“Kịch bản” Anh Khoa thay thế Thu Minh?

“Kịch bản” Anh Khoa thay thế Thu Minh?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
21h ngày 03/7/2011, đêm chung kết cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) sẽ được tường thuật trực tiếp tại Nhà thi đấu Quần Ngựa (Hà Nội) sau 9 live show đầy sôi động và phải chứng kiến không ít luồng dư luận trái chiều. Tuy nhiên trước thềm diễn ra đêm chung kết lại dấy lên nghi vấn Thu Minh sẽ vắng mặt trong đêm thi cuối cùng này.

Và người bị loại gần nhất là rocker Anh Khoa sẽ thay thế nữ ca sĩ Đường cong để cạnh tranh ngôi vô địch cùng cặp đôi của Thủy Tiên và Nguyên Vũ?

"Khán giả đang bất công với tôi"

Trả lời phỏng vấn PV Nguoiduatin.vn sáng 1/7/2011, vũ công Chí Anh một trong bốn vị giám khảo của cuộc thi cho biết: "Nếu Thu Minh dừng chân thì đó là một sự thiếu may mắn của cô ấy. Tuy nhiên cho đến lúc này, tôi vẫn chưa nhận được một thông báo nào từ phía ban tổ chức về sự thay đổi của các thí sinh. Nếu Thu Minh vắng mặt, đương nhiên sẽ có một cặp đôi nào đó thay thế. Rất có thể là Anh Khoa".

Ban giám khảo cho điểm thiếu minh bạch?

Liên hệ với Thu Minh, ca sĩ này cho biết: "Tôi đang gặp nhiều khó khăn trước đêm chung kết. Bạn nhảy Lachenzer bị ốm phải nhập viện. Phải lo lắng cho sức khỏe cho anh ấy, tinh thần tôi lại bị khủng hoảng vì sức ép dư luận. Tôi nghĩ khán giả đang bất công với tôi. Nhưng sẽ không có chuyện tôi dừng cuộc thi này đâu. Tôi đã dồn bao tâm huyết công sức rồi và sẽ dồn những sức lực cuối cùng cho đêm chung kết”.

Thu Minh là ứng cử viên số 1 của BNHH năm nay. Tuy nhiên trái với những cú ghi điểm ngoạn mục trong những live show đầu, càng về cuối, nữ ca sĩ càng phải đối diện với khả năng bị loại khi để lọt vào top nguy hiểm trong tuần thứ 8. Mặc dầu vậy, Thu Minh vẫn liên tục nhận được những lời nhận xét ưu ái của ban giám khảo. Khánh Thi đã không tiếc lời khen về cô và cho rằng Thu Minh không có đối thủ.

BNHH vẫn được đánh giá cao một phần bởi đưa khán giả trở thành những vị giám khảo siêu quyền năng khi quyết định 50% sự chiến thắng của các thí sinh. Thực tế trong những đêm thi trước, một số thí sinh đã chiến thắng không phải vì khả năng khiêu vũ mà vì nhờ có lượng người hâm mộ đông đảo. Tuy nhiên trong live show gần đây nhất (live show thứ 9), có vẻ quyền lực đó đã không được thực thi đúng nghĩa!?

Anh Khoa bị loại vì lỗi của tổng đài

Sau live show thứ 9, khi Anh Khoa bị loại, các fan hâm mộ của chàng rocker đã dấy lên làn sóng phản đối ban tổ chức. Không chỉ để lại những bình luận trên các bài báo họ còn lập riêng website (với cái tên Hội những người phản đối cách chấm điểm của ban giám khảo BNHH) để làm nên một diễn đàn phân tích về vấn đề này. Sự việc tổng đài bị lỗi một cách vô lý trong đêm thi thứ 9 khiến khán giả vô cùng bức xúc. Trong khi những tin nhắn bình chọn cho Thu Minh và Nguyên Vũ đều thành công thì với Anh Khoa và Thủy Tiên lại thất bại. Rất nhiều tin nhắn gửi đến tổng đài 8534 để vote cho hai thí sinh này ngay trong khoảng thời gian 15 phút theo quy định nhưng hoặc là bặt vô âm tín, hoặc là hồi âm với nội dung: "Vui lòng nhắn tin bình chọn sau khi các thí sinh tham gia xong phần thi của mình. Xin chân thành cám ơn".

Long Phạm, một khán giả truyền hình cho biết: "Mặc dù tôi cầm máy lên nhắn tin cho Anh Khoa khi MC Thanh Bạch đã tuyên bố tổng đài bắt đầu mở cửa thế nhưng vẫn nhận được tin nhắn như thế, và tài khoản thì vẫn bị trừ 5000 đồng. Do tổng đài bị lỗi, cho nên việc các khán giả gửi tin nhắn bình chọn vào lúc 23h đêm và nhận được hồi âm vào tận sáng ngày hôm sau là chuyện... bình thường. Nhưng vấn đề ở chỗ, tổng đài lại chỉ chọn Anh Khoa để lỗi nhiều nhất. Vì vậy rocker này đã phải khăn gói rời cuộc thi một cách oan ức, thiếu công bằng".

