Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Đông Tà Hoàng Dược Sư đánh gãy hai gân chân của tất cả các đệ tử

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Đông Tà Hoàng Dược Sư đánh gãy hai gân chân của tất cả các đệ tử

Thứ 4, 15/01/2020 | 12:00
0
Sau Hoa Sơn luận kiếm thứ nhất, Hoàng Dược Sư được xếp vào hàng Ngũ Tuyệt - một trong những cao thủ cao cường nhất bấy giờ và cũng là một trong số những người ngông cuồng và cao ngạo bậc nhất trong Kim Dung truyện.

Xuất hiện trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêuThần điêu đại hiệp của cố nhà văn Kim Dung, Hoàng Dược Sư có ngoại hiệu Đông Tà, biệt hiệu Hoàng Lão Tà. Ông là đảo chủ đảo Đào Hoa, võ công của ông rất cao siêu, nhanh, chuẩn, lạ và đẹp. Các môn tuyệt kỹ của Hoàng Dược Sư là Lạc Anh thần kiếm chưởng, Ngọc Tiêu kiếm pháp, Đàn chỉ thần công, Lan hoa phất huyệt thủ, Hoàng phong tảo diệp thoái pháp và Bích hải triều sinh khúc. Ông từng làm một đôi câu đối về võ công của mình: "Đào hoa ảnh lạc phi thần kiếm - Bích hải triều sinh án ngọc tiêu".

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Đông Tà Hoàng Dược Sư đánh gãy hai gân chân của tất cả các đệ tử

Hoàng Dược Sư là một trong Thiên hạ ngũ tuyệt sau lần Hoa Sơn luận kiếm thứ nhất.

Hoàng Dược Sư là người tính tình quái dị, cổ quái, cô độc, làm mọi việc theo ý mình, hành sự không theo bất cứ khuôn phép, lề lối gì, chủ yếu chỉ tập trung vào 4 chữ: Ta thích thì làm, Hoàng Dược Sư chính là biểu tượng cao nhất của sự tự do, phóng khoáng và khát vọng đập tan mọi giới hạn, ranh giới lễ nghĩa, giáo điều.

Sau lần Hoa Sơn luận kiếm thứ nhất, Hoàng Dược Sư được xếp vào Thiên hạ ngũ tuyệt (bên cạnh Trung Thần Thông Vương Trùng Dương – người có võ công cao nhất, Nam Đế Đoàn Trí Hưng, Tây Độc Âu Dương Phong và Bắc Cái Hồng Thất Công), danh xưng là Đông Tà. Tiếp đến, Hoàng Dược Sư nhận 6 đệ tử là Khúc Linh Phong, Lục Thừa Phong, Trần Huyền Phong, Mai Siêu Phong, Vũ Thiên Phong và Phùng Mạc Phong. Ông lại lấy nữ sĩ Phùng Hằng làm vợ, sinh ra Hoàng Dung. Phùng Hằng (Phùng Hương Diệp) không biết võ công nhưng lại có một trí nhớ siêu việt. Hoàng Dược Sư cùng vợ con và các đệ tự sinh ở trên đảo Đào Hoa, tuy nhiên cũng tại đây đã xảy ra biến cố khiến ông nổi giận đã cắt gân chân của tất cả các đệ tử còn lại rồi đuổi ra khỏi đảo.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Đông Tà Hoàng Dược Sư đánh gãy hai gân chân của tất cả các đệ tử (Hình 2).

Sau nhiều biến cố đau lòng, Hoàng Dược Sư bị chấn động mạnh về tâm lý nên đã đánh gãy chân những đệ tử và đuổi ra khỏi đảo.

Sau khi Vương Trùng Dương mất, Vương Trùng Dương giao bộ Cửu âm chân kinh cho sư đệ Chu Bá Thông cất giữ. Chu Bá Thông trên đường đi giấu bí kíp gặp vợ chồng Hoàng Dược Sư, bằng trí nhớ tuyệt vời của vợ, Hoàng lão tà nhanh chóng có được nội dung Cửu âm chân kinh. Tuy nhiên, cũng vì dụng công để chép lại Cửu Âm chân kinh từ trí nhớ của mình mà Phùng Hằng bị suy kiệt sức lực đến nỗi sau khi sinh Hoàng Dung thì qua đời. Chu Bá Thông biết mình bị lừa bèn tìm đến đảo đào hoa để cướp lại Cửu âm chân kinh. Không may bị lạc vào Đào hoa trận và bị Hoàng Dược Sư nhốt ông trên đảo Đào Hoa. Cũng tại thời điểm đó, ở trên đảo Đào Hoa, Mai Siêu Phong có tình cảm với đại đệ tử của Hoàng Dược Sư là Trần Huyền Phong, hai người lén kết làm vợ chồng. Sợ sư phụ phát hiện, nên cả hai đã lấy trộm quyển hạ của Cửu âm chân kinh rồi bỏ trốn khỏi đảo Đào Hoa.

Hai sự việc này khiến Hoàng Dược Sư bị chấn động mạnh về tâm lý. Ông đánh gãy chân những đệ tử còn lại, đuổi ra khỏi đảo. Từ đó, Hoàng Dược Sư một mình nuôi con. Ông đã biến đảo Đào Hoa thành một Bát Trận Đồ khiến cho ai lạc vào không thể tìm lối ra. Ông còn nuôi rất nhiều người từng phạm tội ác trước đây, đem cắt lưỡi, chọc thủng màng nhĩ dùng làm người hầu chăm lo cho mọi thứ trên đảo. Vì vậy đối với người dân sống ven biển gần đảo Đào Hoa, họ luôn coi đây như một nơi rất nguy hiểm, không bao giờ xâm phạm.

Video: Trận đánh kinh điển của Hoàng Dược Sư với Toàn Chân giáo.

Trận đánh kinh điển của Hoàng Dược Sư với Toàn Chân giáo.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Kiếm hiệp Kim Dung: Số phận bị thương của nữ hiệp lấy nhầm phải kẻ ngụy quân tử

Thứ 3, 14/01/2020 | 12:00
Dù chỉ là nhân vật nữ phụ trong tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ của cố nhà văn Kim Dung, nhưng số phận và tính cách của nhân vật Ninh Trung Tắc đã tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Hồng Thất Công truyền nốt 3 chiêu còn lại trong Hàng long thập bát chưởng cho Quách Tĩnh

Thứ 2, 13/01/2020 | 12:27
Bị Âu Dương Khắc chọc tức, không còn cách nào Hồng Thất Công đã nhận Quách Tĩnh và Hoàng Dung làm đệ tử rồi truyền nốt 3 chiêu còn lại cho Quách Tĩnh.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cao thủ phái Võ Đang khiến Lệnh Hồ Xung suýt bị bại trận

Chủ nhật, 12/01/2020 | 12:00
Lệnh Hồ Xung là một trong những nhân vật được nhiều người yêu thích nhất trong các nhân vật chính trong các tiểu thuyết võ hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Chàng có sở trường sử dụng kiếm thuật với bí kíp Độc cô cửu kiếm vang danh thiên hạ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Mối tình đơn phương của tổ sư phái Nga Mi với Dương Quá

Thứ 7, 11/01/2020 | 12:00
Thầm yêu Dương Quá nhưng không được đáp lại, tuy nhiên trong lòng Quách Tương không hề oán trách mà lại thật tâm mong Dương Quá và Tiểu Long Nữ có thể sống hạnh phúc bên nhau.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.