Kịch bản xảo quyệt vụ gửi quan tài tới nhà thiếu tá cảnh sát

Kịch bản xảo quyệt vụ gửi quan tài tới nhà thiếu tá cảnh sát

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Có lẽ cho rằng thiếu tá công an đang làm "khó dễ" tới việc làm ăn của mình, một phụ nữ giấu mặt ở thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã gửi hai chiếc quan tài tới tận nhà với ý định "dằn mặt". Tuy nhiên, với kiểu "tặng quà" xã hội đen đó, nghi can đang đối mặt với tội danh "đe dọa giết người".

"Kịch bản"

Theo đó, vào trưa 16/9, tại cổng nhà thiếu tá công an Hồ Văn Phước (cảnh sát khu vực, ngụ phường 5, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang), bất ngờ có một người lái xe chở cặp quan tài đến... "biếu" trong sự ngỡ ngàng của chủ nhà và bà con khu phố. Sự việc đã nhanh chóng tạo nên luồng dư luận xấu. Nhiều người rỉ tai nhau rằng, với "món quà" được xem là "vô tiền khoáng hậu" này, rõ ràng đối tượng nào đó đang cố tình gửi thông điệp với mục đích khủng bố tinh thần đối với vợ chồng đồng chí công an.

Pháp luật - Kịch bản xảo quyệt vụ gửi quan tài tới nhà thiếu tá cảnh sát

Nhà của Thiếu tá Phước luôn khóa trái cửa và hạn chế tiếp xúc với người lạ.

Qua tìm hiểu, được biết khoảng 11h trưa ngày 16/9, chiếc xe ba gác do một người đàn ông điều khiển, khoang sau chở hai chiếc quan tài gỗ, gồm một lớn và một nhỏ lừ lừ tiến vào khu phố. Do người lái xe không biết nhà nên đi đến đâu, lấn cấn hỏi đường tới đó khiến những người dân bên đường vô cùng ngạc nhiên. Có người buột miệng xót xa: "Không biết nhà nào xảy ra thảm cảnh mà một lúc phải cần đến 2 quan tài như thế?!". Sau nhiều chặng vừa chạy vừa hỏi đường, cuối cùng chủ nhân chiếc xe ba gác cũng tìm được địa chỉ ngôi nhà. Nhưng khi đến nơi, người lái xe mới sững người, vì địa chỉ mà anh tìm đến rõ ràng hoàn toàn chính xác, mà không có dấu hiệu gì của một tang gia? Anh ta phải liên tục hỏi những nhà lân cận để xác minh địa chỉ, thì ai nấy đều gật đầu bảo đúng. Một điều nữa làm người lái xe toát mồ hôi hột là, chủ nhân ngôi nhà không ai khác, lại là một thiếu tá công an. Lúc này người dân hiếu kỳ tập trung đến ngày một đông, khiến người lái xe càng thêm bối rối.

Câu hỏi mà dòng người đang chĩa vào người lái xe là đôi quan tài đang xếp sõng sượt, khắc rồng phượng vàng chóe ấy là dành cho ai? Ai hỏi, người lái xe cũng tỉnh bơ trả lời rằng, có một người phụ đã đặt hàng, trả tiền và yêu cầu chở giùm đến địa chỉ này để giao mà thôi. Trong khi người dân rất kiêng cữ xe chở quan tài đứng trước nhà, ai nấy đều bàn tán chỉ trỏ, khiến chủ xe càng thêm lúng túng, có người bức xúc yêu cầu chủ xe chở đi nơi khác. Sự việc ngày càng thu hút người dân từ khắp các ngõ phố ập đến. Cuối cùng người lái xe cũng vỡ lẽ, hóa ra đó là một kịch bản ác tâm của kẻ thứ 3 nào đó đã dựng nên. Không còn cách nào khác, người lái xe đành dỡ 2 cỗ quan tài xuống, đặt ngay vệ đường, rồi nhanh chóng lái xe đi mất. Vụ việc nhanh chóng được báo cáo với chính quyền địa phương. Đến khoảng 15h chiều, Công an thành phố Mỹ Tho tới làm việc, giải tán đám đông, tiến hành niêm phong hai chiếc quan tài, rồi mang đến gửi trại hòm Thiện Phước để phục vụ cho công tác điều tra.

Gia đình thiếu tá Hồ Văn Phước cũng biết thông tin ngay vào chiều hôm đó. Theo quan sát, sau vụ việc được xem là "chấn động dư luận" này, hiện nay nhà thiếu tá Phước mặc dù có người trong nhà, bên trong có người, nhưng cửa bên ngoài vẫn khóa trái, hạn chế tiếp xúc với người lạ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, thiếu tá Phước sống hòa nhã, gần gũi với bà con trong xóm, được mọi người tin tưởng và yêu mến. Hiện thiếu tá Phước sống tại ngôi nhà đó với vợ và chưa có con nên "món quà" gồm cặp quan tài một lớn, một nhỏ này thực sự là trò khủng bố tinh thần đối với gia đình đồng chí Phước.

