấn công”, Moyesy trả lời nhẹ nhàng.

Ngoài ra, HLV người Scotland cũng cho biết Mourinho không phải là vật cản, hay đối thủ chính trong chặng đường sắp tới của ông. “Mou rất đặc biệt, nhưng ông ấy cũng chỉ là một trong số 20 HLV chinh chiến tại nước Anh. Nếu cụ thể hơn một chút, Owen Coyle mới là vật cản đầu tiên và trận Community Shield (với Wigan) là một thử thách khó khăn”.

Theo Sao bóng đá

David Moyes thất thần trên đất Nhật Bản

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:26
Hàng thủ Man Utd chơi như mơ ngủ khiến HLV David Moyes phải nhận thất bại thứ hai chỉ trong ba trận đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ.

HLV Moyes: Tôi sẽ tạo nên trang sử cho riêng mình tại M.U

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:50
Chưa đầy 1 tháng kể từ ngày về dẫn dắt M.U, HLV David Moyes đang chịu nhiều sức ép: Thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm Ferguson, tạo niềm tin cho lãnh đạo, cầu thủ và cả những người yêu "quỷ đỏ". Sportsmail đã phỏng vấn ông Moyes nhân chuyến du đấu dài ngày của “quỷ đỏ” ở châu Á. Đây là cuộc trả lời phỏng vấn chính thức đầu tiên với 1 tờ báo của nhà cầm quân người Scotland.

Moyes ép Rooney ở lại dự bị cho Van Persie

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:20
David Moyes nhất quyết không chịu bán Wayne Rooney, nhưng ông cũng không hứa hẹn đảm bảo vị trí cho tiền đạo này.

David Moyes 'muối mặt' trận ra mắt: Đầu không xuôi, đuôi có lọt?

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:26
Thất bại ngay trong trận ra mắt trước một đối thủ kém hơn hẳn về mọi mặt chắc chắn là khởi đầu tệ nhất có thể dành cho David Moyes. Một trận giao hữu chưa thể nói lên nhiều điều song nó đã dự báo về những sóng gió mà Moyes sẽ phải đối mặt.

David Moyes khẳng định sẽ giữ chân được Rooney

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:31
Trước báo giới, chiến lược gia người Scotland đã thêm một lần nữa tái khẳng định ý định “trói chân” được cậu học trò mới mà cũ Wayne Rooney ở lại MU. David Moyes còn tiết lộ đã gặp Rooney 4 lần để nói chuyện về tương lai của “gã Shrek”.

Alex Ferguson đã 'ép' David Moyes dẫn dắt MU

Thứ 7, 06/07/2013 | 15:17
Theo những tiết lộ của David Moyes trong buổi họp báo ngày hôm qua, ông đã hoàn toàn bất ngờ khi được tiền bối Alex Ferguson gọi tới nhà và “ép” nhậm chức HLV trưởng ở MU.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.