Không phải nước mắt, đàn bà thế nào thì đáng sợ nhất?

Không phải nước mắt, đàn bà thế nào thì đáng sợ nhất?

Thứ 3, 27/09/2016 | 10:03
0
Có người nói đàn bà sợ nhất khi họ khóc, nhưng thực ra còn khóc là còn vương. Họ thực sự đáng sợ khi im lặng và bất cần.

Có người nói với tôi, cái họ sợ nhất ở một người đàn bà, là những giọt nước mắt. Nhưng tôi lại nghĩ khác, đàn bà trở nên đáng sợ nhất là khi họ rơi vào trạng thái bất cần.

Khi giọt nước mắt cũng dần trở nên xa xỉ, đàn bà điềm tĩnh đón nhận mọi biến cố đến với đời mình một cách vô thức, đó cũng chính là lúc không một người đàn ông nào, dù tốt và chân thành đến đâu đi chăng nữa, có thể lay chuyển được tảng băng giá buốt vây lấy trái tim họ.

Là đau lòng, là tủi thân, là muôn vàn thứ vô hình vạn trạng. Thế mà vẫn cứ mạnh mẽ đi hết năm tháng ấy, chẳng níu kéo lấy một lần. Bởi có lẽ có níu kéo cũng vậy, chi bằng lặng thinh, xa nhau bình thản như thế.

Gia đình - Không phải nước mắt, đàn bà thế nào thì đáng sợ nhất?

Đàn bà như con mèo, có lúc rất đáng yêu, có lúc rất hung dữ. Vuốt ve che chở thì ngoan ngoãn nằm trong vòng tay ta. Nhưng chỉ cần xua đuổi, com mèo hiền dịu đó sẽ giơ vuốt, nhe nanh tấn công ngay thôi!

Đàn bà là thế, họ dịu dàng bao nhiêu thì họ sẽ càng tàn nhẫn bấy nhiêu, Sự trở về của một người đàn bà không đơn thuần như những người đàn ông. Khi đàn bà họ quay lại thường họ đem theo những vũ khí hủy diệt, nhẹ thì thương lòng, nặng thì mất "xác".

Vậy đàn bà thế nào thì đáng sợ nhất? Không phải khi họ khóc, không phải khi họ si tình, mà là khi họ vô tình, im lặng và bất cần.

Đừng bao giờ nghĩ đàn bà thì không thể lạnh lùng, cho dù trước đó họ yêu bạn thế nào, thương bạn thế nào, thì khi chạm đến tận cùng nỗi đau, họ sẽ cho bạn thấy, họ còn dư sức khiến bạn phải bất ngờ, phải thoảng thốt. Chẳng thế mà đã từng có câu: “Con ong độc nhất ở đuôi, đàn bà độc nhất ở nơi tấm lòng".

Gia đình - Không phải nước mắt, đàn bà thế nào thì đáng sợ nhất? (Hình 2).

Tuổi xuân của mỗi người quá ngắn ngủi cho việc dằn vặt và trách móc chính mình hay ai đó. Khuếch đại nỗi đau không mang lại hạnh phúc, chỉ mang lại sự chán chường và thất vọng cho chính mình và những người xung quanh mà thôi.

Rồi họ sẽ từ bỏ một kẻ suốt ngày đắm chìm trong những nỗi buồn xưa cũ để đi tìm hạnh phúc của riêng họ, chỉ còn một kẻ cứ mãi buông mình rơi xuống vực thẳm của nuối tiếc thê lương, không bao giờ chạm đáy.

Theo Khoevadep

Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.