Khuôn mặt dị thường, đáng thương của cháu bé ở Yên Bái

Khuôn mặt dị thường, đáng thương của cháu bé ở Yên Bái

Chủ nhật, 10/12/2017 | 11:00
0
“Mẹ ơi! Sao mặt con không trắng như các bạn? Sao nhiều người cứ nhìn con, có người cười, có người chỉ trỏ?”, nghe câu hỏi, người mẹ chỉ biết ôm chặt con khóc.

Trên khuôn mặt bé trai ở bản Chao Hạ 1, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái có một mảng đen sạm. Sắc tố đen này lớn lên cùng với tỉ lệ cơ thể.

Cháu bé tên là Lò Bảo Trọng, 6 tuổi, con anh Lò Văn Phấng và chị Hoàng Thị Nhất.

Chị Nhất cho biết, trong suốt thời gian mang thai, chị Nhất đi khám định kỳ, các bác sĩ cho biết thai nhi khỏe mạnh, không có dấu hiệu bất thường.

Xã hội - Khuôn mặt dị thường, đáng thương của cháu bé ở Yên Bái

Cháu bé bị mắc "bệnh lạ" khiến khuôn mặt có mảng đen lớn.

Thế nhưng, khi chào đời khuôn mặt của cháu bé lại đen sạm một vùng lớn.

Theo tờ GĐ&XH, kinh tế gia đình vợ chồng chị Nhất khó khăn. Dù vậy, họ vẫn thu xếp để đưa con đi bệnh viện khám. Tại đây, các bác sĩ thông báo, con trai bị bệnh u sắc tố bẩm sinh. Với vợ chồng chị, tên căn bệnh thật mới lạ, từ trước đến nay họ chưa từng biết đến.

U sắc tố là một loại u của da có các tế bào đặc biệt (tế bào nevus). Tế bào nevus có đặc điểm bào lớn, nhân to,nguyên sinh chất đồng nhất các tế bào nhuộm sắc tố đen đôi khi kết thành từng đám.

Cũng theo tờ GĐ&XH, người mắc bệnh này phải tiến hành phẫu thuật. Phẫu thuật cắt u sắc tố có thể được cân nhắc càng sớm càng tốt đảm bảo chức năng và thẩm mỹ cũng như ngăn ngừa khả năng ác tính hóa của tổn thương. Đặc biệt với tổn thương có vết loét, ngứa. Với trẻ nhỏ nên phẫu thuật trước khi đi học để trẻ không bị ảnh hưởng tâm lý.

Tuy nhiên, việc phẫu thuật đòi hỏi phải mất một hành trình dài với chi phí không nhỏ. Hiện tại, u lan rộng trên khuôn mặt khiến cháu Trọng bị nhiều người chỉ trỏ, xì xèo.

“Mẹ ơi! Sao mặt con không trắng như các bạn? Sao nhiều người cứ nhìn con, có người cười, có người chỉ trỏ?”. Đáp lại những câu hỏi của con, nhiều khi chị chỉ vỗ về bằng cách ôm con vào lòng thật chặt.

Bảo Trọng là một đứa trẻ sống tình cảm, biết yêu thương ba mẹ. Mặc dù thành tích học tập không được coi là xuất sắc nhưng hiếu học và ngoan ngoãn.

Đôi vợ chồng này chăm chỉ làm ăn để có tiền lo chữa bệnh cho con. Bên cạnh đó, nhiều người có tấm lòng hảo tâm cũng muốn chung tay giúp đỡ.

“Hiện tại, gia đình tôi đã nhận được lời giúp đỡ của một chị ở hội từ thiện. Họ biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nói sẽ kêu gọi để có tiền cho con trai tôi phẫu thuật", chị Nhất cho biết.

“Hiện tại, gia đình tôi đã nhận được lời giúp đỡ của một chị ở hội từ thiện. Họ biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nói sẽ kêu gọi để có tiền cho con trai tôi phẫu thuật", chị Nhất cho biết.

T.Huế (tổng hợp)

Hy hữu: Gia đình đang làm tang lễ, cụ bà "sống lại" hỏi “làm chi mà đông rứa?”

Thứ 7, 09/12/2017 | 15:45
Cụ bà 90 tuổi này ở Quảng Nam. Cụ đã trút hơi thở cuối cùng và sắp được gia đình làm lễ khâm liệm thì bất ngờ tỉnh lại.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.