Để làm rõ thêm thông tin vụ việc, chúng tôi tiếp tục tìm đến chủ trại hòm ở thành phố Mỹ Tho, nơi xuất xứ của cặp quan tài trên. Nghe chúng tôi trình bày sự việc thì ông chủ trại hòm thực sự bất ngờ. Yêu cầu được giấu tên, người chủ này cho biết, sáng 16/9, có một phụ nữ đi xe ôm tới, đặt tiền mua hai chiếc quan tài Tây, với giá 2,5 triệu đồng/chiếc. Người phụ nữ này nói là có một gia đình nghèo, chết không có tiền mua quan tài chôn cất. Thấy thương tâm, nên bà ta bỏ tiền mua giúp đỡ, cặp quan tài để hỏa táng, không gì khác ngoài mục đích từ thiện. Thỏa thuận xong, người phụ nữ này liền kêu một chủ xe ba gác tới chở, và có dặn rằng, đưa cặp quan tài này tới địa chỉ trên (nhà anh Phước). Chủ trại hòm cũng không ngờ đó lại là một vở kịch của một kẻ ác tâm. Là người làm nghề bán quan tài hàng chục năm, ông chưa từng gặp trò thâm độc như thế này bao giờ.

Nghi vấn kẻ "khủng bố"

Xác định đây là vụ việc tạo nên luồng dư luận không tốt, không chỉ đối với đồng chí Hồ Văn Phước, mà liên quan đến uy tín của lực lượng công an nhân dân, lãnh đạo Công an TP. Mỹ Tho đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ danh tính đối tượng, để sớm truy tố trước pháp luật.

Người phụ nữ "tốt bụng" làm "từ thiện" bằng quan tài chính là bà Tr, nghi can số một của vụ việc. Người phụ nữ này khá giàu có và rất nổi tiếng trong khu vực, lại có mối quan hệ mật thiết với nhiều cán bộ chính quyền. Bà này vừa kinh doanh khách sạn vừa cho thuê phòng trọ. Theo nhận định ban đầu, hành vi "dằn mặt" Thiếu tá Phước, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Vì rằng, có thể trong quá trình đồng chí Phước thực thi pháp luật trước đây đã "dám chỉ điểm", khiến đoàn thanh tra liên ngành của Thành phố Mỹ Tho đã tiến hành kiểm tra hoạt động vi phạm pháp luật tại nhà hàng của bà ta (ở phường 5, thành phố Mỹ Tho). Một số người dân khác thì cho biết, trước đây bà Tr kinh doanh nhà trọ, quản lý khách lỏng lẻo, gây mất trật tự an ninh. Nhiều lần Thiếu tá Phước đi tuần và nhắc nhở, nhưng bà này không hề tuân thủ. Trong lần làm "căng", đoàn cảnh sát trật tự có đưa xe về đồn để lập biên bản hành chính đối với bà Tr. Đối với một "đại gia" có thế lực như bà Tr. thì sự việc này quả là "không chấp nhận được" và vì thế mới có chuyện "tặng quà" đặc biệt trên. Thế nhưng, theo logic suy luận, thì chắc chắn đây không phải là nguyên nhân chính dẫn đến sự thù hằn đến đỉnh điểm đối với đồng chí Phước.

Đại diện công an thành phố Mỹ Tho cho biết, hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Thành phố Mỹ Tho đã ra quyết định khởi tố vụ án "đe dọa giết người". Đây được xem là vụ việc tạo nên dư luận xấu, khiến người dân hết sức bất bình trước thái độ coi thường pháp luật của kẻ giấu mặt. Có thực "tác giả" của món "quà từ thiện" trên là nghi can người phụ nữ tên Tr, hay đằng sau đó còn một nhóm người nào đó? Thiết nghĩ, cơ quan điều tra nhanh chóng vạch mặt đối tượng để yên bề dư luận.

Thiếu tá Hồ Văn Phước cho biết, sự việc "khủng bố" vào chiều 16/9 như đã nói trên là hoàn toàn có thật. Lúc đầu khi hai chiếc quan tài mới được đưa tới, anh đinh ninh rằng người ta chuyển nhầm địa chỉ. Nhưng sau hỏi ra mới biết là người ta cố tình gửi đến gia đình anh. Tuy nhiên, sự việc không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý anh và vợ. Vì hơn chục năm làm trong ngành công an, từng đối phó với những tình huống, các loại tội phạm. Hơn ai hết anh biết rằng, đây là trò đe dọa, hòng khủng bố tinh thần của đối tượng nào đó, có mối thù vặt với anh mà thôi. Anh chỉ bày tỏ thắc mắc rằng, từ trước tới nay anh luôn sống và làm theo pháp luật, chưa từng gây thù hằn với bất cứ ai, tại sao có người thâm độc đến như thế?

Quốc Thái


Tag: ác tâm
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương