Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 3, 13/08/2019 | 11:52
0
Diệt Tuyệt Sư Thái nổi tiếng là nhân vật cứng nhắc, giáo điều, nặng nề định kiến và quan điểm hắc bạch phân minh lại quá độc ác.

Diệt Tuyệt sư thái là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của cố nhà văn Kim Dung. Bà được mô tả là chưởng môn nhân đời thứ ba của phái Nga Mi, võ công thuộc hàng thượng thừa trong giới võ lâm, nổi danh cùng báu vật trấn sơn Ỷ thiên kiếm. Đồng thời, bà cũng nổi tiếng là một nhân vật cứng nhắc, giáo điều, nặng nề định kiến và quan điểm hắc bạch phân minh lại quá độc ác, lạnh lùng nên đến chết vẫn không chịu đứng ngang hàng Minh giáo và cũng không chịu nhận lấy sự giúp đỡ của Trương Vô Kỵ. Chính sự cứng nhắc, bảo thủ của bà khiến cho nhiều người nhận định Diệt Tuyệt sư thái là nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký

Diệt Tuyệt sư thái trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2019.

Trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2019, khi Diệt Tuyệt sư thái còn chưa đi tu, bà và đại sư huynh Cô Hồng Tử đã từng là một đôi tình nhân. Cô Hồng Tử nghe danh Quang Minh tả sứ Dương Tiêu võ công siêu phàm, nhiều lần thách đấu. Ông đem theo cả Ỷ thiên kiếm để đọ chiêu với Dương Tiêu mà vẫn thua, thậm chí còn bị đối thủ giữ lại bảo kiếm. Quá căm tức, Cô Hồng Tử phát bệnh mà chết. Diệt Tuyệt sư thái đem mối hận này đổ lên đầu Dương Tiêu, trở thành kẻ thù không đội trời chung với Minh giáo. Bà sáng tạo nên hai pho kiếm pháp là "Diệt kiếm" và "Tuyệt kiếm" để thực hiện ý đồ tận diệt Minh giáo của mình.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký (Hình 2).

Cảnh trong phim Ỷ thiên đồ long ký.

Mặc dù không phải là nhân vật chính nhưng nói rằng Diệt Tuyệt sư thái là nhân vật phụ thì cũng không thỏa đáng bởi vai trò của bà trong cốt truyện Ỷ thiên đồ long ký là cực kỳ quan trọng. Diệt Tuyệt sư thái là người gây nên mối hiềm khích của cả võ lâm thể hiện qua việc bà đã giết Kỷ Hiểu Phù nên gây oán với Dương Tiêu từ đó hai bên đánh nhau càng gây thêm mối oan cừu giữa hai phe chính tà trong võ lâm. Cũng chính hành động xuống tay không thương tiếc này đã làm cho Trương Vô Kỵ phải rong ruổi đưa Dương Bất Hối đi tìm cha và gián tiếp sau đó đưa chàng đến với Cửu dương thần công.

Video: Trương Vô Kỵ chịu đựng ba chưởng của Diệt Tuyệt sư thái.

Trương Vô Kỵ chịu đựng ba chưởng của Diệt Tuyệt sư thái

Diệt Tuyệt sư thái cũng chính là người chủ xướng liên kết lục đại môn phái vây đánh đỉnh Quang Minh ra tay hạ sát người của Minh giáo một cách tàn độc khiến Trương Vô Kỵ phải đứng ra can thiệp và chịu đựng ba chưởng của Diệt Tuyệt sư thái. Chính điều này đã gián tiếp đưa Trương Vô Kỵ lên đỉnh Quang Minh và sau đó đến với Càn khôn đại na di và đưa chàng nổi danh trên võ lâm với trận kịch đấu trên đỉnh Quang Minh.

Trong lúc lục đại môn phái đã bị Triệu Mẫn bắt giữ. Vì muốn cứu Chu Chỉ Nhược, Quang Minh hữu sứ của Minh giáo - Phạm Dao đã nói dối rằng Chu Chỉ Nhược là con gái của ông với Diệt Tuyệt sư thái. Lời nói dối này tưởng rằng vô thưởng vô phạt, nào ngờ lại đến tai của Diệt Tuyệt. Vốn chán ghét Minh giáo từ trước, Diệt Tuyệt đã vô cùng tức giận. Bà ta cho rằng Minh giáo đã vu oan, cố tình làm mất thanh danh của bà.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký (Hình 3).

Diệt Tuyệt nổi tiếng là một nhân vật cứng nhắc, giáo điều, nặng nề định kiến.

