Không xin được chồng 10 triệu, cô dâu “ôm” 2 lượng vàng sính lễ bỏ trốn sau 4 ngày cưới

Việt Tâm

Những ngày qua, người dân vùng quê nghèo bãi ngang ven biển thuộc ấp Gò Công, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau xôn xao việc 1 cô dâu tên H.T.Tr. (20 tuổi, ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước) mới kết hôn với anh L.V.Ph. (28 tuổi) chỉ 4 ngày đã bỏ nhà đi “biệt vô âm tín” cùng 2 lượng vàng nhà chồng cho làm sính lễ.

Cô dâu bỏ trốn cùng 2 lượng vàng

Trao đổi với PV Tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp Luật, chị L.Tr.L. (em gái chú rể) cho biết, thông qua mai mối từ bà con, anh L.V.Ph. và chị H.T.Tr. quen nhau hơn 1 tháng thì tiến tới hôn nhân. Đám cưới của họ được diễn ra trong sự chúc phúc của hai bên gia đình, họ hàng và bà con xóm làng. Đám cưới tổ chức xong, mọi người trong gia đình đều vui mừng vì anh Ph. đã tìm được một nửa của đời mình. Thế nhưng, đêm tân hôn và cả những ngày sau đó, vợ anh Ph. không cho chồng chạm vào người.

Những ngày đầu làm dâu, chị Tr. luôn tỏ ra là người vợ hiền, dâu thảo và giỏi giang trong công việc nội trợ. Chị này còn may, vá từng cái áo cho chồng. Vì vậy, gia đình bên chồng rất thương Tr.. Nhưng rồi chuyện "động trời" xảy ra, chiều 5/5 cô dâu H.T.Tr. xin phép mẹ chồng cho đi uống nước với bạn ở phía bên sông và được mẹ chồng đồng ý.

Một lúc sau, người hàng xóm đến nhà chú rể cho hay chị Tr. đã bỏ nhà đi. Lo lắng, gia đình anh Ph. vội vã chạy đi tìm nhưng không thấy. Đến khi về nhà, gia đình phát hiện số nữ trang cho cô dâu trong ngày cưới gồm 2 lượng vàng (12 chỉ vàng 18K và 8 chỉ vàng 24K) đã “không cánh mà bay”. Riêng quần áo chị Tr. vẫn để lại nhà.

Cô dâu chú rể rạng rỡ trong tấm ảnh cưới.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình chú rể có đến nhà trọ gia đình cô dâu thuê ở để tìm, nhưng câu trả lời là Tr. không về nhà. Sau đó, gia đình chú rể đến Công an thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau - nơi gia đình cô dâu tạm trú) trình báo. Đồng thời, họ cũng có đơn trình báo đến Công an xã Nguyễn Việt Khái (huyện Phú Tân). Trong đơn, họ nhờ cơ quan chức năng xem xét buộc gia đình sui gia bằng mọi cách tìm kiếm con dâu về và phải trả lại số vàng trên.

Theo ông Trương Minh Cần, Trưởng Công an thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước), đơn vị đã tiếp nhận trình báo của bà L.T.N. (47 tuổi, mẹ anh L.V.Ph.). Nhưng do vụ việc xảy ra ở xã Nguyễn Việt Khái (huyện Phú Tân) nên đơn vị hướng dẫn người nhà bà N. về địa phương trình báo theo quy định. Khi cơ quan chức năng xã Nguyễn Việt Khái cần mời gọi đối tượng thì đơn vị sẽ phối hợp.

Từ chối quay về vì làm mất vàng?

Theo người nhà chú rể, sau khi chị Tr. bỏ nhà đi, gia đình có gọi điện nhưng cô dâu không bắt máy. Sau đó, vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội Facebook thì chị Tr. có nhắn tin cho chồng. Tuy nhiên người trả lời tin nhắn là chị L.. “Lúc này, anh tôi đi làm, bỏ điện thoại ở nhà nên tôi trả lời tin nhắn và năn nỉ chị quay về, chuyện vàng bạc gia đình bỏ qua hết vợ chồng làm lại từ đầu. Nhưng chị ấy không đồng ý”, chị L. chia sẻ.

Những dòng tin nhắn của Tr. nhắn cho chồng mình.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi vụ việc xảy ra, chị Tr. có gọi điện thoại cho gia đình chồng. Lúc này, bà N. hỏi lý do vì sao con dâu bỏ trốn thì Tr. chỉ nói là đi uống nước vô tình sợi dây chuyền bị đứt mất nên không “dám quay về nhà”. Bà N. khuyên chị Tr. quay về, sẽ bỏ qua mọi chuyện... Tuy nhiên, chị Tr. nói sẽ gửi vàng qua đường bưu điện về trả nhưng xin cho chị nợ lại sợi dây chuyền vì đã làm mất rồi cúp máy.

Chị L. đặt nghi vấn: “Có thể chị dâu mình đã bán sợi dây chuyền để trả nợ tiền chụp ảnh cưới vì trước ngày xảy ra vụ việc, chị Tr. còn thiếu tiệm chụp ảnh 1,2 triệu đồng. Sau đó, gia đình tôi có lên hỏi thăm thì được biết chị dâu đã trả hết tiền...”.

Cũng theo em gái của chú rể, trước và sau đám cưới, gia đình có nhắc chuyện đi làm giấy đăng ký kết hôn nhưng chị Tr. nói mình chưa có chứng minh nhân dân nên không làm được. Điều đáng nói là trước đêm bỏ đi, chị Tr. có hỏi xin chồng 10 triệu đồng để đi chữa sẹo trên mặt, nhưng chú rể trả lời là từ từ sẽ cho vì số tiền quá lớn. Hôm sau, cô dâu “ôm” vàng cưới bỏ đi.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lý Minh Trí, Trưởng ấp Gò Công (xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) nhận xét, gia đình chú rể ở địa phương sống rất chan hòa. Riêng chú rể thì hiền, lành tính, không cờ bạc rượu chè, chí thú làm ăn. “Hiện, Công an xã Nguyễn Việt Khái và Công an thị trấn Cái Nước đang phối hợp tìm tung tích cô dâu bỏ trốn”, ông Trí thông tin thêm.

V.T