Chủ tịch TP.HCM: Không thể nói cuối tháng 9 hay đầu tháng 10 Thành phố hết giãn cách

Chủ tịch TP.HCM: Không thể nói cuối tháng 9 hay đầu tháng 10 Thành phố hết giãn cách

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 2, 06/09/2021 | 21:31
0
Tối 6/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đối thoại trực tiếp với người dân về những định hướng lớn của TP.HCM sau ngày 15/9. 

Phát sóng trực tiếp vào tối ngày 6/9 qua nền tảng mạng xã hội, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM là khách mời đặc biệt của chương trình Dân hỏi – Thành phố trả lời.

Trong chương trình đặc biệt tối 6/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trực tiếp chia sẻ thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15/9.

Nội dung chương trình tập trung vào các vấn đề như khi nào TP.HCM sẽ nới lỏng giãn cách xã hội, kế hoạch tiêm vắc-xin của Thành phố trong thời gian tới, các chính sách an sinh xã hội để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch,…

Mở đầu chương trình, ông Phan Văn Mãi chia sẻ: “Trước hết, khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP.HCM, cá nhân tôi hứa sẽ hết sức cùng với tập thể UBND TP.HCM để công tác phòng, chống dịch đạt kết quả, cải thiện tình hình, ngăn chặn dịch bệnh; giảm tử vong, chăm lo an sinh cho bà con”.

Sự kiện - Chủ tịch TP.HCM: Không thể nói cuối tháng 9 hay đầu tháng 10 Thành phố hết giãn cách

Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Đến nay, Chủ tịch Phan Văn Mãi đã cùng thảo luận với chuyên gia, nhà khoa học trong việc xây dựng kế hoạch bài bản hơn để phục hồi kinh tế xã hội khi dịch được cải thiện hơn.

“Về lâu dài, phải có chiến lược khôi phục phát triển kinh tế xã hội xứng tầm với TP.HCM. Việc này sau khi chúng ta chống dịch thành công sẽ được tính tới”, ông Mãi nói.

Câu hỏi đầu tiên của người dân gửi đến chương trình là khi nào TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội? Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết: “Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Thành phố phải áp dụng cách ly, hạn chế di chuyển, hạn chế sinh hoạt, sản xuất”.

Khi áp dụng các biện pháp này, lãnh đạo chính quyền TP.HCM đã lường trước những ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế xã hội của địa phương.

“Vậy tại sao giãn cách mãi mà tình hình phòng chống dịch không cải thiện? Điều này có nguyên nhân khách quan là virus biển chủng Delta có tính chất phức tạp, lây lan nhanh. Còn yếu tố chủ quan là việc ứng phó của chúng ta có lúc cũng chưa kịp thời”, Chủ tịch Phan Văn Mãi nhận định.

Sau khi TP.HCM thực hiện được một số biện pháp phòng chống dịch một cách kịp thời thì tình hình bắt đầu có cải thiện.

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi nói: “Trong thời gian gần đây, chúng ta thực hiện giãn cách nghiêm, ai ở đâu ở đó, khẩn trương tìm F0, tách ra khỏi phần còn lại để ngăn nguồn lây, diễn biến có tốt. Tôi tin tưởng, nếu thực hiện quyết liệt và đồng bộ hơn, kết quả phòng chống dịch trong thời gian tới sẽ được cải thiện hơn”.

Còn việc thực hiện giãn cách đến lúc nào để còn tính chuyện phát triển kinh tế  là phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh, chứ không thể nói cuối tháng 9 hay đầu tháng 10.

Khẳng định lại quyết tâm kiểm soát dịch tại TP.HCM trước ngày 15/9, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho hay, các biện pháp giãn cách xã hội được thực hiện cùng lúc với công tác xét nghiệm, phát hiện, điều trị F0 với mục tiêu giảm tử vong, đẩy mạnh bao phủ miễn dịch toàn dân bằng vắc-xin.

Nếu Thành phố có thể đạt mục tiêu theo lộ trình kiểm soát dịch trước ngày 15/9 thì sẽ có lộ trình nới lỏng giãn cách sau khi đánh giá lại, chuẩn bị các phương án với các kịch bản thực tế.

Chương trình Dân hỏi – Thành phố trả lời do sở Thông tin & Truyền thông TP.Hồ Chí Minh phối hợp với cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử, bộ Thông tin & Truyền thông đã tổ chức để chính quyền thành phố lắng nghe, đối thoại, giải đáp những nhu cầu, bức xúc, nguyện vọng của người dân.

Bằng việc sử dụng công cụ truyền thông mới trên mạng xã hội, chương trình đã trở thành một kênh cung cấp thông tin hiệu quả, chính xác, trực tiếp đến người dân, góp phần đẩy lùi tin giả, tin sai sự thật đang lan rộng như hiện nay.

Qua 10 số phát sóng, chương trình đã thu hút được hơn 4,1 triệu lượt xem, gần 220 ngàn bình luận. Hơn 1,6 triệu lượt đăng ký nhận hỗ trợ của người dân thông qua chương trình đã được ban tổ chức gửi về các quận, huyện, TP.Thủ Đức để xử lý.  

Nhờ đó góp phần thúc đẩy nhanh công tác giải ngân, cấp phát tiền hỗ trợ và túi an sinh cho người dân tại các địa phương.

 Tính đến ngày 5/9, TP.HCM đã phát được hơn 1,6 triệu túi an sinh, giải ngân được hơn 4.896 tỷ tiền hỗ trợ cho hơn 2,4 triệu người dân, hộ gia đình và doanh nghiệp khó khăn vì dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP.HCM: "Trong dịch bệnh, càng phải đầu tư cho giáo dục"

Chủ nhật, 05/09/2021 | 16:23
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ tin tưởng vào sự nỗ lực của giáo viên, học sinh trong việc hoàn thành tốt việc dạy và học, vượt lên khó khăn dịch bệnh.

[Info] Ông Phan Văn Mãi - Tân Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh

Thứ 3, 24/08/2021 | 16:43
Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh thay cho ông Nguyễn Thành Phong vừa nhận nhiệm vụ mới.

Ông Phan Văn Mãi được bầu làm Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh

Thứ 3, 24/08/2021 | 13:34
Với tỷ lệ phiếu bầu gần như tuyệt đối, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tp.Hồ Chí Minh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.