Thế rồi khi người của Minh giáo bày kế cứu lục đại môn phái khỏi Vạn An Tự, Diệt Tuyệt đã cự tuyệt sự giúp đỡ này. Diệt Tuyệt sư thái đã truyền chức chưởng môn cho Chu Chỉ Nhược và nói rõ bí mật về Đồ long đao, Ỷ thiên kiếm cho cô. Bắt Chu Chỉ Nhược chiếm đoạt Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm, luyện thành võ công cái thế để tận diệt Minh giáo và đánh đuổi quân Mông Cổ. Vì biết đệ tử có tình yêu sâu nặng với Trương Vô Kỵ, người mà bà luôn cho là một đại ma đầu, bà bắt Chu Chỉ Nhược phải lập lời thề độc không lấy Trương Vô Kỵ làm chồng nếu vi phạm lời thề, con cái của Chu Chỉ Nhược sẽ không có kết cục tốt đẹp.

Chính sự ép buộc này đã đẩy Chu Chỉ Nhược dù ở vị trí cao nhất, mọi người nể sợ nhưng vẫn rơi vào bi kịch bế tắc trong tình yêu và cuộc sống, vào số phận đau đớn, thê thảm mà bà đã giăng sẵn nên hầu như nàng chẳng hề yêu thương hay kính trọng gì Diệt Tuyệt sư thái mà chỉ là sự lo lắng, hoảng sợ và bất an triền miên đang không ngừng xâm chiếm và nuốt gọn trái tim thơ ngây, yếu ớt của nàng.

Hành động ép buộc Chu Chỉ Nhược của Diệt Tuyệt sư thái cũng là nguyên nhân của gần như tất cả những diễn biến về sau liên quan đến các nhân vật chính; Trương Vô Kỵ, Tạ Tốn, Triệu Mẫn, Tiểu Chiêu, Chu Chỉ Nhược...

Video: Diệt Tuyệt sư thái đấu Bạch My Ưng Vương Ân Thiên Chính.

Diệt Tuyệt sư thái đấu Bạch My Ưng Vương Ân Thiên Chính

Quốc Tiệp

 

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật về chuyện Tào Tháo dụ hàng Trương Liêu

Thứ 3, 13/08/2019 | 07:30
Sinh thời, Trương Liêu được đánh giá là một vị tướng hữu dũng hữu mưu. Tuy nhiên sự thực là phần lớn tên tuổi của ông đều bắt nguồn từ những chiến công kể từ khi theo phò Tào Tháo.

Lý Liên Kiệt sức khỏe cải thiện, tuy nhiên không có ý quay lại với showbiz

Thứ 2, 12/08/2019 | 20:56
Là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng châu Á, tình trạng sức khỏe của Lý Liên Kiệt luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Mẫu thân của Châu Tinh Trì trong "Quan xẩm lốc cốc” qua đời ở tuổi 82

Thứ 2, 12/08/2019 | 19:25
Hạ Bình là một nữ diễn viên lão luyện của xứ Cảng thơm, bà tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh và trở thành cái tên được khán giả ở mọi thế hệ yêu mến.

Kiếm hiệp Kim Dung: Bí mật trong Thánh hỏa lệnh giúp Vô Kỵ đánh thắng các sứ giả Minh giáo Ba Tư

Thứ 2, 12/08/2019 | 11:54
Nhờ Tiểu Chiêu, Trương Vô Kỵ đã học thêm được nhiều loại võ công Ba Tư trong Thánh hỏa lệnh. Sau đó mà có thể đánh bại các sứ giả Minh giáo Ba Tư.

Tam quốc diễn nghĩa: Vì sao Tào Tháo lại giết hại hai nhân tài kiệt xuất dưới trướng của mình?

Chủ nhật, 11/08/2019 | 07:30
Một người luôn coi trọng nhân tài như Tào Tháo lại từng xuống tay với hai nhân tài kiệt xuất dưới trướng của mình, ắt hẳn phải có nguyên do của nó.

Kiếm hiệp Kim Dung: Hai cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 7, 10/08/2019 | 12:00
Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo và Điệp Cốc Y Tiên Hồ Thanh Ngưu, dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi nhưng đã để lại không ít tiếc nuối trong lòng độc giả.

Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ nhất võ lâm

Thứ 6, 09/08/2019 | 12:48
Trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung luôn có những tuyệt học võ công uy lực mạnh mẽ, có thể khuynh đảo thiên hạ. Tuy nhiên vì tính chất quái dị của nó mà mấy ai dám học.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.