Công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh vi phạm luật

Công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh vi phạm luật

Thứ 2, 09/09/2013 | 10:51
0
Liên quan công văn kêu gọi cho Quang Anh của Sở GD&ĐT Thanh Hóa và UBND phường Đông Sơn, ông Bùi Tiến Đạt, thạc sĩ luật, nghiên cứu sinh luật tại Đại học Macquarie, Australia cho biết: “Văn bản của cơ quan Nhà nước phải mang tính chất giải quyết việc công. Can thiệp vào việc tư là không đúng”.

Vi phạm nguyên tắc vô tư của cơ quan Nhà nước

Dưới góc độ ban hành văn bản của một cơ quan hành chính Nhà nước thì việc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa và UBND phường Đông Sơn ra công văn kêu gọi bầu chọn cho một thí sinh thi Giọng Hát Việt Nhí là đúng hay sai?

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Người đưa tin, ông Bùi Tiến Đạt, thạc sỹ luật, nghiên cứu sinh Đại học Macquarie, Australia cho biết: “Văn bản của cơ quan Nhà nước phải mang tính chất giải quyết việc công. Can thiệp vào việc tư là không đúng. Không những thế việc ra văn bản kêu gọi bình chọn này còn vi phạm nguyên tắc vô tư của cơ quan Nhà nước, vi phạm nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh. Vô tình doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi sẽ được lợi khi cơ quan Nhà nước kêu gọi bình chọn”.

Luật sư - Công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh vi phạm luật

Văn bản kêu gọi của Sở GD&ĐT gây xông xao trên mạng những ngày qua.

Văn bản chỉ mang tính chất nhắc nhở

Phóng viên Báo điện tử Người đưa tin cũng có cuộc trao đổi ngắn qua điện thoại với ông Trịnh Xuân Cảnh- chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hóa về việc nhiều chuyên gia luật cho rằng công văn của Sở GD&ĐT kêu gọi bầu chọn cho một thí sinh thi Giọng Hát Việt Nhí vi phạm pháp luật và trái với “quy tắc” của văn bản hành chính:

“Tôi cho rằng văn bản là hoàn toàn hợp lý, vì đơn giản đây chỉ là kêu gọi thôi… Nội dung chỉ là cái thư để thông báo cho mọi người biết đến ngày giờ đó là có cuộc thi. Chứ không áp đặt, chỉ đạo. Bầu chọn hay không là tùy tâm của họ, còn mình không biết là họ có bầu chọn hay không. Nhiều người không cần hướng dẫn, không cần công văn và ở tỉnh khác người ta cũng bầu chọn.” - Ông Cảnh nói.

Ông Cảnh cho biết thêm: Văn bản này mặc dù là công văn nhưng chỉ có tính “nhắc nhở” cho mọi người biết về cuộc thi. Nhắc khi người ta còn cảm ơn, nếu mà không nhắc thì không được xem chương trình, phí quá!”.

BTV (Ghi)

Công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh xuất phát từ tình cảm

Chủ nhật, 08/09/2013 | 20:36
"Đúng là Văn phòng Sở GD&ĐT có gửi công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh. Đây là công văn mang tính kêu gọi, chứ không ép buộc . Bởi lẽ, xuất phát từ tình cảm thầy, trò nên chúng tôi đã gửi công văn này".

Xuất hiện 2 công văn của Thanh Hóa kêu gọi bình chọn Quang Anh?

Chủ nhật, 08/09/2013 | 09:49
Ngay trước thềm đêm chung kết The Voice Kids, cư dân mạng xôn xao trước hai công văn được cho là của tỉnh Thanh Hóa với nội dung kêu gọi bình chọn cho Nguyễn Quang Anh.

Tâm sự 'người gác cổng' văn bản pháp luật

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:33
Với vai trò là "người gác cổng về mặt pháp lý" cho các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) trước khi ban hành, đáng lẽ công tác thẩm định phải được đặt ở vị trí ưu tiên trong quá trình hoàn thiện VBQPPL và được các cấp, các ngành liên quan quan tâm thích đáng.

50.000 văn bản sai quy định bị 'tuýt còi'

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:51
Quy định về họ tên cha, mẹ trong chứng minh nhân dân, xử phạt xe không chính chủ, hay quay phim cảnh sát giao thông làm việc phải xin phép... nằm trong 50.000 văn bản từng bị Bộ Tư pháp 'tuýt còi' trong thời gian vừa qua.

'Lỗi đánh máy' khó hiểu trong văn bản luật mới ban hành

Thứ 2, 26/08/2013 | 13:55
Chủ đề sai sót trong văn bản hay là lỗi đánh máy lại được đưa ra thảo luận khi mà một văn bản của chính phủ vừa mới ban hành nhưng mắc phải những lỗi đến là khó hiểu.

Những văn bản mang tên 'lợi ích nhóm'

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:28
Hàng ngàn văn bản sai luật, vi phạm qui trình của các cơ quan công quyền đồng nghĩa với việc có hàng triệu người đã hoặc đang bị điều chỉnh bởi các văn bản sai trái này.