Khủng bố tấn công liên tiếp tại Pháp và Canada, một

Khủng bố tấn công liên tiếp tại Pháp và Canada, một "sát thủ" bị bắn hạ

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:12
0
Ngày 1/10, vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại Pháp và 2 vụ tấn công liên hoàn bằng xe hơi xảy ra tại thành phố Edmonton, Canada. Các vụ việc này đều được cho là do khủng bố gây nên.

Tối 1/10, 2 phụ nữ trẻ đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại thành phố cảng Marseille ở miền Nam nước Pháp.

Ngay sau đó, kẻ khủng bố đã bị bắn chết.

Theo thông tin từ phía Cảnh sát Marceille, hung thủ đã tấn công 2 phụ nữ tại nhà ga Saint- Charles. Cả hai nạn nhân còn rất trẻ, được xác định từ 17-20 tuổi, trong đó một người bị cắt cổ và người còn lại bị đâm nhiều nhát vào ngực và bụng.

Tiêu điểm - Khủng bố tấn công liên tiếp tại Pháp và Canada, một 'sát thủ' bị bắn hạ

Cảnh sát Pháp phong tỏa ga tàu Saint-Charles sau vụ tấn công bằng dao. 

Cảnh sát nhận định đây là một vụ tấn công khủng bố được IS tiến hành, bởi kẻ tấn công đã hô "Allahu Akbar- Thượng đế muôn năm" vốn là khẩu hiệu của các tay khủng bố.

Bên cạnh đó, IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công kể trên.

Kẻ tấn công sau đó đã bị một binh sỹ thuộc lực lượng tuần tra Sentinelle bắn hạ. Lực lượng tuần tra Sentinelle là một lực lượng phản ứng nhanh của quân đội Pháp được thành lập từ năm 2015 để phòng ngừa, ngăn chặn và đối phó với những hoạt động khủng bố.

Hiện nay, Pháp là một trong những quốc gia chịu sự đe dọa của các tổ chức khủng bố nhiều nhất.

Năm 2015, Thủ đô Paris rúng động bởi nhiều vụ tấn công đẫm máu làm thiệt mạng 130 người. Năm 2016, một kẻ khủng bố đã lái xe tải đâm thẳng vào đám đông đang ăn mừng kỷ niệm ngày Cách mạng Pháp làm 86 người thiệt mạng.

Vụ tấn công tại Marseille một lần nữa làm chấn động cả nước Pháp, các thành viên của Chính phủ Pháp, trong đó có Tổng thống Emmanuel Macron đều bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành động khủng bố tại Marseille.

Ông Macron gọi đây là một "hành động man rợ". Hiện nay, Chính phủ Pháp đang thảo luận và biểu quyết cho một đạo luật chống khủng bố cứng rắn hơn. An ninh được thắt chặt trên phạm vi cả nước.

Trước đó, hôm 30/9, 2 vụ tấn công liên hoàn bằng xe hơi xảy ra tại thành phố Edmonton, Canada với nghi vấn đây là một hành động khủng bố.

Hai vụ tấn công diễn ra vào ngày 30/9 đã làm 5 người bị thương.

Tiêu điểm - Khủng bố tấn công liên tiếp tại Pháp và Canada, một 'sát thủ' bị bắn hạ (Hình 2).

Hiện trường vụ tấn công liên hoàn bằng xe hơi xảy ra tại thành phố Edmonton, Canada. 

Trong số 5 nạn nhân của vụ tấn công có một sĩ quan cảnh sát, anh đã bị một chiếc xe ô tô chạy quá tốc độ tông phải khi đang làm nhiệm vụ.

Cú tông đã hất văng nạn nhân ra xa 5m. Tuy nhiên, đây không phải một vụ tai nạn thông thường vì sau đó, tài xế đã xuống xe và dùng dao đâm nạn nhân liên tiếp trước khi lên xe bỏ chạy.

Theo lời Cảnh sát trưởng thành phố Edmonton, ông Rod Knecht, nạn nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện, vết thương của anh không quá nghiêm trọng. Sau vụ tai nạn, thông tin về chiếc xe gây án cùng với hung thủ được thông báo cho lực lượng cảnh sát toàn thành phố.

Hung thủ đã bị bắt giữ trước khi kịp "cao chạy xa bay" khỏi thành phố. Tại một chốt kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện ra một chiếc xe tải có dấu hiệu nghi vấn và yêu cầu dừng xe.

Ngay lập tức, người tài xế tăng ga bỏ chạy. Trong lúc chạy trốn cảnh sát, hắn đã gây thương tích cho 4 dân thường.

Cuối cùng, cảnh sát đã khống chế được nghi phạm và qua thông tin trên bằng lái, cảnh sát đã xác minh đây chính là thủ phạm gây ra vụ tấn công sĩ quan cảnh sát trước đó.

Hiện tại, vụ việc đang được các cơ quan chức năng Canada điều tra. Theo ông Knecht, vụ tấn công vừa qua có liên quan đến tổ chức khủng bố IS vì cảnh sát đã phát hiện và thu giữ một lá cờ của tổ chức này trên chiếc xe đã gây ra vụ tấn công cảnh sát.

Danh tính của hung thủ vẫn chưa được công bố nhằm phục vụ cho mục đích điều tra.

Xem thêm >> [Video] Không quân Nga diệt gọn hơn 2.300 lính IS, Al-Nusra trong 11 ngày

Hoàng Bảo Lâm

 

Thủ tướng Canada gây tranh cãi vì đền bù cho khủng bố 10 triệu USD

Thứ 4, 19/07/2017 | 15:23
Bên cạnh việc xin lỗi, Thủ tướng Justin Trudeau còn thay mặt Chính phủ Canada bồi thường cho thành viên khủng bố al-Qaeda khoản tiền lên tới 10,5 triệu USD.

Đại gia Canada rung động trước cô gái Việt vì chiếc túi rẻ tiền

Thứ 3, 04/10/2016 | 19:05
Từng bị nhiều cô nàng 'đào mỏ' nên Andrew cũng thử lòng Mai. Cô gái Việt khiến anh sững sờ khi từ chối chiếc túi hàng hiệu cả nghìn đô.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.