Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ: Máu bảo vệ rừng lại đổ

Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ: Máu bảo vệ rừng lại đổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Vào khoảng 22h30 phút ngày 205 trên đường tuần tra, anh Võ Hữu Thắng bảo vệ rừng thuộc khu Bảo tôn thiên nhiên Kẻ Gỗ đã bị lâm tặc bất ngờ chém gây thương tích…

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên, anh Thắng vẫn chưa hết bàng hoàng vì hành vi manh động và liều lĩnh của các đối tượng gây án.

Xã hội - Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ: Máu bảo vệ rừng lại đổ

Anh Thắng đang kể lại sự việc cho PV tại nơi điều trị

Thắng kể: “ Tối 20-5, vào khoảng 22h30 phút đội tuần tra của anh gồm 5 người, trong đó có 3 người thuộc Trạm bảo vệ rừng số 2 Rào Trường cùng 2 người khác thuộc trạm bảo vệ rừng số 3 (Kỳ Thượng – Kỳ Anh) trên đường tuần tra khi đến Bãi Trạng thuộc tiểu khu 363 ( khu vực giáp rang giữa 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh) bổng nghe tiếng cưa máy ồn ào phát ra. Cùng lúc đó, lực lượng bảo vệ rừng phát hiện thấy một thanh niên tên Dũng trú tại xã Kỳ Thượng- Kỳ Anh có những biểu hiện nghi vấn.

Chưa kịp hỏi, tên Dũng bất ngờ gọi lớn: Cẩn thận chúng nó đến!. Từ đằng xa, 3 thanh niên gồm 2 nam một nữ với hung khí cầm tay đột ngột lao đến. “Chém chúng chết đi!". Sau tiếng hô tô của người phụ nữ, những thanh niên này vung dao chém loạn xạ. Biết không thể địch nổi đám người hung hãn trong đêm tối khi trong tay không có công cụ hỗ trợ, lực lượng bảo vệ rừng buộc phải bỏ chạy để bảo toàn tính mạng. Trong quá trình vật lộn và tháo chạy Võ Hữu Thắng đã bị các đối tượng chém gần đứt lìa ngón trỏ bàn tay phải. Tang vật thu được sau khi các đối tượng gây án rút lui khoảng hơn 1m3 gỗ

Đây là vụ tấn công thứ 2 gây thương tích cho lực lượng bảo vệ rừng từ đầu năm đến nay. Năm 2011 trên địa bàn thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Kể Gỗ đã có 5 vụ việc tấn công gây thương tích cho lực lượng bảo vệ rừng.

Hoài Nam - Quang Linh (Theo Hà Tĩnh online)