Không yêu được thì… khủng bố?

Không yêu được thì… khủng bố?

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:14
0
Câu chuyện cô gái bị tưới xăng đốt tại Đà Nẵng, bị bỏng đến 95% và đã không thể qua khỏi đã làm dư luận phẫn nộ. Một số bạn trẻ đã chia sẻ về tình cảnh bị khủng hoảng tinh thần và lên án cách trả thù tình man rợ.

Theo người nhà nạn nhân, trước đây H.Y. quen với một người con trai tên Thành. Người này gần đây nghe tin Y. sắp lấy chồng thường xuyên điện thoại quấy rối. Không chỉ dừng lại ở việc quấy rối qua điện thoại, Thành đã rắp tâm cướp đi sinh mạng của một cô gái trẻ khi chuyện tình cảm không được đáp lại.

TĐC cũng đã có cuộc trò chuyện cùng một vài bạn trẻ về khoảng thời gian khó khăn của họ khi bị khủng bố tinh thần chỉ vì họ từ chối tình cảm của người thích mình. Một bạn gái kể rằng cô đã bị bom tin nhắn, điện thoại suốt 6 tháng, cô nói: Trước đây tôi từng trải qua một mối tình dài hai năm. Tuy nhiên,  Tôi quyết định về quê, nhưng người bạn trai liên tục quấy rầy tôi bằng cách nhắn tin, gọi điện. Có ngày tôi nhận được khoảng 100 cuộc gọi nhỡ. Lúc đó tôi cảm thấy rất bức bối, khó chịu, cảm thấy như mình đang bị khủng hoảng tinh thần".

Xã hội - Không yêu được thì… khủng bố?
Nạn nhân của vụ thiêu sống đã qua đời.

Từ những trải nghiệm của bản thân và qua câu chuyện đau lòng của H.Y, các bạn trẻ đều cho rằng họ lên án hành động không yêu được thì tìm cách khủng bố tinh thần hoặc hủy hoại thân thể như thế:

"Dù cho mình tình cảm với người nào đó nếu không được đáp lại thì cũng nên có hành động thế nào để sau này khi gặp lại, họ nhớ tới mình vẫn có cảm giác nhẹ nhàng. Không phải cứ yêu không được là làm tổn hại bản thân mình hoặc đạp đổ như bạn trai trong vụ án này. Mình cực lực lên án những hành động như vậy" - chia sẻ của một bạn nữ.

"Cuộc sống có nhiều người, nhiều hướng đi. Không nên có suy nghĩ không yêu được thì đạp đổ hoặc khủng bố tinh thần" - một chia sẻ khác xung quanh vấn đề này.

Trong khi đó, gần đây, trên mạng xã hội, giới trẻ trẻ đang chia sẻ với nhau 5 lời khuyên của Tiến sĩ Dr-Ihab Maher - Chủ tịch trung tâm đào tạo E.Y.A về cách xử lý tình huống nguy hiểm dành cho phụ nữ khi đi một mình. TĐC tóm lược như sau:

1.     Khi đi vào thang máy, nếu cần đến tầng 13 bạn hãy bấm tất cả các nút 1--> 12. Sẽ không gã nào dám tấn công bạn nếu thang máy cứ lần lượt dừng và mở cửa ở từng tầng.

2.     Phụ nữ phải làm gì nếu bị người lạ tấn công khi đang ở trong nhà chỉ có 1 mình? Lời khuyên là hãy chạy vào bếp, chỉ có mình bạn biết nơi để ớt, tiêu, dao và đĩa. Tất cả những thứ đó đều có thể dùng làm vũ khí tự vệ. Hãy vứt đồ đạc chén dĩa về phía kẻ tấn công, đập bể chúng là la to lên. Tiếng ồn chính là điều bọn chúng sợ nhất. Chúng hoàn toàn không muốn bị lộ.

3.     Trước khi vào taxi vào ban đêm, bạn nên ghi lại số xe và biển số xe. Sau đó bạn rút điện thoại ra gọi cho gia đình bạn bè kể về việc đang đi taxi số hiệu bao nhiêu chuẩn bị về nhà, dù không có ai bắt máy bạn cũng cứ giả bộ nói chuyện. Tài xế sẽ không dám làm gì nếu có người biết rõ những thông tin có thể lần ra hắn.

4.     Phụ nữ phải làm gì nếu tài xế rẽ vào con đường hoặc khu vực vắng vẻ và nguy hiểm? Lời khuyên là hãy dùng dây túi xách hoặc áo khoác quấn quanh cổ tài xế và kéo hắn về phía sau. Chỉ vài giây thì tài xế sẽ ngộp thở. Nếu không có ví hoặc dây thì chỉ cần bạn kéo cổ áo của hắn, những cái nút sẽ làm việc còn lại.

5.     Nếu bạn bị theo đuôi vào ban đêm thì hãy vào một cửa hàng hoặc một căn nhà và giải thích tình trạng của bạn. Một chốt ATM hoặc ngân hàng cũng thường có bảo vệ và camera theo dõi.

Theo Tuổi Trẻ

Cô thủ khoa khóc gọi tên mẹ trong phòng thi

Thứ 2, 22/04/2013 | 13:12
Nghiêm túc, thận trọng trong từng câu nói, hành động đúng phong cách của một chiến sĩ an ninh nhưng ở Hạnh vẫn ánh lên niềm đam mê, niềm tự hào giúp cô vượt qua bước ngoặt của cuộc đời một cách xuất sắc.

Trước khi là thần đồng, con đã biết yêu thương

Thứ 2, 22/04/2013 | 09:20
Chị Hồ Điệp có thói quen ghi nhật ký cho Nhật Nam. Chị ghi lại những câu nói của Nam, những hành động của Nam mỗi ngày, những lúc rảnh rỗi đọc lại, chị thấy rất buồn cười.

Thiếu nữ Hà thành duyên dáng với áo dài

Thứ 2, 22/04/2013 | 10:45
Trong trang phục áo dài truyền thống, các nữ sinh Hà thành tỏa sáng với vẻ dẹp dịu dàng, nữ tính. Đây là phần thi đầu tiên trong đêm chung kết cuộc thi Duyên dáng Hà thành 2013 vừa qua.