Khuyến mại

Khuyến mại "vô trách nhiệm" ở siêu thị Media Mart

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Vẫn đang trong thời gian khuyến mại nhưng khi tính tiền lại đội giá lên cả trăm ngàn đồng, siêu thị Media Mart đang gây bức xúc cho nhiều người dân trước kiểu quảng cáo “lừa” khách hàng này.

Theo phản ánh của chị Trần Thị Phương Th. (Ngô Quyền, Hà Đông, Hà Nội): chiều 6/7, chị đến siêu thị điện máy Media Mart để mua quạt tích điện. Sau khi nghe tiếp thị của nhân viên bán hàng với những lời “có cánh”, chị Th đã quyết định mua chiếc quạt tích điện hiệu Sunca với giá niêm yết là 890.000 đồng.

Sản phẩm khuyến mại được niêm yết với giá 890.000 đồng...

Nhưng khi thanh toán thì chị Th phát “sốc” vì sản phẩm tự nhiên tăng thêm 100.000 đồng. Chị thắc mắc thì được nhân viên thu ngân và một số nhân viên khác của siêu thị giải thích là: Sản phẩm này hết chương trình khuyến mại, nắng nóng nên sản phẩm bắt đầu được tăng giá từ hôm nay (6/7- PV).

Chị Th bức xúc: Tôi thấy quảng cáo chương trình khuyến mại xả hàng lớn nhất trong năm từ ngày 2- 8/7, vì vậy tìm đến siêu thị để mua hàng. Nhưng thật quá vô lý nếu tăng giá thì ít nhất siêu thị cũng cũng phải in và dán lại giá vào sản phẩm,chẳng nhẽ siêu thị không thể làm được công đoạn này hay có những khuất tất trong việc bán hàng?

Không chỉ bức xúc về vấn đề tăng giá bán “không báo trước” mà chị Th và cô H (Hà Đông) yêu cầu nhận phiếu mua hàng để mong tìm được cơ hội may mắn trong dịp khuyến mại nhưng lại không nhận được.

Cô H bức xúc kể: “Trong tờ rơi nói mua sản phẩm giá từ 50.000 đồng được tặng thêm phiếu mua hàng đến 3.000.000 đồng. Thế nhưng khi tôi mua quạt điện phun sương tạo ẩm Kangaroo HBY với giá 2.190.000 đồng, hỏi nhân viên họ nói hết. Quảng cáo kiểu này chẳng khác gì đánh lừa khách hàng”…

Nhưng được thanh toán với giá 990.000 đồng

Không chỉ “lừa” khách hàng mà cung cách bán hàng của nhân viên siêu thị này cũng gây bức xúc cho khách hàng.

Trên diễn đàn AZ24.vn, các thành viên đã bày tỏ bức xúc về sự việc này: “Media Mart là một công ty lớn, sở hữu 4 siêu thị điện máy tại Hà Nội, nhưng thật không khác một lũ treo đầu dê - bán thịt chó, lừa đảo,vô trách nhiệm, bất lịch sự đến thế là cùng.

Ít ra nếu chương trình khuyến mãi có thay đổi thì cũng phải thông báo trên website cho khách hàng biết, đằng này chương trình kéo dài tận đến ngày thứ 3 mà vẫn không có 1 thông báo về sự thay đổi nào…

Thay mặt tất cả khách hàng bị Media lừa, tôi kêu gọi mọi người hãy tẩy chay “lũ lừa đảo Media Mart”, đừng mua hàng ở chỗ chúng nó nữa.Tôi hi vọng công ty này sẽ sớm sập tiệm trong thời gian gần nhất”.

Mỗi ngày, siêu thị Media Mart bán ra hàng trăm sản phẩm mà với kiểu tăng giá “không báo trước” thế này thì họ “móc túi” được của khách hàng đến cả chục triệu đồng.

Liệu những kiểu khuyến mại “ảo” thế này còn tiếp tục được trên thị trường Việt Nam hay không?

Ngọc Khánh - Bích Hậu