Kiếm bộn tiền nhờ... mơ màng trong giờ học

Kiếm bộn tiền nhờ... mơ màng trong giờ học

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Đôi khi những giây phút sao nhãng trong giờ học lại bắt nguồn cho một ý tưởng kinh doanh với lợi nhuận triệu đô. Đó là trường hợp của chàng trai David Lieb, hiện đang là CEO và đồng sáng lập của công ty Bump Technologie

Năm 2008, David Leib bắt đầu theo đuổi chương trình thạc sĩ ở trường đại học Chicago. Để hòa nhập trong môi trường mới, anh đã tiếp xúc, gặp gỡ với rất nhiều người bạn và trong tuần đầu tiên, việc chiếm nhiều thời gian nhất của Leib là liên tục nhập tên và số điện thoại của bạn bè vào danh bạ.

Lieb không thể tập trung vào việc nghe giảng trong giờ học môn kế toán bởi trong đầu anh luôn xuất hiện suy nghĩ tìm cách hạn chế sự bất tiện này để chia sẻ thông tin, địa chỉ liên lạc dễ dàng và hiệu quả hơn.

Công nghệ - Kiếm bộn tiền nhờ... mơ màng trong giờ họcAndy Huibers, Jake Mintz và David Lieb

Lieb có kiến thức khá vững về phát triển công nghệ. Từ những giờ học sao nhãng, anh đã tìm cách tạo ra một phương thức tự động chia sẻ thông tin, địa chỉ liên lạc trên những chiếc điện thoại thông minh.

Với sự trợ giúp của hai người bạn là Andy Huibers và Jake Mintz, Lieb đã bắt tay vào việc thực hiện ý tưởng của mình. Bộ ba này đã hoàn thành phiên bản đầu tiên của một ứng dụng iPhone cho phép người sử dụng chia sẻ hình ảnh và thông tin, địa chỉ liên lạc bằng cách cụng nhẹ các máy điện thoại vào nhau. Ứng dụng này có tên gọi “Bump" (cụng, chạm).

Công nghệ - Kiếm bộn tiền nhờ... mơ màng trong giờ học (Hình 2).

Ngay khi trình làng, ứng dụng này đã thu hút 42 triệu lượt tải về và xếp thứ 7 trong số những ứng dụng iPhone được yêu thích nhất tại Mỹ. Công nghệ của Bump ngày càng hoàn thiện và trang thanh toán trực tuyến PayPal đã xin cấp phép sử dụng công nghệ này.

Lieb và Mintz đã thôi học thạc sỹ khi vừa mới kết thúc năm đầu để tập trung phát triển Bump. Hiện Bump có tổng vốn 19.9 triệu USD với 26 nhân viên chính thức và 11 nhân viên tập sự.

H.A


Tag: Paypal