Khu công nghiệp chập chờn điện lưới

Khu công nghiệp chập chờn điện lưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Đại diện một số doanh nghiệp tại Khu Kinh tế (KKT) Vũng Áng phản ánh, tuy thuộc diện ưu tiên nhưng điện lưới trong vùng xuất hiện tình trạng chập chờn, mất điện không được báo trước, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và các đơn vị liên quan.

Mất điện khiến các hoạt động sản xuất, xây dựng của các doanh nghiệp trong KKT bi ngưng trệKhu Kinh tế (KKT) Vũng Áng hiện có hơn 100 doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước đang đầu tư nên điện cung cấp cho KKT này thuộc diện ưu tiên số 1 của tỉnh. Tuy nhiên, ở đây vẫn xẩy ra tình trạng mất điện không được báo trước, điện chập chờn; thậm chí có tuần mất điện một vài buổi. Chẳng hạn, hai ngày 26 và 28-6 vừa qua, các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng không được báo trước khi mất điện.

Xã hội - Khu công nghiệp chập chờn điện lướiMất điện khiến các hoạt động sản xuất, xây dựng của các doanh nghiệp trong KKT bi ngưng trệ

Không chỉ mùa nắng mà mùa mưa bão vừa qua, tình trạng mất điện hay bị cắt điện, mất điện vì lý do kỹ thuật vẫn thường xẩy ra. Thậm chí có tuần mất điện kéo từ ba đến bốn ngày.

Hệ lụy của việc mất điện không báo trước và điện lưới chập chờn ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng mà trực tiếp là công trường Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Cảng Vũng Áng Việt Lào, Xăng dầu, khí hóa lỏng Vũng Áng….

Phó Giám đốc Công ty CP cảng Vũng Áng Việt - Lào Nguyễn Duy Linh cho biết: Ở đây vẫn xẩy ra sự cố mất điện, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu của cảng Vũng Áng, nhất là phần chiếu sáng các bến cảng, phần thiết bị làm hàng và dịch vụ kỹ thuật của cảng…

Riêng việc mất điện trong những ngày cuối tháng 6 vừa qua đã làm chậm tiến độ việc đổ bê tông mặt bằng bãi chứa hàng bến số 1, cảng Vũng Áng (rộng 16.500 m2). Trên công trường thi công bãi chứa hàng này có đến 5 máy trộn bê tông và 60 công nhân luôn phải chờ điện để bơm nước và trộn bê tông.

Còn lãnh đạo Công ty CP xăng dầu, khí hóa hỏng Vũng Áng cho biết: Khi đang nhập xăng dầu và khí gas mà mất điện lưới phải sử dụng máy phát điện để chạy máy bơm thì mất đứt của doanh nghiệp vài triệu đồng/giờ.
Không chỉ doanh nghiệp mà các cơ quan quản lý như Chi cục Hải quan Vũng Áng, Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh cũng gặp khó khăn trong việc làm thủ tục cho tàu và hàng ra vào cảng Vũng Áng…

Theo Báo Hà Tĩnh