Cả vũ công Chí Anh và Khánh Thi đều từ chối tiết lộ những trao đổi rất đáng ngờ của ban giám khảo trong phần cho điểm Anh Khoa ở điệu nhảy thứ 2, đêm thi thứ 9. Khánh Thi cho rằng, những trao đổi của giám khảo trước khi cho điểm là chuyện bình thường. Điệu Quickstep của Anh Khoa rất vui nhộn nhưng kĩ thuật vũ đạo không thực sự tốt. Chính chúng tôi cũng không nghĩ giây phút đó lại trở thành khoảnh khắc quyết định như vậy.

Vẫn giữ sự hồn nhiên, hài hước khi chia sẻ về sự cố thiếu may mắn của mình, Anh Khoa cho biết: "Khoa vào được đến vòng này là may mắn lắm rồi. Hiện nay có quá nhiều các ý kiến trái chiều nên mình cũng không muốn làm sự việc trở nên phức tạp hơn nữa. Khoa chỉ có thể nói rằng, rất cám ơn các bạn đã ủng hộ Khoa trong thời gian vừa qua. Khoa không quá buồn vì chỉ dừng lại ở top 4. Thực sự đó đã là một kì tích đối với Khoa rồi. Với Khoa, thành công lớn nhất là nhận được sự yêu mến và ủng hộ của khán giả".

Bước nhảy hoàn vũ có nhiều khuất tất?

Mặc dù bước sang mùa thứ hai, nhưng BNHH vẫn để lộ nhiều điểm thiếu chuyên nghiệp. Bắt đầu là việc không thể tổ chức bất kì một đêm thi nào ở Sài Gòn như kế hoạch. Theo tiết lộ của một vị giám khảo thì điều này liên quan đến giấy tờ cấp phép. Do công ty Cát Tiên Sa vướng phải những lùm xùm nào đó nên không thể xin được sự cấp phép của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP. Hồ Chí Minh(?). Tuy nhiên điều đó cũng không gây quá nhiều băn khoăn cho khán giả vì thực tế họ chỉ quan tâm đến chất lượng của cuộc thi ra sao. Còn việc tổ chức hay dựng sân khấu ở đâu không quá quan trọng.

Cơn khát mà BNHH chưa thể giải cho khán giả được đó là việc công khai những tin nhắn bình chọn. Sự ra đi nào cũng gây nên những bàn cãi. Thí sinh thì không vừa lòng với cách chấm của ban giám khảo. Còn khán giả không tin tưởng vào con số tin nhắn mà ban tổ chức công bố. Trong live show 9, ở giây phút công bố top 3 vào chung kết, khi cái tên Thu Minh được xướng lên nhưng không đi kèm với việc công bố lượng tin nhắn bình chọn được xem là có sự khuất tất. Theo phân tích của khán giả, lẽ ra Thu Minh mới là người phải bị loại. Vì nếu Nguyên Vũ có tổng điểm là 6 thì số điểm anh có được từ bình chọn là 2 (trong đó điểm cộng từ ban giám khảo là 4 tương ứng với số điểm cao nhất là 75 của anh trong đêm thi này). Các số điểm còn lại do bình chọn là 1, 3, và 4.

Trường hợp Thu Minh đạt 3 hay 4 điểm đều bị loại vì nếu như thế thì cô sẽ cao điểm hơn hoặc bằng Nguyên Vũ (đồng nghĩa với việc cô sẽ được xướng tên trước nam ca sĩ này, nhưng thực tế cô lại bị xướng tên sau. Vì vậy chỉ có duy nhất trường hợp, cô thấp điểm hơn Nguyên Vũ và điểm cộng khán giả dành cho cô là 1). Như vậy tổng điểm của Thu Minh là 3 (giám khảo) + 1 (khán giả) = 4 điểm, số điểm thấp nhất. Tuy nhiên, ca sĩ Đường cong không bị loại. Dư luận một lần nữa buộc phải đặt câu hỏi, liệu đây có phải là lại là một sự dàn xếp mới nữa của ban tổ chức?

Sự bất thường mờ ám?

Giám khảo Chí Anh chia sẻ, anh rất lấy làm tiếc về việc Anh Khoa không lọt vào Top 3 chỉ vì nguyên nhân do tổng đài bị lỗi. Và lỗi này cũng không biết quy ra cho ai. “Anh Khoa đã thiếu may mắn. Bởi nếu nói cậu ấy thua Thu Minh hay các thí sinh khác về lượng tin nhắn thì không phải. Vì Anh Khoa là thí sinh được khán giả “cứu” nhiều nhất. Lượng fan của rocker này rất đông”, Chí Anh nói.

Vấn đề đáng nói ở chỗ, phần cho điểm trong bài nhảy thứ hai của Anh Khoa trong đêm thứ 9 rất đặc biệt và có phần bất thường. Chưa bao giờ khán giả thấy 4 vị giám khảo chụm đầu vào nhau để bàn tán lâu như thế. Hiện tượng này càng trở nên bí hiểm và gây tranh cãi hơn khi sau đó họ đưa ra những số điểm thấp đến bất ngờ. Trong khi những bước nhảy của Anh Khoa được khán giả hò reo cổ vũ rất nhiệt tình.

Bích Đào